Đang thực hiện Đang thực hiện

Thông tin tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

JPNET

[QC] Tải ứng dụng JPNET

Ứng dụng, tiện ích đa phương tiện đầu tiên và duy nhất giúp ích cho những bạn đã, đang và sắp sang Nhật Tải Về Máy

Tìm hiểu lý do người Nhật Bản lại đi bên trái đường

Thời gian đăng: 03/07/2019 16:33

Giao thông là vấn đề có phần thú vị của mỗi quốc gia, trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn vì sao người Nhật lại đi bên trái đường nhé!
Trước đây khi ô tô chưa được phát minh thì hầu hết mọi người đều đi bên trái đường, nguyên nhân của việc đi lại này là do hầu hết chúng ta đều thuận tay phải, khi đi bên trái những chiến binh sẽ dễ dàng chiến đấu chống kẻ thù.
 


Trước đây việc bên trái đường giúp việc chiến đấu chở nên dễ dàng hơn
 
Người thuận tay phải có thể dễ dàng leo lên ngựa hơn từ bên trái, đặc biệt là khi họ đang đeo kiếm. Vì họ leo lên từ bên trái, nên việc họ đi bên lề bên trái cũng chẳng có gì lạ lùng, điều này lý giải vì sao thời kỳ này người ta chọn cách lưu thông ở bên trái của lề đường.
 
Trải qua thời kỳ phát triển của lịch sử, khi mà lần lượt xe ngựa, ô tô ra đời xảy ra sự mâu thuẫn với thiết lập đường bộ theo lệ thường, nên mọi thứ bắt đầu trở nên phức tạp.
 
Vào năm 1974 một bộ luật đi bên phải chính thức được phát hanh tại Paris, sau đó, Cuộc xâm chiếm của Napoleon đã khiến thông lệ này lan rộng khắp châu Âu, các quốc gia chống lại Napoleon cũng từ đó mà chống lại việc đi xe bên phải. Ở Anh, Đế quốc Áo-Hung và Bồ Đào Nha vẫn duy trì cách lưu thông bên trái để chọc tức Napoleon. 
 
Qua nhiều năm, hầu hết quốc gia đã quyết định việc lưu thông bên phải, Nước Anh là quốc gia đã có một thời gian dài phản đối cũng đã nghĩ lại. Với ngành công nghiệp du lịch bùng nổ vào những năm 1800, các quy định về giao thông đã được thiết lập tại nhiều nước và việc lái xe bên lề trái đã trở thành luật ở Anh năm 1835. Đó là lý do vì sao các nước như Ấn Độ, Úc, thuộc địa chính thức của Anh ở Châu Phi cũng đi ở bên trái. Còn Nhật Bản, vì sao họ chọn đi bên trái?
 
Vì sao Nhật Bản đi bên trái?
 
Mặc dù Nhật Bản chưa từng là phần nào của Đế quốc Anh nhưng các phương tiện của họ lại lưu thông bên trái. Để tìm hiểu thói quen này của người Nhật chúng ta phải quay lại một thời gian dài về thời kỳ Edo (1603-1867), khi Samurai vẫn còn thống trị cả quốc gia (cũng giống như kiếm và bao kiếm đã nói đến bên trên), nhưng phải tới năm 1872 thì luật lệ chưa được đề ra này mới trở thành chính thức. Đó là năm khai trương đường sắt đầu tiên của Nhật Bản.
 


Nếu Mỹ và Pháp thầu được dự án đường sắt đầu tiên của Nhật Bản có lẽ người Nhật đã đi bên phải đường

 
Có 3 quốc gia tiếp cận chính phủ Nhật với mong muốn giúp họ xây dựng hệ thống đường sắt. Ba nước này là Mỹ, Pháp và Anh. Kết cục, Anh thắng.

Năm 1872 đoạn đường sắt đầu tiên của Nhật Bản đã được hoàn thiện và hoạt động nhờ Vương quốc Anh, sau đó một mạng lưới đường sắt khổng lồ lan rộng từ đây, và hầu hết đầu được thiết kế chạy bên trái. Và cũng như chúng ta đã biết, người Nhật họ yêu vô cùng các chuyến tàu của họ. Nếu thay vào đó là đường ray của Mỹ hoặc Pháp thì Nhật Bản ngày nay hẳn đã lưu thông ở bên phải rồi.
 
Khoảng năm 1900, xe hơi bắt đầu xuất hiện. Một văn kiện ban hành vào năm 1902 từ cảnh sát Tokyo thông báo lần đầu tiên rằng người đi bộ phải lưu thông bên trái của lề đường. Cuối cùng vào năm 1924, việc đi bên trái đã trở thành luật chính thức của Nhật. 

Một số quốc gia đi bên trái như Nhật Bản

 


75 nước và vùng lãnh thổ đi bên trái đường như Nhật Bản

Một số các quốc gia đi bên trái đường bao gồm 76  nước và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Vương quốc Anh, Australia và một số nước ở Nam Phi và Nam Mỹ. Đây là những nước thuộc địa  hay có những mối quan hệ với Vương quốc Anh nên bị ảnh hưởng trên nhiều phương diện và giao thông là 1 trong những số đó.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

NGUYỄN HOÀNG (Ms): 0981 342 188

MINH HOÀN (Mr): 0867 165 885

HỒNG NHUNG (Ms): 0972 137 895

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS.
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


Từ khoá
Hotline: 0981 342 188

NGUYỄN HOÀNG (Mr)

Điện thoại: 0981 342 188

 

MINH HOÀN (Mr)

Điện thoại: 0867 165 885

 

HỒNG NHUNG (Ms)

Điện thoại: 0972 137 895

 
THÔNG TIN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA
Hotline: (+84) 981 307 288 (Hỗ trợ khu vực phía bắc và miền trung)
Email : info@japan.net.vn
Thông tin thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản 
Cập nhập liên tục những đơn tuyển dụng - phỏng vấn - thi tuyển trực tiếp với các xí nghiệp Nhật Bản trong năm 2019-2020

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín liên tục tuyển lao động nam/nữ đi XKLĐ không qua môi giới. Chúng tôi hướng dẫn người lao động thủ tục, quy trình, vay vốn và hỗ trợ trực tiếp tại các tỉnh phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An,Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình…; Đà Nẵng – Miền trung; Tp Hồ Chí Minh – tphcm (Sài Gòn) – các tỉnh miền Nam

Các đơn hàng XKLĐ tập trung tại các tỉnh Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Hokkaido – Sapporo, Chiba, Saitama, Fukui, Fukuoka, Hiroshima, Iwate, Kagawa, Ibaraki, Kyoto, Nagano, Toyama, Shizuoka, Gifu, Kumamoto, Yamaguchi, Kanagawa, Hyogo, Miyagi, Gunma, Tochigi, Mie, Nagasaki, Okayama

KY THUAT VIEN NHAT BANKY SU NHAT BANTHUC TAP SINH NHAT BANTHUC TAP SINH KY NANGTU NGHIEP SINH NHAT BANXUAT KHAU LAO DONG NHAT BANXKLD NHAT, VAN HOA NHAT BANCONG TY XUAT KHAU LAO DONG

Tags: Chi phí XKLĐ Nhật Bản, Công ty XKLĐ tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Mức lương XKLĐ Nhật Bản, Thủ tục, điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật, Thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Nhật, Gửi tiền từ Nhật
Copyright © 2013 - 2019 japan.net.vn