Đang thực hiện Đang thực hiện

Thông tin tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

tuyển dụng

Du học tự túc - Cuộc sống tại Nhật không phải là mơ

Thời gian đăng: 17/01/2018 16:19

Khi quyết định du học tự túc, các bạn không nên vội tin những bức tranh hào nhoáng, những viễn cảnh như mơ mà nhiều trung tâm tuyển sinh du học đã vẽ ra. Hãy tìm hiểu thật rõ ràng tất cả những khó khăn mình sẽ gặp phải khi du học tự túc tại đất nước mặt trời mọc này, cũng như tìm kiếm những sự hỗ trợ để có thể hoàn thành giấc mơ du học một cách thuận lợi nhất.
Nhật Bản được biết đến là đất nước có nền giáo dục đứng thứ 3 trên thế giới chỉ đứng sau Mỹ và Anh chính vì vậy luôn thu hút được các bạn trẻ đi du học Nhật Bản để tìm hiểu, học hỏi và khám phá xứ sở hoa anh đào này.

Việt Nam cũng là đất nước có số lượng du học sinh đang học tập sinh sống tại Nhật Bản lớn nhất. Tính đến tháng 10/2017 hiện tại đang có trên khoảng 38.000 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Nhật Bản quả là một con số không hề nhỏ.

Nếu gia đình các bạn có điều kiện thì vấn đề du học để mở mang kiến thức, phát triển tương lai là rất tốt,  nhưng ngược lại đa số các bạn gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng  tin  vào những bức tranh hào nhoáng, những viễn cảnh như mơ mà nhiều trung tâm tuyển sinh du học đã vẽ ra về cuộc sống tại Nhật. Các bạn cùng gia đình đã vay mượn một khoản tiền rất lớn để có thể được sang đất nước "như mơ" này với hy vọng đổi đời.

 
Du học tự túc - Cuộc sống tại Nhật không phải là mơ

Nhưng các bạn lại không thể biết trước được, những khó khăn, vất vả cực nhọc đang đợi các bạn ở phía trước, chứ không giống như những "bức tranh tuyệt vời" mà các bạn được nghe. Du học tự túc là đến nơi các bạn phải hoàn toàn lo liệu mọi thứ, chi phí sinh hoạt, học phí, công việc. Là các bạn phải một mình trải qua những ngày đi học - làm thêm- đi học, để có thể có tiền để trang trải học phí và sinh hoạt bắt buộc các bạn phải làm từ 7-9h/ngày, rồi thời gian học tập vậy thời gian đâu để ngủ?? 
 
Du học tự túc - Cuộc sống tại Nhật không phải là mơ

Hình ảnh này không còn quá xa lạ đối với các bạn du học sinh Việt Nam

Hình ảnh những bạn du học sinh Việt Nam nhắm mắt ngủ vội trên các chuyến tàu điện ngầm không còn quá xa lạ nơi đây, không đi làm thì lấy tiền đâu để đóng học phí, để lo sinh hoạt. Có những bạn làm việc qua nhiều không có thời gian để ngủ, sức khỏe giảm sút đã có rất nhiều trường hợp du học sinh việt Nam đột tử trên đất nước Nhật, các bạn bỏ lại những giấc mơ còn giang dở, bỏ lại gia đình ra đi tại xứ người.
 
Du học tự túc - Cuộc sống tại Nhật không phải là mơ

Bạn Dung du học sinh Việt Nam tử nạn tại Nhật Bản, nỗi đau để lại cho những bậc làm ch mẹ không bao giờ nguôi

Xem thêm:

