Đang thực hiện Đang thực hiện

Thông tin tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

tuyển dụng

HỎI đáp các vấn đề về sức khỏe khi đi XKLĐ Nhật Bản

Thời gian đăng: 07/11/2022 08:55

Sức khỏe đi Nhật là 1 trong những yếu tố đặc biệt quan trọng khi đăng kí chương trình thực tập sinh đi Nhật. trong chuyên mục HỎI GÌ ĐÁP NẤY, Japan.net.vn giải đáp những thắc mắc từ phía các bạn lao động vấn đề về sức khỏe đi Nhật Bản

Dưới đây là một số thắc mắc của các bạn chúng tôi tổng hợp :
Ngô Thị Thu Loan
(Loanvip23898@gmail.com)
Chào Chúng tôi, cho mình hỏi sức khỏe chiếm bao nhiêu % tỉ lệ đỗ đơn hàng vậy?
 

Trả lời:

Chào Loan, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến bộ phận tư vấn tuyển dụng Chúng tôi. Bản chất của chương trình XKLĐ Nhật chính là sang Nhật làm việc tại các công ty Nhật Bản, do đó yếu tố sức khỏe chiếm vị trí không nhỏ khi chủ xí nghiệp Nhật quyết định bạn có đỗ đơn hàng không. Thường thì yếu tố sức khỏe sẽ chiếm 60-70% tỉ lệ trúng tuyển đơn hàng.

Ngoài yếu tố sức khoẻ để đảm bảo thi tuyển đỗ đơn 100% bạn cũng cần có tác phong nhanh nhẹn, tiếng tốt, thần thái tốt và may mắn.

Bạn xem chi tiết các video thi tuyển của chúng tôi
TẠI ĐÂY để có kinh nghiệm cho mình
 
Thu Hằng
(nguyenhang2401@gmail.com)
Em năm nay 20 tuổi, cao 1m55 tuy nhiên em khám sức khỏe được 40 kg, vậy không đi xuất khẩu lao động Nhật phải không công ty? 
Nếu muốn đi thì phải làm sao? Em là nữ ạ
 

Trả lời:

Chào Hằng, với chiêù cao cân nặng mà Hằng cung cấp, cân nặng có đôi chút hạn chế nhưng Chúng tôi thấy rằng em hoàn toàn có thể tham gia chương trình đi XKLĐ Nhật dành cho các bạn nữ. Em có thể tham gia các đơn hàng không đòi hỏi quá cao vấn đề ngoại hình và thể lực như: nông nghiệp, thực phẩm, chế biến, in ấn, bao bì…

Với ngoại hình bất lợi, em nên chịu khó ăn uống để có thể tăng cân 1 chút để sau này có sức khỏe làm việc, đồng thời học tiếng Nhật thật tốt để có nhiều cơ hội hơn khi phỏng vấn với xí nghiệp tại các đơn hàng mình tham gia.

Em tham khảo thêm: 
Tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng chuẩn để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.
 
Nguyễn Đức Tình
(ductinh.dhcn@gmail.com)
Mình tốt nghiệp đại học công nghiệp Hà Nội khoa công nghệ thông tin, đã học tiếng Nhật và có dự định đăng kí chương trình kỹ sư đi Nhật. Cho mình hỏi có ai đi đơn hàng kĩ sư mà không phải khám sức khoẻ gì chưa? Hay là gặp đơn như thế chưa ạ. Những đơn này liệu có đảm bảo không? Em cảm ơn
 

Trả lời:

Chào Tình! Chương trình đi theo diện kỹ sư, sức khỏe không yêu cầu khắt khe như bạn đi chương trình thực tập sinh tuy nhiên bạn vẫn phải khám, đó là điều kiện bắt buộc để xí nghiệp Nhật chắc chắn bạn không mắc các bệnh truyền nhiễm hoặc gặp vấn đề sức khỏe không đáng có khi ở Nhật, ảnh hưởng đến công việc của bạn tại Nhật Bản.

Xem chi tiết các bệnh bị cấm đi Nhật
TẠI ĐÂY và danh sách các bệnh viện được chỉ định khám sức khỏe cho người đi nước ngoài Tại đây

Đọc ngay bài viết: Những lợi ích khi đi Nhật làm việc theo diện kỹ sư, kỹ thuật viên
 
Đức Anh
(nguyenducanhht@gmail.com)
Trên người mình có hình xăm, nghe đồn bảo là có hình là không đi được Nhật? Khi đi khám sức khỏe mình bôi kem che hình xăm lại liệu có được không ạ?

Trả lời:

Chào Anh! Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến bộ phận tư vấn của Chúng tôi. Với trường hợp của bạn Chúng tôi khuyên bạn nên thành thật, không nên khai man vì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng sau này. Bạn có thể xóa xăm trước khi khám hoặc bạn có thể để nguyên đến bệnh viện khám và viết cam kết xóa hình xăm trước khi sang Nhật. Phía Nhật Bản khá khắc nghiệt nếu họ phát hiện bạn lừa dối, khi bị phát hiện rất có thể bạn bị chấm dứt hợp đồng và bị đuổi về nước.

