Đang thực hiện Đang thực hiện

Thông tin tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

tuyển dụng

20 vấn đề cần biết về xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp 2023

Thời gian đăng: 07/08/2017 08:26

Cơ hội đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Tuy nhiên, những nhầm lẫn do thiếu thót về thông tin có thể kiến người lao động có thể mất đi cơ hội tốt nhất.

Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các vấn đề về xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp năm 2022.

Thông tin đơn hàng nông nghiệp

1. Chương trình thực tập sinh kỹ năng và XKLĐ Nhật Bản ngành nông nghiệp là một

Nhật Bản tiếp nhận nguồn lao động Việt Nam qua hai hình thức chủ yếu.

Một là visa thực tập sinh dành cho lao động phổ thông (bao gồm cả lao động có tay nghề, bằng nghề phổ thông từ cao đăng trở xuống như: may, hàn, xây dựng, mộc, …).

Loại visa lao động thứ 2 là visa kỹ thuật viên dành cho kỹ sư tốt nghiệp tại các trường Đại học ở VN và thường yêu cầu năng lực tiếng.

Đối với chương trình thực tập sinh, người lao động được trợ cấp tháng đầu và nhận lương cơ bản các tháng về sau theo hợp đồng lao động giữa người lao động và xí nghiệp tiếp nhận ký tại Việt Nam.
Xem chi tiết.

2. Mức lương của người lao động ngành nông nghiệp thế nào?

Mức lương cơ bản mà người lao động được ký với xí nghiệp Nhật đơn hàng nông nghiệp dao động trong khoảng 125.000 đến 150.000 Yên/tháng. Mức lương này gần như không thay đổi tại Nhật trong vài năm nay, mỗi năm vẫn tăng lên theo tỷ lệ nhất định tại từng vùng, tuy nhiên tỷ lệ thay đổi không cao.
Xem chi tiết.

3. Đơn hàng nông nghiệp chăn nuôi gà có vất vả không?

Các công việc của ngành nông nghiệp chăn nuôi gà ở Nhật Bản cũng giống công việc chăn nuôi gà tại Việt Nam: cho gà ăn, kiểm soát sức khỏe đàn gà, vệ sinh chuồng trại, lấy trứng, đóng hộp trứng và xuất bán. Tất nhiên, các công việc này đều không phải lao động chân tay mệt nhọc, mất vệ sinh như cách chăn nuôi truyền thống tại Việt Nam. Xem chi tiết.

4. Công việc của ngành nông nghiệp trồng rau

Người lao động có thể chọn đi các đơn hàng nông nghiệp trồng rau trong nhà kính, trồng cà chua, trồng dâu tây, trồng hoa ly. Công việc của người lao động là chăm sóc, đảm bảo sự phát triển của cây trồng, thu hoạch, đóng gói sản phẩm.
Xem chi tiết.
 
vấn đề cần biết khi xuất khẩu lao động nhật bản 2017 ngành nông nghiệp
 
Công việc của ngành nông nghiệp được áp dụng khoa học kĩ thuật tiên tiến.

5. Công việc chính của ngành nông nghiệp chăn nuôi?

Với đơn hàng chăn nuôi lợn, công việc của thực tập sinh là cho đàn lợn ăn, dọn vệ sinh chuồng trại, kiểm soát tình trạng sức khỏe đàn lợn, được hỗ trợ bởi hệ thống thiết bị hiện đại nên khá nhàn, không mất sức lao động. Mỗi đơn hàng chăn nuôi bò sữa, chăn nuôi gà, hay chăn nuôi lợn đều có những yêu cầu công việc cụ thể khác nhau. Xem chi tiết

6. Điều kiện sức khỏe tham gia chương trình XKLĐ ngành nông nghiệp?