>> Top 10 phần mền học tiếng Nhật tốt nhất hiện nay

>> Danh sách 313 công ty du học, trung tâm tiếng Nhật tại Hà Nội

Tâm sự đẫm nước mắt của một bạn du học sinh tại Nhật Bản
 


Một ngày của các bạn Du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản

"Du học tự túc, một không gian riêng tràn đầy màu sắc mà chỉ có bản thân tôi và các bạn đang sinh sống học tập tại nơi đây mới cảm nhận được. Máy bay bắt đầu di chuyển sang đường băng, tôi ngoảnh nhìn lại về phía xa vừa hy vọng vừa thấy thấp thỏm. Hít một hơi thật sâu khi máy bay bắt đầu cất cánh về một vùng đất mới, một nơi mà tôi hằng mong ước. Tạm biệt quê hương, tôi chuẩn bị bắt đầu cho một hành trình mới từ con số 0 tròn trĩnh, nơi mà bản thân tôi tự quyết định số phận và hoàn toàn chịu trách nhiệm với những hành động của mình.

Tự bản thân làm những thủ tục nhập cảnh đầu tiên, đăng ký dấu vân tay, nộp xin giấy làm thêm, và nhận thẻ ngoại kiều dành cho du học sinh. Cái lạnh của những ngày cuối tháng 1 thật khắt nghiệt, đâu đó trong ký ức của tôi vẫn lưu lại hình ảnh từng hạt tuyết nhỏ bay lất phất ngoài cửa xe ô tô của giáo viên đưa đón. Những ngày đầu nơi đất khách quê người, không ai thân thích. Vừa đói vừa mệt rã rời sau chuyến bay và chặng đường dài ô tô, nỗi cô độc cũng không biết chia sẻ với ai, cũng không có điện thoại liên lạc để thông báo với gia đình, để tự cứu lấy mình, tôi tự phải đi bộ xa trong cái lạnh -2 độ C để mua tạm đỡ vài dụng cụ nhà bếp.

Gần một tuần liền chưa ăn được một bữa cơm, chỉ ăn mì gói và ruốc cầm chừng số tiền mang theo, tôi gầy đi hẳn. Trước khi đi du học tôi cũng đã tìm hiểu rất kỹ và liệu trước nhiều tình huống xảy ra nhưng không ngờ mọi thứ lại tồi tệ như vậy. Với những bạn đi cùng chuyến bay, họ may mắn hơn tôi rất nhiều, có bạn bè giới thiệu việc làm, có người cho đồ dùng trong nhà, có người dạy tiếng nhật khi không hiểu. Tôi cảm thấy như mình đang bị bỏ rơi và lạc lõng tại nơi đây. 2 tháng không có việc, tiền sinh hoạt cạn dần, đợi mãi nhà trường giới thiệu công việc như lời hứa khi đăng ký du học.

 
Du học tự túc - Cuộc sống tại Nhật không phải là mơ

Trong lúc vô vọng ấy, tôi muốn buông xuôi tất cả để về nước, nhưng nhận ra mình cũng không thể trốn tránh và chịu thua mãi được, tôi bắt đầu sắp xếp cho bản thân mình một hành trình học tiếng nhật dày đặc và điên rồ hơn bao giờ hết. Một phần nỗ lực và cũng có chút may mắn tôi thi vào được lớp cuối N4 và được nhà trường giới thiệu việc làm cơm hộp tại công xưởng cách nhà 1 tiếng 30 phút đi tàu với mức lương thấp 700 yên. Một hy vọng đã bắt đầu loé lên trong hành trình du học tại đất nước mặt trời mọc. Với tôi ánh mặt trời mọc vào buổi sáng sớm có quá nhiều ý nghĩa và cung bậc cảm xúc.

Những ngày đầu đi làm đau thắt vùng lưng, mỏi mắt vì đứng liên tục một chỗ ở chuyền, bị mắng, bị bắt nạt do chưa nói chưa nghe được nhiều tiếng nhật. Ngày nào khi kết thúc công việc chạy vội lên xe buýt công ty để có chỗ ngồi, đi xe đợt 1 để tiết kiệm thời gian. Ngày nào cũng vậy, đồng hồ điểm 12:45, các bạn du học sinh chúng tôi vẫy tay chào nhau rồi ai về đường đấy. Đạp xe thêm một quãng đường xa, tuyết phủ trắng xoá, về đến nhà đồng hồ điểm 1:30 sáng, thay đồ tắm rửa sạch sẽ, ăn đêm, ngồi xem lại chút bài học ban sáng là cuộc sống rất đỗi bình thường với du học sinh chúng tôi. Biết tắm đêm dễ đột tử, bệnh phát sinh nhưng cũng đành nhắm mắt làm liều, trời kêu ai nấy dạ.

