Đang thực hiện Đang thực hiện

Thông tin tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

tuyển dụng

Bạn có chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản khi biết 9 sự thật kinh hoàng này?

Thời gian đăng: 18/05/2021 08:28

Khi xuất khẩu lao động Nhật Bản đã trở thành sự lựa chọn của số đông; khi Nhật mở cửa đón nhận lao động Việt Nam; khi có quá nhiều công ty xuất khẩu lao động liên tiếp mở ra; khi các chính sách về chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản cũng thay đổi mỗi lúc mỗi khác? Người lao động sẽ gặp phải những khó khăn nào? Sự thật đằng sau cuộc sống màu hồng mà công ty tô vẽ cho người lao động là gì? Nếu biết 9 sự thật này, bạn có muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản?
Đó là những thắc mắc của rất nhiều người lao động khi đọc được tâm sự của bạn Thảo chia sẻ trên facebook cá nhân của mình về những trải nghiệm sau 3 năm Thảo lao động tại Nhật.

Dưới đây là toàn bộ tâm sự của bạn Thuthu Thảo:

"Sau 3 năm xuât khẩu lao động tại Nhật Bản, tôi “giàu” hẳn ra. Không nói đến tiền, cái mà tôi giàu nhất chính là vốn sống và kinh nghiệm thu được khi lao động tại Nhật. Trong khi tôi bây giờ nhà cửa khang trang, thì rất nhiều người cũng đi xuất khẩu lao động như tôi lại rơi vào tình cảnh khốn đốn. Nên tôi mạnh dạn chia sẻ với mọi người những điều này.

Tôi sẽ không nhắc nhiều đến nhưng thứ sẽ nhận được khi đi xuất khẩu lao động. Cái mà tôi muốn đề cập đến chính là những sự thật không màu hồng về xuất khẩu lao động Nhật Bản như nhiều người vẫn tô vẽ và tưởng tượng..."

Lừa đảo xuất khẩu lao động Nhật Bản tràn lan

>> Để tránh bị lừa đảo tuyển dung XKLĐ online
>> Những trường hợpKHÔNG được đi XKLĐ Nhật Bản

Khi internet phát triển mang đến nhiều thông tin cho người lao động thì đồng thời nó cũng tạo cơ hội để nhưng phần tử “lừa đảo” phất lên.

Khi bị lừa đảo, người lao động sẽ trách ai? Trước tiên, là do chính sai lầm của người lao động khi tiếp nhận sai thông tin. Sau đó, là do những thủ thuật, chiêu thức cực kì thông minh của những của những phần tử mang tên “kẻ lừa đảo”.

 
Bạn có chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản khi biết 9 sự thật kinh hoàng này?
 
Hàng loạt các vụ lừa đảo xuất khẩu lao động liên tiếp diễn ra
 
SAI LẦM của người lao động là ở chỗ: quyết định đi xuất khẩu lao động nhờ người A, người B giới thiệu, làm mất phương hướng, không hiểu quy trình đi XKLĐ, không nắm được các thông tin về công ty xuất khẩu lao động uy tín.

Không phải cứ nộp tiền là “chắc như đinh đóng cột” được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Bạn phải đạt được đầy đủ các tiêu chuẩn đi XKLĐ mới có thể đi, đặc biệt là các tiêu chuẩn về sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản.

Nếu bạn cảm thấy có nhiều thắc mắc về điều kiện, chi phí, thủ tục, công việc, mức lương đi XKLĐ, hãy đọc kĩ bài viết này. Đọc hiểu
60 điều cần biết về XKLĐ Nhật Bản, bạn sẽ không bao giờ mắc bẫy những tên lừa đảo.

Điều kiện sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản khá khắt khe

Nói “khắt khe” có thể hơi quá nhưng nhìn chung yêu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản về chất lượng nguồn lao động khá cao. Ngoài điều kiện về ngoại hình; người lao động không được mắc 13 nhóm bệnh với tổng số hơn 50 loại bệnh.

Chỉ cần mắc 1 trong số các bệnh trong
nhóm 13 loại bệnh không được đi XKLĐ Nhật Bản này, cơ hội đi xuất khẩu lao động của bạn sẽ là con số 0. Các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ loại bỏ bạn khỏi đối tượng tuyển dụng của họ.

