Đang thực hiện Đang thực hiện

Thông tin tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

Cẩn thận khi ở các ga tàu điện Nhật Bản

Thời gian đăng: 23/02/2017 16:48

Với gần 40 triệu hành khách sử dụng tàu điện mỗi ngày, con số này lớn hơn nhiều so với các phương tiện xe bus hay ô tô cá nhân khiến hệ thống tàu điện ngầm luôn trong tình trạng quá tải. Điều này dẫn đến sự xuất hiện của “những kẻ nhồi cá” làm “nghề đẩy khách” ở các ga tàu điện Nhật Bản.

“Nghề đẩy khách” sẽ không có gì đáng bàn luận khi nó giữ đúng vai trò là nghề đưa hành khách lên tàu đúng giờ.

Thông thường các chuyến tàu cách nhau 5 phút và dừng đón khách trong 2 - 3 phút. Như vậy có tới hơn 20 chuyến tàu chạy mỗi giờ. Thế nhưng với số đông người dân Nhật Bản ưa thích sự tiện lợi của tàu điện thì hệ thống tàu điện ngầm luôn trong tình trạng quá tải. Nhất là trong giờ cao điểm, lượng hành khách tăng đột biến khiến các trạm dừng tàu điện chật cứng.

Để đảm bảo tàu chạy đúng giờ và giúp nhiều hành khách không bị lỡ chuyến, “nghề đẩy khách” ra đời. Nghề này xuất hiện đầu tiên là ở ga Shinjuku, Tokyo; chủ yếu do các sinh viên làm thêm. Ban đầu họ được gọi là các “oshiya”, nghĩa là  "đội sắp xếp hành khách". Họ đeo găng tay trắng, có nhiệm vụ "nhét" nhiều người vào một toa để tàu chạy đúng giờ mà vẫn chuyên chở được số lượng người lớn.

“Nghề đẩy khách” lên tàu điện ngầm vừa được là "sáng tạo", vừa bị coi là phản cảm tại Nhật. Một mặt nó giúp nhiều hành khách không bị lỡ dở công việc, giúp tiết kiệm thời gian. Mặt khác, nó lại khiến nhiều người rơi vào trạng thái căng thẳng do bị chèn ép, người dân bị rơi đồ, thậm chí là nguyên nhân nảy sinh tình trạng trộm cắp trên ga tàu điện. Do vậy mà những  người làm nghề đẩy khách còn được mệnh danh là "những kẻ nhồi cá".



Đồ đạc của hành khách bị rơi tại các ga tàu điện Nhật Bản.

Vào năm 2012, nhiếp ảnh gia làm việc tại Hong Kong, Michael Wolf, đã chụp một chùm ảnh có tên Tokyo Compression, ghi lại gương mặt của các hành khách bị chèn ép trên tàu điện ngầm. Bộ ảnh cho thấy tình trạng tồi tệ bên trong hệ thống tàu điện ngầm. Cơ thể hành khách bị chèn chặt, ép vào những người khác tới nỗi họ không thể cử động được. Những người thấp hơn còn phải chịu sức nặng lớn hơn.


Gương mặt nhăn nhó của người làm nghề đẩy khách.
Nguồn : Theo Amusingplanet
Đăng ký ứng tuyển ! Click tại đây !
Thông tin liên hệ
Họ và tên Năm sinh
Điện thoại Địa chỉ
Thông tin chuyên môn
Chiều cao Cân nặng
Trình độ Tay nghề
Yêu cầu đơn hàng
Hợp đồng Chương trình
Chọn công việc Theo chuyên môn Theo yêu cầu
Nội dung yêu cầu
Mã capcha captcha

Để lại bình luận

Tin liên quan
Tình hình xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Bắc Giang
22/09/2017 10:40
Định hướng xuất khẩu lao động Nhật Bản cho người lao động
06/12/2016 13:56
Osaka Nhật Bản, thành phố đáng sống cho lao động xuất khẩu
16/11/2016 10:41
Gái Nhật chọn ai giữa trai đẹp rỗng túi và đại gia xấu xí
03/08/2016 09:46
Giải mã dịch vụ "xin hộ" Visa lưu trú tại Nhật Bản
16/07/2016 09:18
Báo động với hành vi kết hôn giả để đi XKLĐ Nhật Bản
06/07/2016 11:24
Hotline: 0985 171 357

HOÀNG NGUYỆT (Ms)

Điện thoại: 0984.811.593

 

HOÀNG LAN (Ms)

Điện thoại: 0969.048.973

 

TRƯƠNG CAO QUÝ (Mr)

Điện thoại: 0968.277.708

Đồng yên Mua vào Bán ra

JPY 197.81 201.59
 
PHÒNG TUYỂN DỤNG LAO ĐỘNG NHẬT BẢN
CÔNG TY CỔ PHẦN NHÂN LỰC TTC VIỆT NAM
Trụ sở: Trung tâm thương mại Interserco - Số 2, Đường Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội (Đối diện bến xe Mỹ Đình)
Văn phòng tư vấn + tiếp nhận hồ sơ: Tòa nhà MD Complex Tower, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội (Cách bến xe Mỹ Đình 1.4 Km)
Tel : 024 710 88828– Hotline: (84-9) 0303 3383
Email : info@japan.net.vn
Thông tin thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản 
Cập nhập liên tục những đơn tuyển dụng - phỏng vấn - thi tuyển trực tiếp với các xí nghiệp Nhật Bản trong năm 2016-2017

Công ty xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín liên tục tuyển lao động nam/nữ đi XKLĐ không qua môi giới. Chúng tôi hướng dẫn người lao động thủ tục, quy trình, vay vốn và hỗ trợ trực tiếp tại các tỉnh phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An,Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình,…; Đà Nẵng – Miền trung; Tp Hồ Chí Minh – tphcm (Sài Gòn) – các tỉnh miền Nam

Các đơn hàng XKLĐ tập trung tại các tỉnh Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Hokkaido – Sapporo, Chiba, Saitama, Fukui, Fukuoka, Hiroshima, Iwate, Kagawa, Ibaraki, Kyoto, Nagano, Toyama, Shizuoka, Gifu, Kumamoto, Yamaguchi, Kanagawa, Hyogo, Miyagi, Gunma, Tochigi, Mie, Nagasaki, Okayama

KY THUAT VIEN NHAT BAN
KY SU NHAT BANTHUC TAP SINH NHAT BANTHUC TAP SINH KY NANGTU NGHIEP SINH NHAT BANXUAT KHAU LAO DONG NHAT BANXKLD NHAT, VAN HOA NHAT BANCONG TY XUAT KHAU LAO DONG

Tags: Chi phí XKLĐ Nhật Bản, Công ty XKLĐ tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Mức lương XKLĐ Nhật Bản, Thủ tục, điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật, Thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Nhật, Gửi tiền từ Nhật
Copyright © 2013 - 2017 japan.net.vn
Google+ DMCA.com Protection Status