 
Du học tự túc - Cuộc sống tại Nhật không phải là mơ

Những giấc ngủ vội là điều các bạn phải thích nghi với cuộc sống của một du học sinh

Các bạn đã thử tự hỏi mình, ngày nào cũng phải thức đến 2 3 giờ sáng thì còn sức để học tập theo đuổi ước mơ của mình hay không ? Để được lựa chọn giữa đồng tiền và tiếng nhật bạn sẽ chọn con đường nào. Rất nhiều bạn du học sinh trên khắp nước nhật và ngay cả tôi cũng ngần ngại khi trả lời câu hỏi này. Nợ ở nhà, tiền học phí, lao đầu vào học thì ai lo. Ai cũng lắc đầu trong buồn chán hay những tiếng thở dài khi đến kì nhận giấy đóng học phí hay nhận điện thoại từ gia đình.

Không phải viết tiểu thuyết nhưng tôi đã bắt đầu nhìn nhận ra rằng, nếu có tiếng nhật giỏi thì đầu tiên là mình sẽ không bị ức hiếp trắng trợn. Người nhật, người trung quốc ức hiếp đã đành, nhiều khi bị người việt mình chơi xấu cũng thấy buồn nhưng cũng thôi. Cuộc sống nơi đây không có hai từ bạn thân, ừ đúng là bạn thật nhưng thân thì thân ai nấy lo. Hãy tự biết lo cho thân mình, tự bương chải là bài học đầu tiên mà tôi muốn gửi nhắn đến các bạn du học sinh có ý định đi du học.

Để có nhiều thời gian học, tôi quyết định làm ít thời gian, chia thời gian biểu rõ ràng, quyết không đi chơi, không mua đồ dùng khi không cần thiết. Muốn sung sướng thì phải trải qua khổ cực, tiết kiệm tiền để trụ học phí nhiều khi phải chịu đựng rất nhiều thứ, từ những lời mỉa mai của mọi người, từ những lời châm chọc, lời đồn ác ý. Dần thành quen với cuộc sống tấp nập ở đây rồi các bạn cũng sẽ nhận ra rằng cuộc sống của mình thì chẳng ai có thể thay đổi được, có ai lo cho mình một đồng nào học phí, cũng không ai trả nợ thay. Nói khác hơn là có nhiều người hay ghen tỵ với thành công của người khác thì lại tìm đủ mọi cách dèm pha xấu xí. Sáng học ở trường trưa tôi mang cặp sách qua trung tâm tình nguyện học thêm, luyện tập tiếng nhật đã được học ở trường, luyện nói tiếng nhật như bản xứ.

Tôi thấy mình thật may mắn khi gặp được nhiều giáo viên tốt ở đây, họ sẵn sàng dạy tôi mà không cần nhận lại điều gì. Những bữa ăn đủ kiểu từ bắp cải và gà đông lạnh, hai món ăn rẻ nhất nơi xứ người làm tôi không thể quên những ngày tháng khổ cực nhọc nhằn. Nhưng nhờ nó, đồng hành cùng tôi 9 tháng trời vất vả với những đêm học điên cuồng đến tờ mờ sáng, nhiều lần ngủ gục trên lớp bị cô gọi lên văn phòng la nhiều lần tôi cũng đã có trong tay mình tấm bằng N2 mà bất kỳ du học sinh nào cũng hằng mơ ước. Tôi như không tin vào mắt mình và ngay cả giáo viên đứng lớp cũng vậy. Và mọi người xung quanh cũng không khỏi bất ngờ.