Chí phÍ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cao

Không chỉ người lao động mà bản thân các nhà tuyển dụng tuyển chọn lao động cho các doanh nghiệp Nhật đều đánh giá là mức chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản khá cao. So sánh mức phí đi xuât khẩu lao động Nhật với Hàn hay Đài Loan thì phí đi Nhật cao nhất. Xem chi tiết

Nhất là đối với những gia đình khó khăn, số tiền vài chục triệu có thể là cả một gia tài lớn, chứ đừng nói đến tiền trăm. Chẳng may lại gặp phải mấy “con cò mồi”, đội phí lên vài trăm triệu đồng, thậm chí “tiền mất tật mang”, gánh nợ cả đời.
 
Bạn có chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản khi biết 9 sự thật kinh hoàng này?
 
Đa số người lao động phải vay mượn, vay vốn ngân hàng để chi trả phí đi XKLĐ

Phí cao, đổi lại lương xuất khẩu lao động Nhật Bản lại cao nhất; điều này khiến mong muốn được sang Nhật làm giàu của người lao động vượt qua cả nỗi lo về chi phí.

Chỉ cần chọn đúng địa chỉ tin cậy, được chi trả tiền lương như trong hợp đồng cam kết, có nhiều công việc làm thêm, người lao động sẽ “bỏ két” được vài trăm triệu đồng sau 3 năm lao động.

Phải “thắt lưng buộc bụng” mới có tiền gửi về

Phải thắt lưng buộc bụng mới có tiền gửi về” – câu này đúng, mà cũng không đúng. Tại sao tôi lại nói thế?

ĐÚNG: Câu này luôn đúng với tâm lý của người lao động. Tâm lý xa nhà, lạ lẫm với mọi thứ xung quanh; luôn nghĩ đến số tiền đã vay họ hàng, vay ngân hàng để được sang Nhật xuất khẩu lao động. Vì thế, người lao động thường có xu hướng tiết kiệm, tiết kiệm và tiết kiệm.

Chỉ cần “thắt lưng buộc bụng” một chút cũng tiết kiệm được 3 đến 5 triệu VNĐ, tính ra bằng 1 tháng lương lao động ở Việt Nam, thì tội gì mà không thắt lưng buộc bụng để mang tiền về nhà.

SAI  là ở chỗ chẳng ai bắt bạn phải “thắt lưng buộc bụng”. Người Nhật không cho không bạn tiền lương nhưng họ trả lương xứng đáng với công sức của bạn. Bạn chi tiêu hợp lý, không cần phải quá tiết kiệm cũng dư được 20 triệu/tháng, nếu làm thêm nhiều lương càng cao.

Bạn muốn tiết kiệm 3 triệu, 5 triệu để gửi về, tự bạn “thắt lưng buộc bụng” chứ doanh nghiệp Nhật không bắt bạn làm điều đó.

Khủng hoảng tâm lý, khó làm quen với môi trường sống, thời tiết

Ban đầu, bạn sẽ thấy nhớ nhà, lạ lẫm với mọi thứ. Tất nhiên rồi. 1 người 30 tuổi làm ăn xa nhiều nhưng lần đầu đặt chân sang nước bạn cũng thấy việc làm quen môi trường sống ở đây khó khăn, chứ đừng nói đến những bạn trẻ. Kể cả bạn 35 tuổi, từng trải nhiều thì khi lần đầu đến Nhật, tâm lý cũng bị “trấn động”.
 
Bạn có chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản khi biết 9 sự thật kinh hoàng này?
 

Một số vùng tại Nhật có thời tiết rất lạnh

Thời tiết bên Nhật thì lạnh hơn, khắc nghiệt hơn. Nếu bạn tham gia các đơn hàng công xưởng, yếu tố thời tiết hay nhiệt độ không ảnh hưởng gì đến công việc của bạn. Nhưng nếu bạn phải làm ngoài trời, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt và thấy thời tiết Việt Nam còn dễ chịu hơn nhiều (tất nhiên, chỉ một số vùng tại Nhật thời tiết khắc nghiệt thôi nhé)

Nhật Bản KHÔNG cho KHÔNG bạn điều gì

Nhật Bản không cho không bạn điều gì, họ trả lương cao cho bạn thì bạn cũng phải đem đến cho họ lợi ích cao nhất có thể. Điều này không đồng nghĩa với bóc lột sức lao động nhé. Bạn không được hiểu lầm đấy.