Các điều kiện như: độ tuổi phù hợp chung từ 18-32, nhiều đơn tuyển chọn lấy biên độ tuổi rộng hơn. Trình độ yêu cầu thường từ cấp 2 trở lên, ngoại hình tối thiểu cho lao động phổ thông với Nam 160/50 và với nữ từ 150/45 trở lên. Ngoài ra còn rất nhiều yêu cầu cụ thể khác.
Xem chi tiết.

7. Nữ nên đi XKLĐ nông nghiệp hay dệt may, thực phẩm?

Nông nghiệp và dệt may đều khá phù hợp với lao động nữ vì yêu cầu công việc không cần kinh nghiệm cao, việc nhàn, phù hợp với sức lao động. Tuy nhiên, đơn 
hàng nông nghiệp và dệt may đều có những ưu điểm riêng về chế độ lương, chế độ phúc lợi xã hội... khác nhau. Xem chi tiết.

8. Nam nên đi XKLĐ Nhật Bản đơn hàng nông nghiệp hay điện tử?

Hai ngành nông nghiệp và điện tử có loại hình lao động hoàn toàn khác nhau. Điện tử làm trong xưởng, nông nghiệp làm ngoài trời, trong nhà kính, trang trại. Điện tử làm trong môi trường sạch sẽ, không bụi bặm. Nông nghiệp làm vườn khó tránh môi trường bùn đất. Mỗi đơn hàng, mỗi xí nghiệp tuyển chọn lại có một chính sách ưu tiên cho lao động riêng. Vì vậy, người lao động nên cân nhắc kỹ.
Xem chi tiết.

9. 3 đặc điểm hấp dẫn của các đơn hàng nông nghiệp 

So với những ngành nghề khác như chế biến thực phẩm, dệt may hay lắp ráp linh kiện điện tử thì đi XKLĐ Nhật Bản làm nông nghiệp khá nhàn. Công việc sẽ không bị gò bó như những đơn hàng yêu cầu làm trong nhà xưởng, theo dây chuyền; việc làm thêm ngành nông nghiệp cũng rất nhiều...
Xem chi tiết
 
Công nghệ nông nghiệp Nhật Bản: Rau cần nằng - rèm tự mở, rau khát - nước tự phun, rau đói - dinh dưỡng tự phun.

10. Thi tuyển đơn hàng nông nghiệp thế nào?

Quy trình tham gia thi tuyển đơn hàng nông nghiệp xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ trải qua 3 bước cơ bản: Chuẩn bị hồ sơ, Đào tạo chuyên môn, Thi tuyển. Khi thi tuyển xong, xí nghiệp sẽ chấm điểm và lựa chọn ra những thí sinh ưu tú nhất và một số ứng viên dự bị cho đơn hàng đề phòng. Người lao động cần nắm rõ quy trình này để không gặp các rắc rối phát sinh.
 Xem chi tiết.

11. Độ tuổi nào phù hợp với đơn hàng nông nghiệp XKLĐ Nhật Bản?

Xí nghiệp Nhật tiếp nhận lao động tính theo tuổi dương, các bạn trẻ vừa tốt nghiệp cấp 3 là tròn 18. Nam giới 18, 19 tuổi khá khó đi, nữ thì dễ do công việc của lao động nữ đơn giản và họ cũng thích độ tuổi trẻ. Độ tuổi ngoài 30 có đi được Nhật hay không?
Xem chi tiết.

12. Quy trình tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp

Các bước quy trình chung mà người lao động phải thực hiện để có thể nhập cảnh làm việc tại Nhật Bản ở các công ty môi giới trong nước thường đảm bảo theo 8 bước:
Bước 1: Sơ tuyển đầu vào thực tập sinh
Bước 2: Kiểm tra sức khoẻ
Bước 3: Đào tạo định hướng làm việc Nhật Bản cho thực tập sinh
Bước 4: Thi tuyển/phỏng vấn trực tiếp
Bước 5: Đào tạo nâng cao cho Thực tập sinh Nhật Bản
Bước 6: Xin visa/thị thực Nhật Bản
Bước 7: Đặt vé và xuất cảnh
Bước 8: Đào tạo thực tập sinh kỹ năng sau khi nhập cảnh Nhật Bản
Để biết thêm các thông tin cụ thể,
xem tại đây.