Từ khi có tấm bằng JLPT, có thực lực tiếng nhật, đọc hiểu tương đối nhiều chữ hán, cuộc đời của tôi đã bắt đầu thay đổi khá nhiều. Tôi tìm được công việc mới tại một quán ăn lương khá cao, lại tìm được cơ hội giáo tiếp được nhiều tiếng nhật và làm việc cùng với nhiều bạn sinh viên nhật khả năng giao tiếp của tôi ngày càng tăng hơn vì tôi không sợ sai, không ngần ngại học hỏi. Sai đến đâu các bạn ấy sửa cho tôi đến đó, phát âm, câu cú, ngữ điệu và cả cảm xúc khi bật ra tiếng nhật...

Duy Tưởng (Cộng đồng Việt Nhật), Ngày 17/11/2023    "
 
Du học tự túc - Cuộc sống tại Nhật không phải là mơ

Hình ảnh báo chi Nhật đưa tin những vụ trộm cắp do Du học sinh Việt gây ra

Nhưng không phải ai cũng may mắn như bạn Tưởng, có những bạn du học sinh đã không thể chịu được khó khăn vất vả đã nảy sinh trộm cắp, cướp giật. Vấn nạn du học sinh trộm cắp tại Nhật Bản xảy ra rất nhiều, đến nỗi hiện nay tại những siêu thị, nhà hàng quán ăn tại Nhật Bản luôn có một bảng trốm trộm cắp giật đồ ghi bằng tiếng Việt. Quả thật điều này làm cho hình ảnh người Việt Nam trong mắt người Nhật đã xấu đi rất nhiều.
 
Du học tự túc - Cuộc sống tại Nhật không phải là mơ

Nên hay không nên du học tự túc

Nếu các bạn có niềm đam mê với văn hóa Nhật Bản, các bạn có mong muốn được sinh sống tại đất nước này nhưng lại không có điều kiện để tham gia diện du học thì các chương trình XKLĐ Nhật chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Xem thêm:


>> Các đơn hàng XKLĐ năm 2022

>> Mức lương XKLĐ 2018 tăng mạnh

>> Chương trình kỹ sư XKLĐ Nhật Bản

Nhưng bạn có quyết tâm, muốn phát triển hơn về tương lai của mình và muốn tham gia du học tự túc thì  hãy tìm hiểu thật rõ ràng tất cả những khó khăn mình sẽ gặp phải khi du học tự túc tại đất nước mặt trời mọc này, cũng như tìm kiếm những sự hỗ trợ để có thể hoàn thành giấc mơ du học một cách thuận lợi nhất.

Chi phí khi du học Nhật Bản 

 
Du học tự túc - Cuộc sống tại Nhật không phải là mơ

Những lời khuyên chân thật từ những bạn du học sinh đi trước đã trải qua những vất vả tại xứ người

Chi phí (bao gồm học phí và sinh hoạt phí) là khó khăn số 1 đối với du học sinh Việt Nam du học Nhật Bản . Để giải quyết vấn đề này, chỉ có 2 cách:

- Gia đình bạn có kinh tế vững chắc (tương đương với thu nhập của gia đình giàu có tại Việt Nam). Tỉ lệ này rất ít vì không phải ai cũng đủ điều kiện để có thể chi trả cho các chi phí đắt đỏ tại Nhật.

- Bạn cần tự túc lo tài chính, đồng nghĩa với việc bạn phải tự lên kế hoạch chi tiêu và làm thêm để kiếm thu nhập. Xem thêm các khoản chi phí khi sinh sống tại Nhật Bản tại
Bài viết này)

Trên thực tế, việc lên kế hoạch chi tiêu và đi làm thêm là việc giải pháp của hầu hết du học sinh đi du học Nhật Bản. Tuy nhiên, trong cái rủi cũng có cái may, khó khăn này có thể giải quyết dễ dàng hơn do việc làm thêm tại Nhật không giống ở Việt Nam. Tiền lương cho các việc làm thêm chân tay tại nhật rất cao, có thể ở Việt Nam tiền làm thêm chỉ đủ tiền tiêu vặt, nhưng tiền làm thêm ở Nhật không chỉ đủ cho bạn nộp học phí và chi tiêu hàng ngày, mà bạn còn có thể để dư ra khá nhiều (nếu bạn làm chăm chỉ và kiếm được công việc tốt).