Bây giờ tôi là dân văn phòng, sáng mặc đẹp đi làm, tối vẫn mặc đẹp khi về. Còn tôi trước đây là người lao động thì mặc đồng phục đi làm, tối về đồng phục ẩm ướt, có mùi hôi. Chuyện này bình thường. Những người đi xuất khẩu lao động thường là những lao động đã từng làm nhiều việc tay chân, sẽ không kêu than chỉ vì chút mồ hôi đó.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhiều tiền, làm thêm nhiều, thời gian nghỉ ngơi ít, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Mệt muốn nghỉ làm, lại tiếc một ngày công, lương tiền triệu, bạn lại cố đi làm. Bạn sẽ kêu khổ.

Khi ở Nhật, bạn phải học thói quen làm việc như người Nhật: làm việc hết mình, có trách nhiệm trong công việc, đi làm đúng giờ, tôn trọng đồng nghiệp và cấp trên, giúp đỡ mọi người…

 
Bạn có chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản khi biết 9 sự thật kinh hoàng này?
 
Làm việc tận tâm và hết mình sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội thăng tiến và được chủ doanh nghiệp yêu quý

Điều này sẽ rất có lợi cho bạn khi bạn quay trở về Việt Nam. Lương 25-30 triệu VNĐ/ tháng, “bỏ túi” vài trăm triệu khi về nước, lại học được tác phong của người Nhật. Bạn sẽ có nhiều thay đổi và nhiều cơ hội làm giàu đấy.

Hãy tích lũy những kinh nghiệm, cách người Nhật tạo ra sản phẩm… khi về nước, biết đâu, bạn sẽ trở thành người cầm tiền trả lương nhân viên mỗi tháng.

Có thể mất đi tuổi trẻ, tình yêu, hạnh phúc

Có thể lắm chứ. Nhật Bản không cho không bạn điều gì. Cuộc đời này cũng chả cho không bạn điều gì. Bạn có cơ hội làm giàu, có tiền, thì cũng đồng nghĩa bạn phải đánh đổi tuổi trẻ.

Bạn có người yêu, đi lao động 3 năm về người yêu lấy chồng? Bạn có con, đi 3 năm về con không nhận nổi mặt cha? Bạn có vợ, vợ bạn yêu và theo đuổi tình yêu mới vì thiếu vắng sự quan tâm của người chồng suốt 3 năm dài. Bạn làm lam lũ để gửi tiền về cho gia đình, người em của bạn cờ bạc, bố của bạn đề đóm, bạn có thể làm ngơ?... Ai mà biết được chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn không có ở nhà?

Thật ra, nếu cứ nghĩ tiêu cực như vậy thì ai mà đi đâu, làm gì được nữa. Kể cả ở gần nhau mà không thương yêu nhau thì vợ chồng vẫn bỏ nhau, anh em vẫn bất hòa. Tỉ lệ những lao động rơi vào tình cảnh trớ trêu như trên ít thôi, nhưng không phải không có.

Song cũng đừng bi quan bạn nhé! Cái có thể mất đi vừa kể trên đáng sợ thật nhưng chiếm tỉ lệ cực nhỏ. Phần lớn các bạn đều làm giàu được từ đi xuất khẩu lao động, có cơ hội đổi đời, chăm sóc tốt hơn cho gia đình.


"Thân tàn ma dại" khi xuất khẩu lao động Nhật Bản “chui”

Không ai đảm bảo bạn sẽ nhận được mức lương thế nào, cuộc sống ra sao nếu bạn đi lao động trái phép. Rất nhiều lao động vượt biên, lao động “chui” đã bị bắt về nước. Nhưng có lẽ, nhưng người bị bắt về nước còn may mắn gấp vạn những lao động vẫn đang tiếp tục làm việc khổ sở theo hình thức lao động chui.
 
Bạn có chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản khi biết 9 sự thật kinh hoàng này?
 
Hành trình vượt biên trái phép đưa bạn đến nhiều con đường rủi ro

Những vụ tai nạn mất tích, những rủi ro trong quá trình lao động, kiệt quệ sức khỏe… là những bài học đắt giá, cảnh tỉnh cho những ai có ý định đi xuất khẩu lao động trái phép.