13. Kỹ sư Nông nghiệp có nên đi XKLĐ Nhật Bản không?

Em tốt nghiệp đại học Nông nghiệp chuyên ngành bảo vệ thực vật, muốn đi XKLĐ Nhật Bản theo diện kỹ sư nông nghiệp. Công ty cho em hỏi ngành học của em đi đơn hàng nông nghiệp nào là thích hợp?
Xem chi tiết.

14. Làm nông nghiệp nhà kính là làm gì?

Nông nghiệp trong nhà kính là một khái niệm khá mởi mẻ với người lao động Việt Nam. Mọi công đoạn chăm sóc cây trồng trong nhà kính đều được áp dụng khoa học kĩ thuật hiện đại. Từ khâu nuôi cấy cây, ươm cây, chăm sóc, bón phân, thu hoạch, phân loại sản phẩm đều làm bằng máy móc. Xem chi tiết.

15. Tốt nghiệp cấp 2 có được đi XKLĐ Nhật đơn hàng nông nghiệp không?

Hiện nay Việt Nam có khoảng 20% lực lượng lao động Việt Nam mới tốt nghiệp cấp 2, chưa học hết cấp 3. Vậy đối với những bạn chỉ tốt nghiệp cấp 2 có cơ hội để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không? Đây đang là chủ để được nhiều bạn trẻ có mong muốn đi làm việc tại Nhật Bản quan tâm tìm hiều và được giải đáp.  
Xem chi tiết.

16. Mức thu nhập bình quân và lương tối thiểu của lao động ngành nông nghiệp

Hiện nay mức lương  bn cuủa thực tập sinh Nhật Bản giao động từ 120.000 đến 150.000 Yên/tháng. Tính theo tỷ giá yên Nhật hiện tại (tháng 11/2016) thì 1 yên vào khoảng 205  đồng, mức lương tương đương 25.000.000 đến 32.000.000 đồng/tháng.
Xem chi tiết.
 
vấn đề phải biết khi xuất khẩu lao động nhật bản ngành nông nghiệp
 
Bạn Trần Việt Hoàng chia sẻ mỗi tháng trừ chi tiêu còn 14 Man.

17. Mắc bệnh nào thì không được đi XKLĐ nông nghiệp?

Theo thông tư liên tịch do bộ Y Tế, bộ Lao Động Thương Binh Và Xã Hội về việc khám và chứng nhận sức khỏe cho người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài có tất cả 13 nhóm bệnh tật không đủ tiêu chuẩn sức khỏe.
Xem chi tiết.

18. Làm thế nào để thu nhập tăng hơn 40 triệu/tháng

Trong năm 2015 và các năm tới đây, khi thị trường Nhật Bản dần trở thành lựa chọn số 1 cho những ai có nguyện vọng ra nước ngoài làm việc. Tuy vậy, tỷ giá đồng Yên đang ảnh hưởng rất lớn đến mức thu nhập của người lao động (hay còn gọi là thực tập sinh khi tham gia chương trình này). Vậy làm thế nào để có mức thu nhập từ 40 triệu đồng/tháng trong thời điểm này? Ngoài làm thêm để tăng thu nhập, người lao động cũng cần phải tìm chọn chọn địa chỉ thuê nhà, mua sắm, chi tiêu thật phù hợp. Xem chi tiết.

19. Xuất cảnh Nhật Bản đơn hàng nông nghiệp có nhiều rủi ro không?

Ở Việt Nam hay ra nước ngoài lao động thì đều có những rủi ro nhất định. Để đảm bảo mình không mắc phải những rủi ro, chúng tôi xin tổng hợp lại một số kinh nghiệm chia sẻ tới người lao động để các bạn nắm được nhằm tránh những rủi ro tiềm ẩn khi đăng ký tham gia xuất khẩu lao động.
Xem chi tiết.

