Đang thực hiện Đang thực hiện

Thông tin tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

tuyển dụng

Hokkaido – Vùng đất thần kỳ của Nhật Bản

Thời gian đăng: 06/01/2022 14:16

Hokkaido là một tỉnh khá là quen thuộc với nhiều bạn Việt Nam khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản trong những ngành nghề về nông nghiệp, thủy sản, chăn nuôi trang trại…

Thậm chí nhiều bạn trẻ mới chỉ biết Hokkaido là khu vực lạnh, nhiều tuyết nhưng ở đây còn muôn vàn điều thần kỳ, thú vị mà khi đến đây bạn sẽ cảm thấy yêu mến vùng đất này.


1. Một vài thông tin về tỉnh Hokkaido Nhật Bản

Hokkaido là tỉnh có diện tích lớn nhất, cũng lại là đảo lớn thứ hai của Nhật Bản. Hokkaido nằm ở phía Bắc Nhật Bản, cách đảo Honshu bởi eo biển Tsugaru trung tâm hành chính là thành phố Sapporo

Bốn bề Hokkaidođều là giáp biển, tuy nhiên nếu mà nói là gần nhất thì có thể nói rằng tỉnh Hokkaido gần với các thành phố:

- Tỉnh 2: Aomori (
Xem chi tiết)

- Tỉnh 3: Iwate (
Xem chi tiết)

- Tỉnh 5: Akita (
Xem chi tiết)

* Hokkaido có diện tích 83.424,31 km2 lớn nhất Nhật Bản. Xem chi tiết diện tích các tỉnh Nhật Bản TẠI ĐÂY. Trung tâm hành chính là Naha nằm trên đảo chính Okinawa bao quanh có đảo Kerama, đảo Kume, Quần đảo Miyako và quần đảo Yaeyama.

* Thời tiết, khí hậu: Hokkaido nằm ở cực Bắc Nhật Bản gần Nga nên có khí hậu lạnh nhất ở đất nước mặt trời mọc. Mùa hè ở Hokkaido trời cũng khá lạnh nhiệt độ trung bình khoảng 17 độ C và một vài nơi có băng tuyết quanh năm. Mùa đông xuyên có băng tuyết phủ khắp tỉnh với nhiệt độ trung bình khoảng -4 độ C.
>>>

 
Hokkaido thuộc vùng Hokkaido bao gồm hàng trăm đảo. Do đó để đến được đây bạn bắt buộc phải đi máy bay hoặc tàu. Khoảng cách di chuyển từ Hokkaido đến các thành phố của Nhật như sau:
 
+ Cách Tokyo khoảng 2.200 km. 
 
+ Cách Osaka khoảng 1.600 km.

+ Cách 
Hiroshima khoảng 1.300 km

+ Cách Nagasaki khoảng 1.200 km

Hokkaido – Châu Âu trong lòng nước Nhật
 
Hokkaido - vùng đất thần kỳ Nhật Bản
 
Vẻ đẹp thơ mộng, đạm chất châu Âu của vùng đất Hokkaido

Không giống với những tỉnh, thành phố khác ở Nhật Bản, Hokkaido mang đầy đủ dáng vẻ, kiến trúc phương Tây nhưng vẫn giữ được chất riêng của văn hóa Nhật.

Trên những đường phố Sapporo, thành phố trung tâm của Hokkaido, đó là những tòa nhà văn phòng, trung tâm siêu thị mang phong cách kiến trúc phương Tây. Kể cả nhà dân cũng được xây dựng bằng vật liệu và kiểu dáng phương Tây.

Dọc kênh đào Otaru cũng như ở nhiều nơi khác tại Hokkaido là những nghệ sỹ đường phố với những bức tranh, bức họa về Hokkaido, nhưng cách thể hiện và phối màu học theo phương Tây.

Hokkaido thường xuyên đông chật du khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, và gần đây số lượng khách đến từ châu Âu, Đông Nam Á đang có chiều hướng tăng.

