Đang thực hiện Đang thực hiện

Thông tin tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

tuyển dụng

Năm 2023 xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nào lương cao nhất?

Thời gian đăng: 21/01/2022 08:11

Với những bạn đang có ý định tham gia chương trình Xuất khẩu lao động Nhật Bản chắc hẳn đều có mong muốn tìm được những đơn hàng có mức lương cao, phù hợp với sức khỏe, công việc ổn định và nhiều việc làm thêm.

Đó là điều hiển nhiên, ai đi làm cũng mong muốn mình có được mức lương càng cao càng tốt, luôn kì vọng là mình sẽ có nguồn thu nhập hàng tháng tương đối.

Vậy trong các ngành đi xuất khẩu lao động Nhật, thì ngành nào có thu nhập cao nhất?

 
I. Mức lương, chế độ, quyền lợi khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Hiện tại, mức lương cơ bản mà người lao động được kí với xí nghiệp Nhật Bản dao động trong khoảng 120.000 đến 150.000 Yên/tháng (đây là mức lương tối thiểu người lao động nhận được)

Các bạn có thể tham khảo bài viết: Bảng lương tối thiểu tại 47 tỉnh thành của Nhật Bản để hiểu rõ hơn về mức lương nhận được khi đi xuất khẩu lao động.

Khoản thực lĩnh của người lao động là lương cơ bản trừ đi 3 mục đầu tiên: thuế, bảo hiểm, phí nội trú -> trung bình mỗi tháng bạn sẽ để ra khoảng 18.000.000 đến 25.000.000 VND.

Đây là khoản thu nhập cao đối với lao động Việt Nam, tuy nhiên đây là thu nhập chưa có tiền làm thêm.

 

Khi lao động phải làm thêm giờ, sẽ được nhân tiền theo qui định 
 
Thời gian làm việc: 8 tiếng/ngày, mỗi tuần từ 40 - 44 tiếng
Được hưởng chế độ đãi ngộ theo qui định của Nhật Bản và các xí nghiệp nơi đây.

Việc tăng lương không có lộ trình cố định, cũng không có quy định nào về việc tăng lương, nó tùy thuộc vào chế độ từng công ty, xí nghiệp mà xem xét có tăng lương hay không.

II. Những ngành nghề có mức lương cao khi đi xuất khẩu lao động

Mỗi năm, công ty tiếp đón rất nhiều các xí nghiệp bên Nhật sang công ty để tuyển chọn lao động, theo đó là những đơn hàng về hàng tuần với số lượng tuyển dụng cực lớn.

Có rất nhiều ngành nghề mà lao động có thể lựa chọn như: xây dựng, nông nghiệp, điện tử, thực phẩm, gia công cơ khí, may mặc, trang trí nội thất, chế tạo máy....

Trong số các ngành nghề đó, ngành nghề mang lại mức lương cao nhất đó là: Cơ khí, xây dựng, công nghệ thực phẩm, nông nghiệp, may mặc.


1. Ngành cơ khí - thu nhập thường cao hơn

Đây là đơn hàng luôn rất HOT bởi Nhật Bản có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới, hầu hết tất cả những máy móc, công cụ, thiết bị sản xuất công nghiệp đều được chế tạo ra từ ngành cơ khí.

 

Nhu cầu tuyển dụng ngành này luôn rất lớn, đa dạng ngành nghề tạo ra nhiều cơ hội lựa chọn cho lao động: hàn xì, hàn tig,mig, lắp ráp các thiết bị điện tử cơ khí, điện tử, tiện, đúc khuôn, ép kim loại, bảo dưỡng máy móc...

Tuy nhiên, để đăng ký tham gia nhóm đơn hàng cơ khí bạn cần có kinh nghiệm làm việc tối thiểu từ 1 năm trở lên.

