Đang thực hiện Đang thực hiện

Thông tin tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

tuyển dụng

Chi phí sinh hoạt tại Nhật một tháng hết bao nhiêu tiền?

Thời gian đăng: 20/04/2022 15:16

Hiện nay nhiều người vẫn kháo nhau rằng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao lắm, tốt lắm, cuộc sống đầy đủ lắm. Nhưng thực tế thì có phải như vậy hay không? Với chi phí sinh hoạt đắt đỏ tại Nhật thì liệu thực tập sinh có thể tiết kiệm được “tiền chục, tiền trăm” sau vài năm đi làm việc hay không? Hãy cùng Japan.net.vn tìm hiểu thực hư của những câu chuyện đó thông qua bài viết này.
Chi phí sinh hoạt tại Nhật một tháng hết bao nhiêu tiền?

Hình ảnh chia sẻ của bạn thực tập sinh về cuộc sống tại Nhật Bản!!!

 

1. Lương thực tế của thực tập sinh khi làm việc tại Nhật

Trước khi nói đến chi phí sinh hoạt ở Nhật thì mình muốn đề cập đến thu nhập thực tế của các thực tập sinh Việt đang làm việc tại Nhật bởi đây cũng là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm.
 
Hiện nay thực tập sinh làm việc tại Nhật sẽ được trả theo mức lương cơ bản dành cho lao động phổ thông, do đó sẽ không có sự chênh lệch quá lớn giữa các ngành nghề thu nhập cơ bản của người lao động sẽ rơi vào khoảng 120.000 đến 150.000 Yên/tháng tương đương với 26-32 triệu VNĐ. .

Nếu xí nghiệp có nhiều việc làm thêm, thu nhập thực tế lao động nhận được có thể lên tới 18-22 man/tháng (tương đương 39-48 triệu VNĐ). Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý đó là mức lương cơ bản theo vùng lại có sự chênh lệch khá lớn. Đọc thêm mức lương trung bình đi XKLĐ Nhật
TẠI ĐÂY

 
chi phí sinh hoạt ở nhật

Đi nhật 3 năm về đươc bao nhiêu tiền?

Cụ thể: 

- Tại những thành phố lớn như Tokyo, Osaka hay Kanagawa: mức lương tối thiểu lao động nhận được sẽ lớn hơn 900 Yên / tháng
- Những tỉnh hay thành phố nhỏ có mức lương tối thiểu thấp hơn khá nhiều: dao động từ 600 - 700 Yên/ tháng

Lưu ý đây chỉ là mức lương tối thiểu mà lao động nhận được mỗi tháng, chưa kể tăng ca cũng như chưa trừ đi chi phí sinh hoạt tại Nhật một tháng.

Tham khảo
: Bảng lương tối thiểu tại 47 tỉnh Nhật Bản mới nhất


 
Chi phí sinh hoạt tại Nhật một tháng hết bao nhiêu tiền?

Bạn Hoàng, Thực tập sinh đơn nông nghiệp chia sẻ sau khi trừ hết các khoản chi phí sinh hoạt, mỗi tháng bạn tiết kiệm được khoảng 14man (tương đương 30 triệu VNĐ)

 
Để được tư vấn cụ thể về chi phí, lương, điều kiện tham gia đơn hàng Nhật Bản ? Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của chúng tôi liên lạc hỗ trợ.
 


Đây là nội dung chính của bài viết này, các bạn nên đọc kỹ để hiểu rõ hơn về những chi phí sinh hoạt bắt buộc hàng tháng mà mình sẽ phải chi trả.
Thuế: Tiền thuế thu nhập cá nhân sẽ được trừ trực tiếp vào tiền lương hàng tháng, mức thuế này có sự khách nhau tùy vào khu vực, ngành nghề sẽ giao động trong khoảng 1000-2000 yên/tháng
chi phí sinh hoạt ở nhật

Một tháng, sau khi trừ các khoản phí, TTS có thể để ra từ 15- 20 triệu tiền lương cơ bản.
 
Bảo hiểm: Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bạn sẽ bắt buộc phải đóng từ 2-3 loại bảo hiểm bao gồm bảo hiểm y tế quốc dân, bảo hiểm hưu trí...tổng trừ khoảng 15.000 – 20.000 Yên/tháng.

Tiền bảo hiểm bạn đóng sau khi hết hạn hợp đồng về nước trong thời gian hoảng 6 tháng thì sẽ được nhận lại, nếu làm hợp đồng 3 năm thì bạn nhận được khoảng 40-70 triệu VNĐ.