Nếu không dứt khoát đi ra khỏi những khu vực như thế này, người ta dễ có cảm giác họ đang sống ở khu vực bên kênh đào Navigli của Ý hay những góc nhỏ dễ thương của những nghệ sỹ đường phố ở Paris.

Khắp các tỉnh thành của Nhật, không có nhiều nơi mà văn hóa phương Tây có sự hiện diện mạnh mẽ như ở Hokkaido.
 
Hokkaido - vùng đất thần kỳ Nhật Bản
 
Vùng đất Hokkaido hài hòa nét đẹp phương Tây và văn hóa truyền thống

Thế nhưng không xa những khu vực mang phong cách phương Tây vẫn là những nhà hàng thuần chất Nhật, miếu thờ thần đạo, đạo Phật tồn tại xen lẫn với hàng loạt nhà thờ Thiên Chúa Giáo.

Tất cả các nét văn hóa và tôn giáo phương Tây và Nhật hòa quyện với nhau, cùng tồn tại trong một thể thống nhất, không có sự phủ định và xung đột.

Hokkaido ngày nay đã trở thành một khu vực phát triển nổi tiếng của Nhật. Với dân số chỉ 5,5 triệu người nhưng tổng GDP hàng năm của Hokkaido đạt tới gần 200 tỷ đôla Mỹ, cao hơn GDP của hơn 150 nước trên thế giới trong đó có cả Việt Nam.

Cho đến năm 2008, GDP của Hokkaido vẫn cao hơn Philippines, Hungary hay New Zealand. Mỗi năm, Hokkaido đón khoảng gần 5 triệu du khách, gần tương đương với dân số toàn vùng. Đó thực sự là một thành tích đáng nể mà ít quốc gia có thể có được.

 
Hokkaido - vùng đất thần kỳ Nhật Bản
 
Hokkaido sang trọng, hiện đại sánh ngang với Tokyo

Tokyo có gì, Hokkaido có cái đó và Hokkaido còn có nhiều hơn thế. Tokyo nổi tiếng với hệ thống tàu điện, với trung tâm mua sắm hạng sang, những tòa nhà chọc trời.

Hokkaido có gần như đủ những tiện ích tương đương, nhưng Hokkaido mang đến cho khách du lịch trải nghiệm tốt hơn về nông phẩm, hải sản ngon nhất tại Nhật.
 
Được biết đến với cái tên nông trại lớn nhất của Nhật, 1/5 tổng diện tích đất nông nghiệp có thể canh tác được của Nhật nằm ở Hokkaido. Hokkaido đứng đầu về các ngành sản xuất và cung cấp các loại rau, hành, thịt bò, giấy.

Hokkaido mang đến những môn thể thao mùa đông, trượt tuyết tuyệt vời và không quá tốn kém.

Nếu như ở Tokyo, người ta phải yêu cầu nhân viên công sở mặc ít quần áo để đỡ tốn tiền điện điều hòa thì ở Hokkaido, thậm chí vào thời điểm nóng nhất của mùa hè, người ta cũng chẳng cần dùng đến điều hòa nhiệt độ, chỉ cần mở cửa ra và phòng đã mát lạnh rồi.

Thế nhưng ít người biết Hokkaido từng là một trong những khu vực bị các nhà cầm quyền Nhật bỏ quên suốt nhiều thế kỷ. Đến giữa thế kỷ 19, chỉ có khoảng 50 nghìn người sống ở Hokkaido. Có thời điểm con số rơi xuống chỉ còn 17 nghìn.

>>> Khám phá thêm về đất nước Nhật Bản, đọc ngay: 
Bản Đồ Nhật Bản - khám phá 9 Vùng miền của đất nước Nhật Bản
 
Những trang sử tối màu của người khai sinh ra Hokkaido

 
Hokkaido - vùng đất thần kỳ Nhật Bản

Bản đồ vùng đất Hokkaido lịch sử

Lịch sử của Hokkaido có nhiều giai đoạn thăng trầm cùng với quan điểm chính trị của nhà lãnh đạo Nhật và vị thế của nước Nhật trên chính trường thế giới.
 