Có nhiều ưu điểm khi đi làm ngành cơ khí tại Nhật:


 Công việc không vất vả như tại Việt Nam vì trong quá trình làm việc được sự hỗ trợ bởi các thiết bị máy móc, giúp tăng năng suất, hiệu quả công việc, hạn chế rủi ro
 Được đào tạo các kiến thức chuyên môn phục vụ cho công việc
 Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tham gia làm việc
 Làm việc trong công xưởng, không chịu sự ảnh hưởng của thời tiết và môi trường bên ngoài
 Có nhiều công việc làm thêm, tăng thu nhập.

mức lương nhận được khi làm cơ khí ở nhật bản

Bạn Cường chia sẻ số tiền bạn đã tích lũy được sau một thời gian tham gia làm cơ khí tại Nhật Bản

Với những công việc khác nhau thì người lao động sẽ có mức thu nhập khác nhau, tuy nhiên mức chênh lệch lương không quá lớn, khoảng 28 - 36 triệu đồng (chưa tính tiền làm thêm).

Bạn tham khảo chi tiết: 
Đơn hàng XKLĐ Nhật Bản làm cơ khí 
 tại Japan.net.vn

2. Nghành xây dựng - chi phí thấp, lương cao

Như bạn biết, Nhật Bản đăng cai thế vận hội Olympic 2020, mà dân số già hóa tại đây ngày một gia tăng, chính vì thế nhu cầu tuyển dụng là rất lớn để hoàn thành các công trình cho kịp tiến độ tổ chức. Đây là cơ hội thuận lợi cho lao động Việt Nam kiếm thêm thu nhập tại nước bạn.

Cũng như ngành cơ khí, đây cũng là ngành có rất nhiều công việc mà bạn có thể lựa chọn: Giàn giáo, cốt thép, mộc xây dựng, lắp đặt đường ống, chống thấm.....
Thu nhập từ 140.000 yên đến 160.000 yên (chưa tính tiền làm thêm)

Yêu cầu khi tham gia đơn hàng này: cần có sức khỏe tốt bởi đây là công việc có đặc thù sẽ vất vả hơn các đơn hàng khác. Tuy nhiên với nhiều ưu điểm bạn cũng đừng bỏ qua đơn hàng này

 Chi phí xuất cảnh thấp nhất trong các ngành đi XKLD tại Nhật
 Thi tuyển liên tục, không phải chờ đợi lâu
 Đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động, đảm bảo an toàn lao động
 Được gia hạn lên tới 5 năm
 Mức lương cao, nhiều việc làm thêm
 Không yêu cầu có tay nghề.

Tham khảo
 Sự thật về đi XKLD ngành xây dựng Nhật Bản

3. Chế biến thực phẩm - ngành nghề nhẹ nhàng, mức lương cao

Đây là ngành mà nhiều lao động rất muốn tham gia bởi tính chất công việc rất nhẹ nhàng, phù hợp với các bạn nữ muốn đi lao động kiếm tiền

 

Chỉ cần khéo léo, nhanh nhẹn là bạn có thể thi đỗ đơn hàng

Mức lương tối thiểu: 135.000 yên đến 150.000 yên (chưa tính tiền làm thêm)

Không chỉ thu hút vì mức lương cao mà nó còn thu hút bởi 
những công việc này không đòi hỏi về kinh nghiệm lẫn tay nghề. Chính vì thế, mà những đơn hàng về chế biến thực phẩm luôn thu hút mạnh các lao động Việt Nam.

 Không yêu cầu cao về tay nghề
 Làm trong nhà xưởng, không phải chịu tác động của thời tiết
 Không mất nhiều sức lực do có sự hỗ trợ của dây chuyền sản xuất hiện đại
 Có nhiều chính sách ưu tiên, hỗ trợ, tăng ca nhiều (mức lương làm thêm từ 54.000 yên đến 90.000 yên/tháng)
 Môi trường làm việc an toàn, sạch sẽ

Có nhiều ngành bạn có thể lựa chọn để tham gia: đóng hộp thực phẩm, chế biến thực phẩm thủy sản gia nhiệt, làm bánh mỳ, chế biến xúc xích, làm thịt nguội...(xem chi tiết tại bài viết này.)