Xem ngay:
 4 loại bảo hiểm người lao động phải đóng khi sống ở Nhật
 
Thuê nhà + đi lại: Người lao động sẽ được xí nghiệp bố trí chỗ để ăn ở và sinh sống, chi phí nội trú khoảng 15.000 yên/tháng, đi lại thì bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng hoặc sử dụng xe đạp, trung bình sẽ hết khoảng 10.000 yên/tháng.
 
Ăn uống: Ăn uống ở Nhật cũng khá đắt đỏ, khoảng 30.000 yên/tháng. Chi phí sinh hoạt điện, nước, gas nấu nướng khoảng 10.000 yên/tháng.
 
Tổng cộng những chi phí bắt buộc hàng tháng bạn sẽ phải chi tiêu sẽ hết khoảng 70.000 - 80.000 yên/tháng. Ngoài ra còn rất nhiều những khoản phí phát sinh khác như liên hoan, sinh nhật, thuốc men khi không may bị ốm đau.
 
chi phí sinh hoạt ở nhật
 
Chi phí sinh hoạt ở Kyoto đắt không?
 
Như vậy mức lương thực lĩnh bạn sẽ nhận được khoảng 70.000 đến 90.000 Yên/tháng. Mỗi tháng, trung bình làm việc ở Nhật để ra được 15.000.000 đến 20.000.000 đồng đây cũng là một mức lương cũng chấp nhận được so với việc lao động tại Việt Nam. Ngoài ra nếu công ty có nhiều việc làm thêm thì thu nhập thực tế của bạn sẽ cao hơn khá nhiều.

3. Chi phí ở tỉnh, thành nào đắt đỏ nhất Nhật Bản?

Cũng giống như những thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh thì những thành phố lớn bên Nhật Bản cũng vậy, chi phí sinh hoạt thường cao hơn những tỉnh, thành nhỏ từ 50 đến 100%.

Nếu phải "chỉ mặt, điểm tên" nơi có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất Nhật Bản thì phải kể đến Thủ đô Tokyo. Nơi được mệnh danh là một trong những thành phố đắt nhất thế giới.

Bạn muốn biết chi tiết thì có thể xem vào bài viết 
Sống ở Tokyo - Nhật Bản đắt đỏ tới mức nào? để hiểu rõ hơn bạn nhé.

 
chi phí sinh hoạt ở nhật
 
Chính vì chi phí sinh hoạt đắt nhất Nhật bản nên mức lương ở đây cũng là cao nhất. Với mỗi giờ lao động, chính phủ Nhật Bản quy định trả công là 952 Yên, nghĩa là  nếu bạn sống và làm việc ở đây thì một tháng bạn làm đủ 24 ngày công, bạn sẽ nhật được mức lương là 182000 Yên, tương đương với 37 triệu vnđ và bạn nên nhớ, đó chỉ là lương cơ bản mà thôi, vì ngoài khoản lương đó, bạn còn được tính thêm giờ công làm thêm nữa.

Các bạn lao động có thể chia sẻ thêm thông tin về chi phí sinh hoạt ở Nhật của các bạn hiện hết khoảng bao nhiêu tiền để anh chị em chuẩn bị sang Nhật có được cái nhìn chính xác nhất về thông tin này.

Một số chia sẻ của thực tâp sinh tại Nhật:

 





Chúc bạn thành công!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 0979 171 312 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


Từ khoá
  1. Hùng viết

    Xin hỏi : em đi thực tập sinh . Em muốn chọn nghành nào công việc nào lương cao nhất của nữ ạ . Chỉ ngoại trừ nghành nhựa thôi ạ . Nếu trừ chi phí sinh hoạt thì công việc gì ổn định tăng ca nhiều lương cao ạ . ありがとう

  2. tiến viết

    Ăn 2 màn Điện nước 6 7 sên Con trai thì thuốc lá7 8 9 Con gái thì đồ con gái Tàu đi học 7 sen Dt 8 9 sen Ăn ngoài tiêu vặt 2 màn Chưa kể mua quần áo giày dép Đóng bảo hiểm này nọ Thi thoảng đi chơi Vô vàn lắm :))