Nếu bạn còn 1 tia ý định đi xuất khẩu lao động kiểu này, hãy đọc ngay bài biết này:
Thân tàn ma dại vì lao động chui.

Bạn nên chọn một công ty uy tín, không nên nghe theo những lời dụ dỗ để đi lao động trái phép rồi rước họa vào thân nhé.

>>
Danh sách 214 công ty XKLĐ được cấp phép hoạt động hiện nay

Xuất khẩu lao động Nhật Bạn cho bạn rất nhiều thứ ngoài tiền

Đọc 8 điều trên, có thể bạn sẽ thấy băn khoăn nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay không? Chỉ cần bạn chọn đúng công ty uy tín, tìm hiểu kĩ các thông tin về chương trình XKLĐ Nhật Bản, bạn sẽ tuyệt đối tin tưởng: XKLĐ Nhật Bản là sự lựa chọn đúng đắn.

- Cơ hội kiếm tiền, lương cao (lương giám đốc Việt Nam cũng chỉ 10-15 triệu VNĐ/ tháng)

- Cơ hội trải nghiệm, khám phá vùng đất mới con người mới.

- Học hỏi kinh nghiệm làm việc của người Nhật.

- Trân trọng sức lao động và giá trị của đồng tiền.

- Chín chắn hơn trong suy nghĩ và định hướng công việc phù hợp.

Nếu bạn đang có ý định đi xuất khẩu lao động lao động Nhật Bản, đọc được bài viết này khiến bạn có ý từ bỏ thì thật xin lỗi nhé. Tôi không có ý reo rắc những suy nghĩ tiêu cực vào đầu bạn. Tôi chỉ muốn cho bạn thấy, viễn cảnh cuộc sống bên Nhật tươi đẹp hay lam lũ đều ở quyết định và lựa chọn của chính bạn khi ở Việt Nam.

Đầu tiên, hãy chọn địa chỉ tin cậy nhé, sau đó tìm hiểu thật kĩ các thông tin để có quyết định chính xác. Hãy nhớ, hãy tránh xa những thành phần “cò mồi”, và đừng bao giờ có ý nghĩ đi lao động chui.

Chúc các bạn có sự lựa chọn sáng suốt.

 
Nguồn: FB Thuthu Thao

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 0979 171 312 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


Từ khoá
Hotline: 0979.171.312
 
THÔNG TIN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA
Hotline:  0979.171.312 (Hỗ trợ khu vực phía bắc và miền trung)
Email : info@japan.net.vn
Thông tin thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản 
Cập nhập liên tục những đơn tuyển dụng - phỏng vấn - thi tuyển trực tiếp với các xí nghiệp Nhật Bản trong năm 2023-2024

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín liên tục tuyển lao động nam/nữ đi XKLĐ không qua môi giới. Chúng tôi hướng dẫn người lao động thủ tục, quy trình, vay vốn và hỗ trợ trực tiếp tại các tỉnh phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An,Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình…; Đà Nẵng – Miền trung; Tp Hồ Chí Minh – tphcm (Sài Gòn) – các tỉnh miền Nam

Các đơn hàng XKLĐ tập trung tại các tỉnh Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Hokkaido – Sapporo, Chiba, Saitama, Fukui, Fukuoka, Hiroshima, Iwate, Kagawa, Ibaraki, Kyoto, Nagano, Toyama, Shizuoka, Gifu, Kumamoto, Yamaguchi, Kanagawa, Hyogo, Miyagi, Gunma, Tochigi, Mie, Nagasaki, Okayama

KY THUAT VIEN NHAT BANKY SU NHAT BANTHUC TAP SINH NHAT BAN, KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNHTHUC TAP SINH KY NANGTU NGHIEP SINH NHAT BANXUAT KHAU LAO DONG NHAT BANXKLD NHATVAN HOA NHAT BANCONG TY XUAT KHAU LAO DONG

Tags: Chi phí XKLĐ Nhật Bản, Công ty XKLĐ tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí MinhMức lương XKLĐ Nhật Bản, Thủ tục, điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật, Thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Nhật, Gửi tiền từ Nhật
Copyright © 2013 - 2022 japan.net.vn