4. Ngành may mặc - đơn hàng tăng thu nhập cho những bạn có tay nghề

Người lao động ngành may mặc Việt Nam luôn được đánh giá cao bởi sự chịu khó, ham học hỏi trong làm việc và sinh hoạt hằng ngày. Nên Nhật Bản luôn ưu tiên những đơn hàng may mặc hàng đầu cho lao động nước ta

Đây là ngành yêu cầu sự chịu khó, tỉ mỉ và khéo léo nên may mặc phù hợp với lao động nữ. Độ tuổi tham gia trong khoảng từ 18 đến 36 tuổi. May mặc có biên độ tuổi rộng nên phù hợp với  tất cả các đối tượng muốn tham gia.

Cùng với các đơn hàng cơ khí thì may mặc yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm làm việc. Nếu có tay nghề cao thì gần như 100% các bạn sẽ trúng tuyển ngay từ lần phỏng vấn đơn hàng đầu tiên. 

Mỗi công ty đều có những yêu cầu về kinh nghiệm làm việc riêng nhưng đa phần, sẽ yêu cầu người lao động có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm ngành may mặc. 

 Chi phí xuất cảnh thấp
Lương: 130.000 yên - 150.000 yên (chưa tính tiền làm thêm)
 Nhiều công việc làm thêm ngoài giờ ( kiếm thêm 10 - 15triệu/tháng)
Môi trường làm việc sạch sẽ, an toàn, không chịu ảnh hưởng của thời tiết
 Cần sự khéo léo, tỉ mỉ, yêu cầu kinh nghiệm.

Khám phá đơn hàng may mặc tại Nhật Bản

Khám phá đơn hàng may mặc tại Nhật Bản

Cuộc sống sinh hoạt của các bạn tham gia đơn hàng may mặc của công ty TTC đang làm tại Nhật Bản

Bạn có thể lựa chọn các công đoạn để tham gia vào các đơn hàng như: May khăn, quần, áo sơ mi, đồ lót, rèm cửa, dệt, nhuộm vải....

Nếu bạn có tay nghề may thì xem ngay top 5 đơn hàng làm may mặc tại Nhật đang được công ty chúng tôi tuyển gấp.

5. Nghành nông nghiệp - nhiều đơn hàng, nhiều ngành nghề

Đây là công việc phù hợp với nhiều lao động bởi có rất nhiều loại mô hình công việc như: trồng rau trong nhà kính, trồng dâu tây, chăn nuôi gia súc, thu hoạch rau củ, trồng hoa....

Lương từ 130.000 yên đến 145.000 yên (chưa tính tiền làm thêm)

Khác với công việc trồng lúa nước, trồng rau, trồng hoa thủ công chủ yếu bằng tay chân như ở Việt Nam, các khâu trong quá trình làm việc đều được tự động hóa, được áp dụng nhiều công nghệ, kĩ thuật tiên tiến, công việc chủ yếu được điều hành bằng các thiết bị, máy móc, không đòi hỏi nhiều về sức người. 

Đặc thù công việc làm trong môi trường tự nhiên, khá thoải mái, không bị gò bó như những thực tập sinh làm việc trong công xưởng nhà máy. 

Làm nông nghiệp sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi, tạo cơ hội làm thêm nâng cao thu nhập.

Khi làm tại các trang trại chăn nuôi sẽ có hệ thống máy móc phục vụ từ những việc nhỏ nhất, giải phóng sức lao động con người.

III. Những vấn đề cần lưu ý đối với lao động

Mức lương cao luôn là niềm mong mỏi của người lao động, đặc biệt là những người lao động xa xứ như các bạn. Chính vì lẽ đó, khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản các bạn sẽ luôn phải cố gắng hết mình và có 1 kế hoạch chi tiêu hợp lý.