Lời khuyên: Các bạn cần tìm hiểu toàn bộ các loại chi phí (từ học phí đến các loại sinh hoạt phí) để lập kế hoạch chi tiêu được rõ ràng và tránh được việc hao hụt tài chính (càng chi tiết thì hao hụt càng ít). Hơn thế nữa, có nhiều trường hợp bảng chi phí do các trung tâm tư vấn du học đưa ra thường được khai “ khống” lên vì mục đích lợi nhuận. Bởi vậy bạn nên tìm một trung tâm tuyển sinh du học uy tín hoặc tự tìm thông tin về trường mình đăng kí học một cách rõ ràng, chính xác. 

Ngôn ngữ

Nhật ngữ được đánh giá là ngôn ngữ khó học nhất thế giới. Mặc dù vốn từ Hán Việt có thể giúp bạn nắm bắt nhanh hơn hệ thống ký tự Kanji và từ vựng, nhưng tiếng Nhật vẫn là một ngoại ngữ khó học đối với người Việt. Chính vì lẽ đó mà nó là rào cản thứ 2 mà du học sinh du học Nhật bản nào cũng cần vượt qua và bắt buộc phải vượt qua.

Để nhanh chóng hòa nhập được với ngôn ngữ và văn hóa, bạn cần nỗ lực học và trau dồi vốn kiến thức cho bản thân (việc đi làm thêm và hình thức ở trọ homestay cũng là cách để bạn trau dồi nhanh vốn ngoại ngữ và văn hóa).

Trường hợp bạn muốn tự chuẩn bị tiếng Nhật tại Việt Nam thì phải tiến hành rất sớm và thử sức qua kỳ thi năng lực tiếng Nhật tổ chức hàng năm. Hãy cố gắng trau dồi vốn tiếng Nhật thật tốt ngay khi còn học tập trong nước. Khi các bạn hiểu được họ nói gì thì chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Thủ tục

Trong 3 năm trở lại đây, thủ tục du học Nhật Bản đã bớt rắc rối đi nhiều, tuy nhiên, chúng vẫn khá là chặt chẽ, nếu bạn làm không cẩn thận từng chi tiết nhỏ, thì cơ hội đi du học Nhật Bản của bạn sẽ giảm đi nhiều đấy.

Với những trường lớn, có uy tín và chất lượng giảng dạy tốt, thì họ sẽ có 4 đợt tuyển sinh trong một năm : tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10. Nhưng thông thường với 2 kỳ tháng 1 và tháng 7, yêu cầu về tiếng Nhật thường gắt gao hơn và số lượng tuyển rất ít. Họ sẽ tiếp nhận hồ sơ trước mỗi đợt nhập học 5 tháng, sau đó sẽ xem xét hồ sơ và nộp cho Sở Nhập Cảnh Nhật Bản.

Sở Nhập Cảnh Nhật Bản tiếp nhận hồ sơ, xét duyệt và thông báo kết quả cho các trường 2 tháng trước mỗi đợt nhập học. Khi xét duyệt hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận tư cách lưu trú của bạn, cục xuất nhập cảnh tại nhật bản sẽ gọi điện về cho công ty của người bảo lãnh, người bảo lãnh và du học sinh để xác nhận thông tin.

Vậy nên các bạn cần lưu ý cần trả lời chính xác thông tin mà bạn đã đăng ký khi làm hồ sơ nhé. Nếu trả lời sai thì bạn sẽ mất tư cách lưu trú, bạn sẽ không được tiếp tục đi du học và sẽ ảnh hưởng đến việc sang Nhật của bạn sau này. Các bạn cần lưu ý điều này nhé.