 
Nằm trong cùng quần thể với một số đảo khác từng được gọi với cái tên Northern Territories, dù là một trong những khu vực giàu tài nguyên thiên nhiên và có diện tích rừng lớn nhất tại Nhật.

Nhưng cho đến thời kỳ Minh Trị Duy Tân khoảng giữa thế kỷ 19, Hokkaido gần như không được biết đến bên ngoài nước Nhật và cũng không hoàn toàn thuộc về Nhật, không hề được chú trọng phát triển.

Thời kỳ Minh Trị Duy Tân mở ra một trang mới trong lịch sử phát triển của Hokkaido. Nhưng trang sử phát triển nào cũng có những mảng tối và sự đau đớn của riêng nó.
 
Hokkaido - vùng đất thần kỳ Nhật Bản
 
Vẻ đẹp hoang xơ, tiềm ẩn của Hokkaido trong mùa lạnh giá

 
Trước đây, khi địa chất chưa thay đổi, những người Ainu di cư từ lục địa đến Hokkaido và trở thành người đầu tiên đặt nền móng cho cuộc sống ở đây.

Sau này địa chất thay đổi, Hokkaido trở thành đảo, người Ainu tiếp tục cuộc sống săn bắn, hái lượm trồng trọt của mình, họ có nhiều tập tục đặc trưng ví như tục đốt nhà sau khi nhà có người chết để xua đuổi quỷ dữ và sau đó xây dựng ngôi nhà khác để mang đến khởi đầu mới cho người còn sống.

Họ cũng giữ tục xăm miệng bé gái từ khi 3 tuổi và cho đến khi cô gái trưởng thành, lấy chồng thì các vết xăm đã bao kín miệng và một phần lớn khuôn mặt. Họ cũng có cách canh tác nông nghiệp của riêng mình.
 
Nhà cầm quyền Nhật từ cuối thời Mạc Phủ đã nhận ra sai lầm của mình khi không bảo vệ được khu vực lãnh thổ phương Bắc (Northern Territories) trong đó bao gồm cả Hokkaido trước những tham vọng xâm chiếm từ phía Nga. Đáng tiếc sự tỉnh ngộ đã đến quá muộn, nhà Mạc Phủ đã sụp đổ mà không kịp làm gì cho Hokkaido.

Thời kỳ Minh Trị Duy Tân, Hokkaido bắt đầu thay da đổi thịt. Quá trình phát triển Hokkaido dù có lợi cho nước Nhật, người Nhật nói chung nhưng đầy đau khổ với người Ainu bắt đầu.

Người Ainu bị dồn vào thế yếu, phải bỏ đi gần như toàn bộ mọi thói quen, tập tục cũ, cả trong sản xuất cũng như sinh hoạt. Với tổng số dân Ainu khi đó chỉ vài chục ngàn sống trên diện tích đất quá lớn, mật độ dân cư được đánh giá quá thấp, lực lượng lao động quá mỏng để xây dựng kinh tế nhằm bảo vệ cho khu vực, nhà cầm quyền Nhật đã áp dụng cả chính sách chia lại ruộng đất để thu hút nhiều người Nhật về Hokkaido sinh sống.
 
Trong lĩnh vực nông nghiệp, họ đồng thời mời chuyên gia người Mỹ vào khu vực để dạy cho người dân cách canh tác nông nghiệp mới theo kiểu Mỹ. Người Nhật ào ào vào Hokkaido, giành hết những khu vực đất nông nghiệp màu mỡ, dễ canh tác nhất.

Người Ainu được yêu cầu phải học theo cách canh tác nông nghiệp mới, phải theo luật của người Nhật, phải học chữ viết và tiếng Nhật. Tiếng Ainu bị cấm ở tất cả các nơi công cộng. Đã có nhiều thanh niên Ainu được gửi đến đại học Tokyo để học tiếng Nhật, học văn hóa Nhật nhưng đáng tiếc phần lớn các chương trình như vậy đều thất bại bởi người Ainu gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống mới.
 