Có nhiều bạn suy nghi rằng "đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì phải chọn đúng ngành nghề nào trả lương cao mới đi". 

Vậy tôi xin đính chính lại cho các bạn biết: Mức lương tại Nhật Bản được điều chỉnh chênh lệch giữa các vùng, tùy thuộc vào mức chi phí sinh hoạt tại vùng đó, bảng lương đã được để cập ở phẩn đầu bài viết này. Cũng như ở Việt Nam, nếu như bạn ở khu vực Hà Nội thì mức lương của bạn sẽ cao hơn so với khu vực ngoại tỉnh khác.

Nhiều bạn chỉ thích làm ở Tokyo với mức lương >180.000 yên/tháng (tương đương >36 triệu). Tuy nhiên, chí phí sinh hoạt ở Tokyo lại đắt đỏ hơn nhiều so với các vùng ngoại ô.

Thực tế, chỉ đơn hàng đòi hỏi kinh nghiệm, tay nghề lâu năm thì thu nhập sẽ cao hơn những đơn hàng không yêu cầu kinh nghiệm 1 chút. 

Đại đa số các đơn hàng còn lại, mức thu nhập sẽ không có sự chên lệch quá lớn.

Bạn có thể xem qua bài viết mức thu nhập bình quân khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản để hiểu rõ hơn vấn đề này.


Năm 2019 được xem là năm triển vọng về XKLĐ Nhật Bản khi có nhiều chính sách ưu tiên đặc biệt dành cho các thực tập sinh Việt. Tham khảo ngay bài viết: Năm 2019 có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản?

Trên đây chỉ  là một số đơn hàng có mức lương cao mà các bạn có thể tham gia, tùy thuộc vào tay nghề và yêu cầu kinh nghiệm để bạn có thể chọn cho mình đơn hàng phù hợp

Chúc các bạn thành công và thực hiện được ước mơ của mình.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 0979 171 312 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


Từ khoá
Hotline: 0979.171.312
 
THÔNG TIN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA
Hotline:  0979.171.312 (Hỗ trợ khu vực phía bắc và miền trung)
Email : info@japan.net.vn
Thông tin thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản 
Cập nhập liên tục những đơn tuyển dụng - phỏng vấn - thi tuyển trực tiếp với các xí nghiệp Nhật Bản trong năm 2023-2024

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín liên tục tuyển lao động nam/nữ đi XKLĐ không qua môi giới. Chúng tôi hướng dẫn người lao động thủ tục, quy trình, vay vốn và hỗ trợ trực tiếp tại các tỉnh phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An,Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình…; Đà Nẵng – Miền trung; Tp Hồ Chí Minh – tphcm (Sài Gòn) – các tỉnh miền Nam

Các đơn hàng XKLĐ tập trung tại các tỉnh Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Hokkaido – Sapporo, Chiba, Saitama, Fukui, Fukuoka, Hiroshima, Iwate, Kagawa, Ibaraki, Kyoto, Nagano, Toyama, Shizuoka, Gifu, Kumamoto, Yamaguchi, Kanagawa, Hyogo, Miyagi, Gunma, Tochigi, Mie, Nagasaki, Okayama

KY THUAT VIEN NHAT BANKY SU NHAT BANTHUC TAP SINH NHAT BAN, KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNHTHUC TAP SINH KY NANGTU NGHIEP SINH NHAT BANXUAT KHAU LAO DONG NHAT BANXKLD NHATVAN HOA NHAT BANCONG TY XUAT KHAU LAO DONG

Tags: Chi phí XKLĐ Nhật Bản, Công ty XKLĐ tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí MinhMức lương XKLĐ Nhật Bản, Thủ tục, điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật, Thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Nhật, Gửi tiền từ Nhật
Copyright © 2013 - 2022 japan.net.vn