  3. Diễm viết

    Chào mọi người . Em sinh năm 95 mới tốt nghiệp đại học xong e sẽ dự định đi du học mọi người cho e hỏi tiền chi phí và sinh hoạt bên nhật như thế nào nếu e qua đó liệu vừa học vừa làm có thể trang trải đủ tiền học phí và sinh hoạt năm sau không ? Học 4 năm đại học bố mẹ nuôi rồi bây giờ em không muốn bố mẹ pải lo nữa .tiện đây mọi ng cho e hỏi 1so trương ở osaka vs ah e bây giờ mới bắt đầu học tiếng ạ Em cảm ơn mọi người

  4. Dương viết

    1. Tiền ăn: 1.2000-1.8000 yên tùy từng người 2. Tiền tàu xe: nếu bạn làm chỗ họ hỗ trợ thì không mất, nếu làm chỗ không được hỗ trợ thì 1 tháng 7.000 - 1.3000 yên 3. Tiền nhà: 1.4000 - 3.0000 tùy cách bạn ở. Nếu ở chung nhà 5.0000 mà 4 người ở + điện nước + ga ... thì mỗi người khoảng 1.8000 yên (khá rẻ rồi) 4. Tiền điện thoại, 4G, hoặc Wifi: nếu bạn đăng ký mua máy mới bên Nhật tùy loại máy mà có những chi phí khác nhau. Dao động từ 4.000- 1.3000 yên/1th ----------- Đi du học thì nên dùng điện thoại, có sim để tiện liên lạc, mặc dù cả tháng chả gọi cho ai cả :))))) Bạn tự tính $ nhé.

  5. Khánh viết

    Chồng tớ xkld nhận về tay là 9-12man tuỳ tháng, đó là trừ hết các chi phí nhà cửa điện nước, đthoai các kiểu rồi. Tiền ấy đóng 1man5 tiền ăn nữa thôi là gửi về. Hàng ngày đi làm từ sáng đến tối ko tiêu pha cái j cả, cuối tuần sang chỗ tớ thì mất tiền tàu thoiu

    • Thanh Mai- 0987 556 894 trả lời

      chào em, cán bộ tư vấn Xuat khau lao động Nhật sẽ hỗ trợ em nhé

  6. Anh viết

    Làm không tăng ca thì 1 tháng khoảng 20 dến 22 công, trừ các khoản thuế má, điện nước.. Còn khoảng 9 man, đấy là còn chưa trừ tiền ăn.. Chắc cũng gửi về được 7 lá nếu k tiêu j, mình ở Osaka, còn vùng khác thì k biết

    • Thanh Mai- 0987 556 894 trả lời

      chào e. cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao đôngj sẽ liên hệ với em nhé

    • Thanh Mai- 0987 556 894 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

    • Hoàng Nguyệt- 0984811593 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

    • Thanh Mai- 0987 556 894 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

    • Hoàng Nguyệt- 0984811593 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

    • Hoàng Nguyệt- 0984811593 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

  7. Dũng viết

    Xin chào mọi người, lm phiền mọi người cho em hỏi thực tế một chút là đi nhật theo đường du học thì học phí và nếu em đi làm 1,2cv thì thu nhập thực tế hàng tháng có thể nhận được gởi về Việt nam là được bao nhiêu tiền trừ các khoản chi phí danh cho học tập và sinh hoạt đi rồi có anh chị nào đã đi và trải qua rồi cho em lời khuyên, và nếu đi bằng con đường du học giả sử như em chỉ đi làm kiếm tiền thôi khg đảm bảo dc việc học thì nguy cơ out có cao không và mình chỉ muốn ở lại để làm qua con đường đi du học có ổn định được không ạ! Em cảm ơn

    • Thanh Mai- 0987 556 894 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

  8. hằng viết

    Anh/chị/ bạn nào đang sinh sống ở Tokyo cho mình xin ít thông tin về mức chi phí sinh hoạt, cuộc sống bên đó với? Tiện thể trong group có bạn nào đã và đang học Akamonkai không? Cho mình xin chút nhận xét??? Cảm ơn mn!

    • Thanh Mai- 0987 556 894 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

  9. Trà viết

    Tuỳ vùng nhưng trung bình dao động từ 10 đến 15 - 17 Các mức ở cao là do tăng ca nhiều hoặc rơi trúng các vùng có mức sống - thu nhập cao như oáka, tokyo, kyoto, chiba Còn các tỉnh khác đa số là 10 triệu sau khi đã trừ thuế ăn, tiền nhà điện nước wifi

    • Hoàng Nguyệt- 0984811593 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

  10. Hiếu viết

    uỳ người thôi! Đó là mức trung bình vùng chỗ mình! Với điều kiện ko ăn nhậu! Ko phá tiền lung tung! Ít ăn vặt (vẫn trái cây, nước ngọt, nhưng ko đi ăn quán, ko ăn đồ hộp siêu thị) 1 tháng dành đc 10 lá nhưng Fukuoka thui! Như Tokyo đắt lắm! Với 15 lá là phải làm quá giờ một chút!