Lời khuyên: Hãy lựa chọn một trung tâm du học uy tín – họ sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn thủ tục một cách chi tiết và hạn chế đối đa rủi ro trong giấy tờ đi du học Nhật Bản của bạn

Kinh nghiệm chọn trường du học Nhật Bản

Khi đi du học Nhật Bản nhất là du học Nhật Bản tự túc thì việc lựa chọn trường rất là quan trọng, hãy tìm hiểu các trường thật kỹ thông qua internet và kinh nghiệm của các anh chị đi trước để lựa chọn cho mình một trường học phù hợp.

Vấn đề việc làm thêm khi du học tự túc

Bạn có thể đi làm thêm để tăng thêm thu nhập trang trải chi phí khi đi du học Nhật Bản với nhiều công việc khác nhau. Mức thu nhập làm thêm phu thuộc vào trình độ năng lực tiếng Nhật của bạn và dao động trong khoảng 800 yên – 1000 yên/1 giờ.

 
Du học tự túc - Cuộc sống tại Nhật không phải là mơ

1h đêm vẫn đợi để làm việc, đấy là điều quá đỗi bình thường với các bạn

Còn nếu bạn có khả năng giao tiếp như người bản xứ, thì bạn có thể làm phiên dịch tại các công ty, hội nghị… với mức khoảng 2500 yên/giờ. Chính phủ Nhật Bản cho phép các bạn du học sinh du học Nhật Bản làm thêm 28h/ tuần, nếu vượt số giờ quy định bạn sẽ bị đuổi học và buộc về nước và không có cơ hội quay lại Nhật Bản.

Hy vọng với bài viết này, các bạn có thể hiểu rõ được những khó khăn khi lựa chọn đi du học tư túc, hãy tìm hiểu thật kỹ và chuẩn bị cho mình những hành trang tốt nhất khi để có thể vượt qua mọi thử thách khi sinh sống và học tập tại đây. Mọi thông tin, giải đáp thắc mắc người laod dộng có thể liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng
Hotline: 0979.171.312 (Ms. Mai) để được tư vấn miễn phí.

Chúc các bạn thành công!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 0979 171 312 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


Từ khoá
Hotline: 0979.171.312
 
THÔNG TIN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA
Hotline:  0979.171.312 (Hỗ trợ khu vực phía bắc và miền trung)
Email : info@japan.net.vn
Thông tin thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản 
Cập nhập liên tục những đơn tuyển dụng - phỏng vấn - thi tuyển trực tiếp với các xí nghiệp Nhật Bản trong năm 2023-2024

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín liên tục tuyển lao động nam/nữ đi XKLĐ không qua môi giới. Chúng tôi hướng dẫn người lao động thủ tục, quy trình, vay vốn và hỗ trợ trực tiếp tại các tỉnh phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An,Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình…; Đà Nẵng – Miền trung; Tp Hồ Chí Minh – tphcm (Sài Gòn) – các tỉnh miền Nam

Các đơn hàng XKLĐ tập trung tại các tỉnh Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Hokkaido – Sapporo, Chiba, Saitama, Fukui, Fukuoka, Hiroshima, Iwate, Kagawa, Ibaraki, Kyoto, Nagano, Toyama, Shizuoka, Gifu, Kumamoto, Yamaguchi, Kanagawa, Hyogo, Miyagi, Gunma, Tochigi, Mie, Nagasaki, Okayama

KY THUAT VIEN NHAT BANKY SU NHAT BANTHUC TAP SINH NHAT BAN, KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNHTHUC TAP SINH KY NANGTU NGHIEP SINH NHAT BANXUAT KHAU LAO DONG NHAT BANXKLD NHATVAN HOA NHAT BANCONG TY XUAT KHAU LAO DONG

Tags: Chi phí XKLĐ Nhật Bản, Công ty XKLĐ tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí MinhMức lương XKLĐ Nhật Bản, Thủ tục, điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật, Thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Nhật, Gửi tiền từ Nhật
Copyright © 2013 - 2022 japan.net.vn