20. Phá bỏ hợp đồng với công ty Nhật sẽ chịu phạt thế nào?

Tôi sang Nhật làm việc cho một công ty theo hợp đồng cá nhân trong thời hạn 5 năm. Sau hơn một năm, tôi chuyển sang làm cho nhà máy khác trả lương cao hơn. Do vậy, tôi bị công ty đã đưa sang Nhật dọa kiện ra tòa với lý do tôi vi phạm khi xuất cảnh. Trong lúc tôi chưa về nước, bố tôi đã ký bảo lãnh, cam kết sẽ trả tiền phạt nếu tôi vi phạm hợp đồng. Xin hỏi tôi có phải nộp phạt không?
Xem chi tiết.

21. Có lấy lại được tiền đặt cọc đi XKLĐ không?

Tôi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản từ hồi đầu năm 2012 theo diện tu nghiệp sinh. Trước khi đi, tôi đã phải mất 50 triệu tiền môi giới, phí 5000 USD và đặt cọc là 60 triệu cùng với sổ đỏ, nhưng cuối năm tôi thi chuyển giai đoạn thì không đạt vì sang đây chỉ đi làm chứ không được học.
Xem chi tiết.


 
(đang tiếp tục cập nhật)

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 0979 171 312 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


Từ khoá
  1. Ngọc Kiều viết

    Chào anh chị! Hiện tại e đang học lớp 12, e đọc được thông tin trên mạng là nhật bản đang cần kỉ sư nông nghiệp..nên e định học đại học hoặc cao đẳng về ngành nông nghiệp vậy có được k ạ. Còn visa nông nghiệp là như thế nào...xin anh chị tư vấn thêm cho e.

    • Thanh Mai- 0987 556 894 trả lời

      kỹ sư hiênj tại đi nhật nhiều nhất là cơ khí xây dựng và IT em nhé

Hotline: 0979.171.312
 
THÔNG TIN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA
Hotline:  0979.171.312 (Hỗ trợ khu vực phía bắc và miền trung)
Email : info@japan.net.vn
Thông tin thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản 
Cập nhập liên tục những đơn tuyển dụng - phỏng vấn - thi tuyển trực tiếp với các xí nghiệp Nhật Bản trong năm 2023-2024

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín liên tục tuyển lao động nam/nữ đi XKLĐ không qua môi giới. Chúng tôi hướng dẫn người lao động thủ tục, quy trình, vay vốn và hỗ trợ trực tiếp tại các tỉnh phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An,Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình…; Đà Nẵng – Miền trung; Tp Hồ Chí Minh – tphcm (Sài Gòn) – các tỉnh miền Nam

Các đơn hàng XKLĐ tập trung tại các tỉnh Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Hokkaido – Sapporo, Chiba, Saitama, Fukui, Fukuoka, Hiroshima, Iwate, Kagawa, Ibaraki, Kyoto, Nagano, Toyama, Shizuoka, Gifu, Kumamoto, Yamaguchi, Kanagawa, Hyogo, Miyagi, Gunma, Tochigi, Mie, Nagasaki, Okayama

KY THUAT VIEN NHAT BANKY SU NHAT BANTHUC TAP SINH NHAT BAN, KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNHTHUC TAP SINH KY NANGTU NGHIEP SINH NHAT BANXUAT KHAU LAO DONG NHAT BANXKLD NHATVAN HOA NHAT BANCONG TY XUAT KHAU LAO DONG

Tags: Chi phí XKLĐ Nhật Bản, Công ty XKLĐ tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí MinhMức lương XKLĐ Nhật Bản, Thủ tục, điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật, Thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Nhật, Gửi tiền từ Nhật
Copyright © 2013 - 2022 japan.net.vn