    • Thanh Mai- 0987 556 894 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

    • Hoàng Nguyệt- 0984811593 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

  11. Hưng viết

    Các anh chị ở nhật cho em hỏi tí xíu nha. Em hiện đang chuẩn bị đi lao động theo diện thực tập sinh. Em muốn biết chi phí tất cả sinh hoạt 1 thang khoảng bao nhiêu tiền ạ. Mức bình quân thôi. Em đang lo lắng ko biết mức lương làm bên đó có đủ sinh hoạt ko ạ. Cảm ơn anh (chị ) rất nhiều.

    • Thanh Mai- 0987 556 894 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

  12. Anh viết

    Chào anh chị. Em chuẩn bị sang nhật ( TOKYO) du học. Nhưng mục chính là kiếm tiền. A, chị tư vấn và góp ý cho em có nên hay ko? Và đi theo du học có kiếm được hơn đi lao động k? Nếu 1 ngày làm 8 tiếng ( k làm đêm) thì có đủ trang trải chi phí sinh hoạt và dư đc nhiều tiền k ạ. Cám ơn a, chị đã góp ý! :)

    • Hoàng Nguyệt- 0984811593 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

    • Thanh Mai- 0987 556 894 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

    • Hoàng Nguyệt- 0984811593 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

    • Thanh Mai- 0987 556 894 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

  13. Hùng viết

    các anh chị cho em hỏi chút. Chi phí sinh hoạt bao gồm từ thuê nhà ( một người), điện, nước, mạng,...các kiểu ở khu vực Hyogo khoảng bao nhiêu ạ trong một tháng ạ. Có anh chị nào có thể kê dự tính giúp em được không ạ. Ở Tokyo thì có đắt hơn nhiều không ạ. Em cảm ơn rất nhiều ạ.

    • Hoàng Nguyệt- 0984811593 trả lời

      Chào bạn- cán bộ tuyển dụng xuất khẩu lao động nhật bản sẽ hỗ trợ bạn nhé

  14. NMT viết

    Ở đâu cũng v thôi. Phải chi tiêu thật tiết kiệm thì may ra mới có dư mà để dành về VN. Có đc 1 mớ tiền sau này về cũng có chút vốn để làm ăn. Chứ thật ra tỉ lệ lương với chi tiêu hằng ngày cũng như ở VN nhưng đc cái là tiền có giá trị hơn.

Hotline: 0979.171.312
 
THÔNG TIN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA
Hotline:  0979.171.312 (Hỗ trợ khu vực phía bắc và miền trung)
Email : info@japan.net.vn
Thông tin thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản 
Cập nhập liên tục những đơn tuyển dụng - phỏng vấn - thi tuyển trực tiếp với các xí nghiệp Nhật Bản trong năm 2023-2024

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín liên tục tuyển lao động nam/nữ đi XKLĐ không qua môi giới. Chúng tôi hướng dẫn người lao động thủ tục, quy trình, vay vốn và hỗ trợ trực tiếp tại các tỉnh phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An,Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình…; Đà Nẵng – Miền trung; Tp Hồ Chí Minh – tphcm (Sài Gòn) – các tỉnh miền Nam

Các đơn hàng XKLĐ tập trung tại các tỉnh Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Hokkaido – Sapporo, Chiba, Saitama, Fukui, Fukuoka, Hiroshima, Iwate, Kagawa, Ibaraki, Kyoto, Nagano, Toyama, Shizuoka, Gifu, Kumamoto, Yamaguchi, Kanagawa, Hyogo, Miyagi, Gunma, Tochigi, Mie, Nagasaki, Okayama

KY THUAT VIEN NHAT BANKY SU NHAT BANTHUC TAP SINH NHAT BAN, KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNHTHUC TAP SINH KY NANGTU NGHIEP SINH NHAT BANXUAT KHAU LAO DONG NHAT BANXKLD NHATVAN HOA NHAT BANCONG TY XUAT KHAU LAO DONG

Tags: Chi phí XKLĐ Nhật Bản, Công ty XKLĐ tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí MinhMức lương XKLĐ Nhật Bản, Thủ tục, điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật, Thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Nhật, Gửi tiền từ Nhật
Copyright © 2013 - 2022 japan.net.vn