Cùng lúc đó, mục tiêu phát triển Hokkaido vẫn thôi thúc các nhà hoạch định chính sách Nhật. Họ không thể trì hoãn hơn được nữa nếu họ muốn đẩy nhanh tiến độ phát triển vùng Hokkaido để chống chọi với áp lực từ bên ngoài.
 
Trong khoảng thời gian dài, nỗ lực đồng hóa người Ainu và văn hóa Ainu vào văn hóa Nhật đã khiến nhiều nhà lãnh đạo Nhật quên đi việc họ cần phải bảo tồn nét văn hóa riêng của dân tộc thiểu sổ trong xã hội.
 
Cho đến mãi năm 1997, đạo luật áp dụng cho hoạt động bảo tồn mới được thông qua và áp dụng mạnh mẽ hơn, nhưng đáng tiếc đến khi đó, số lượng người Ainu cũng chẳng còn bao nhiêu và phần đông trong các thế hệ Ainu sau thậm chí không còn biết gì về ngôn ngữ cũng như khá mơ hồ về truyền thống của tổ tiên mình.
 

Những nét đặc trưng nhất của Hokkaido
 
Dù lịch sử có nhiều trang cay đắng, nhưng cũng không có nhiều lý do để trách nhà cầm quyền Nhật bởi để đạt đến mục tiêu chuẩn hóa cuộc sống và bảo vệ chủ quyền của Nhật trước những mối họa từ nước ngoài, sự hy sinh là không tránh khỏi.

Lịch sử nước nào cũng có những phần đau thương, chỉ nỗi đau là khác nhau. Và khi cuộc sống mới thay đổi, việc bỏ đi những tập tục cũ không còn phù hợp cũng rất cần thiết.
 
Hokkaido - vùng đất thần kỳ Nhật Bản
 
 
Hokkaido ngày nay đã và đang phát triển theo mô hình kiểu phương Tây nhưng vẫn mang nhiều dấu ấn văn hóa Nhật. Giới trẻ Hokkaido có tỷ lệ ủng hộ phương Tây cao hơn phần lớn các vùng khác tại Nhật bởi mối quan hệ gần gũi đã có từ những thế kỷ trước.

Hokkaido hiện có vị thế rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực tại Nhật. Hokkaido tập trung khá nhiều trường đại học tốt nhất tại Nhật, đây cũng là nơi đã đào tạo ra chủ nhân giải Nobel hóa học năm 2010.

Hokkaido cung cấp những loại thủy sản ngon nhất tại Nhật, đặc biệt là cua và cá hồi. Hokkaido cũng mang đến những sản phẩm bia ngon nhất của Nhật cũng như những sản phẩm rượu vang kiểu châu Âu với nho giống châu Âu và cách ủ rượu châu Âu.
 
Một cuộc sống hiện đại tồn tại giữa thiên nhiên với sản phẩm nông nghiệp, thủy sản, lâm nghiệp chất lượng cao, cũng không đáng ngạc nhiên khi Hokkaido được nhiều người coi như tỉnh đáng sống nhất của Nhật
.


Những hình ảnh đẹp của Hokkaido Nhật Bản
 


Cánh đồng hoa tại Hokkaido Nhật Bản



Đủ các loại hoa rực rỡ sắc màu đua nở tại Hokkaido



Đặt chân đến vùng đất thần kỳ của Nhật Bản chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan những cánh đồng hoa này.



Mỗi năm Hokkaido đón thăm hàng triệu du khách tới thăm



Thiên nhiên tuyệt đẹp và hùng vĩ là những gì chúng ta có thể cảm nhận về vùng đất này



Hoa oải hương rực rỡ khoe sắc



Cho tới cánh đồng hoa hướng dương đua nở vào mỗi dịp hè tại Hokkaido.
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 0979 171 312 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


Từ khoá
  1. Hiếu viết

    Các sempai cho mình hỏi ở hokkaido thì chi phí điện nước ga một tháng là bao nhiêu, nay mình đi kí hợp đồng ngoại mà khi tư vấn bảo trừ điện, nước, ga rồi giờ trong hợp đồng lại chưa trừ nên mình không biết có nên kí hay không...

  2. bảo viết

    Du học tại Hokkaido không dành cho người cầy tiền, không dành cho người lười, không dành cho người yếu ớt. Vì việc làm ở đây rất ít, lạnh lẽo quanh năm có lúc tới -40 độ, tuyết dày hàng 30 40 cm. Có bạn nào đăng ký du học kỳ tới ở hokkaido không nhỉ. Điểm danh nào

  3. Nhi viết

    Mọi người cho mình hỏi đi kỹ sư xây dựng vùng Hokkaido có ổn không ạ? Hay chờ đơn ở Tokyo ạ? Em có một nỗi khổ là bị đau lưng k làm gì nặng được. Nhưng đi Nhật là ước mơ của em nên em sẽ cố hết mình để đi. K biết kỹ sư sang đó có vất vả lắm k ạ? Nhờ m.n tư vấn giúp em với! Em cảm ơn ạ!

  4. thường viết

    HOKKAIDO. Các bác cho em hỏi 1 chút ạ. E là nam nhé - Làm nông nghiệp ở hokkaido có ổn ko ạ. Nếu đi đơn nn thì làm về mảng gi thì tôt.trồng rau, chăn nuôi, cây cảnh,trồng hoavv.. - Làm nn có đk tăng ca nhiều ko,có thoải mái ko Bản thân e rất thích nn, mong các bác chia se. thanks!

  5. Huyen nguyen viết

    Con người Nhật, đất nước Nhật đã phải trải qua quá nhiều thăng trầm và đau thương để có được ngày hôm nay. Đất nước Việt Nam cũng có lịch sử đầy thăng trầm, có biết bao sự hi sinh nhưng đáng tiếc vẫn chưa gặt hái được thành quả như họ.

Hotline: 0979.171.312
 
THÔNG TIN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA
Hotline:  0979.171.312 (Hỗ trợ khu vực phía bắc và miền trung)
Email : info@japan.net.vn
Thông tin thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản 
Cập nhập liên tục những đơn tuyển dụng - phỏng vấn - thi tuyển trực tiếp với các xí nghiệp Nhật Bản trong năm 2023-2024

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín liên tục tuyển lao động nam/nữ đi XKLĐ không qua môi giới. Chúng tôi hướng dẫn người lao động thủ tục, quy trình, vay vốn và hỗ trợ trực tiếp tại các tỉnh phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An,Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình…; Đà Nẵng – Miền trung; Tp Hồ Chí Minh – tphcm (Sài Gòn) – các tỉnh miền Nam

Các đơn hàng XKLĐ tập trung tại các tỉnh Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Hokkaido – Sapporo, Chiba, Saitama, Fukui, Fukuoka, Hiroshima, Iwate, Kagawa, Ibaraki, Kyoto, Nagano, Toyama, Shizuoka, Gifu, Kumamoto, Yamaguchi, Kanagawa, Hyogo, Miyagi, Gunma, Tochigi, Mie, Nagasaki, Okayama

KY THUAT VIEN NHAT BANKY SU NHAT BANTHUC TAP SINH NHAT BAN, KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNHTHUC TAP SINH KY NANGTU NGHIEP SINH NHAT BANXUAT KHAU LAO DONG NHAT BANXKLD NHATVAN HOA NHAT BANCONG TY XUAT KHAU LAO DONG

Tags: Chi phí XKLĐ Nhật Bản, Công ty XKLĐ tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí MinhMức lương XKLĐ Nhật Bản, Thủ tục, điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật, Thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Nhật, Gửi tiền từ Nhật
Copyright © 2013 - 2022 japan.net.vn