Hiện tại nhiều đơn hàng đi Nhật tại Japan.net.vn vẫn chấp nhận hình xăm, chỉ yêu cầu các bạn sau khi đỗ đơn hàng mình sẽ đi xoá, các đơn hàng thuộc nhóm ngành như: nông nghiệp, xây dựng, cơ khí, may mặc, giặt là,...

Xem ngay: 
Hình xăm kín có đi xuất khẩu lao động Nhật được không?
 
Thanh Thủy 
(Thuỵcherry@gmail.com)
Hôm nay em đi khám sức khoẻ ở bệnh viện tràng an hà nội và mắt em bị cận 4/10 công ty họ bảo không nhận đăng kí. 


Trả lời:

Chào Thủy! Chị là Hoàng Nguyệt - 0979.171.312 cán bộ tuyển dụng Chúng tôi trả lời câu hỏi của em như sau: Thị lực của Thủy 4/10 em hoàn toàn có thể tham gia các đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản. Theo quy định từ chính phủ Nhật thị lức 2/10 trở xuống em mới không thể tham gia. Tuy nhiên, thị lực 4/10 của Thủy sẽ hạn chế tham gia một số đơn hàng đi Nhật như điện tử ( yêu cầu thị lực trên 8/10), thực phẩm ( yêu cầu thị lực trên 6>10) để có thể tham gia được nhiều đơn hàng hơn Thủy có thể xem xét trường hợp mình tia mắt. 

Xem ngay: 
Mắt cận bao nhiêu thì không đi được XKLĐ Nhật Bản
 
Hoàng Giang 
(Gianngnghean.3792@gmail.com)
Mới đi khám sức khỏe thì báo là bệnh viêm gan B liệu trị bao lâu mới xuất khẩu lao động sang Nhật được? xin cám ơn!

Trả lời:

Chào Giang! Viêm gan B là bệnh thuộc diện cấm đi XKLĐ Nhật ( Xem ngay: 13 nhóm bệnh bị cấm đi XKLĐ Nhật Bản). Bệnh viêm gan B do virus viêm gan B (HBV) gây ra và có khả năng tiêu diệt những tế bào gan.
 

 
Hiện nay, viêm gan B là căn bệnh chưa có thuốc đặc trị mà chỉ có thuốc giảm bớt các triệu chứng
 
Mục đích điều trị bệnh là hạ men gan xuống trong mức cho phép và không phát hiện nồng độ virus viêm gan B trong máu. Do đó, để có thể kiểm soát virut viêm gan B người lao động cần có 1 chế độ ăn phù hợp như:
Giảm bớt những món rán trong khẩu phần ăn hàng ngày cũng như những thực phẩm chứa nhiều mỡ.
Kiêng kỵ việc sử dụng rượu bia.
Không được hút thuốc lá, khẩu phần ăn giảm bớt hải sản.
Bồi bổ bằng rau tươi, hoa quả tươi, ngũ cốc và sữa.
Loại bỏ các món ăn sống dễ chứa vi khuẩn gây hại cho gan và cơ thể
Ngô Minh
(minhminh898@gmail.com)
Chào cán bộ tuyển dụng Chúng tôi. Em trước có bị tai nạn mất một quả thận và lá lách. Sức khỏe cuả em vẫn bình thường và không mắc bệnh gì cả như vậy có tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản được không?

Trả lời:

Chào Minh với trường hợp của Minh Chúng tôi khuyên bạn nên đến trực tiếp các bệnh viện được chỉ định cấm phép khám chữa bệnh cho người đi XKLĐ Nhật Bản để kiểm tra chính xác. Tình trang của Minh nếu sang Nhật không đảm bảo được tình hình sức khỏe rất có khả năng bạn phải về nước khi chưa hết hạn hợp, thiệt hại rất lớn cho bạn nên bạn nên cân nhắc nhé. Thông tin đến bạn.
 
Trần Kiên
(Loanvip23898@gmail.com)
Các bác ơi cho em hỏi nam cân nặng dưới 50kg có đủ điều kiện đi thực tập sinh không ạ.
Em hơi lo lắng về khoản kiểm tra sức khỏe. Nếu kiểm tra sức khỏe ở Việt Nam OK thì sang đấy kiểm tra sức khỏe lại liệu có vấn đề gì không ạ.

Trả lời:

Chào Kiên, chị là Thanh Mai- 0979.171.312 cán bộ tuyển dụng Chúng tôi sẽ hỗ trợ em tư vấn nhé. Theo quy định chính phủ của Nhật cân nặng để đi XKLĐ Nhật cho nam là 50 kg trở lên do đó với cân nặng 50 kg em hoàn toàn có thể đăng kí tham gia sức khỏe đi XKLĐ Nhật. Tuy nhiên, để đảm bảo được sức khỏe của mình Kiên cần ăn uống đầu đủ để có thể cải thiện cân nặng của mình trong thời gian tới 

Khi khám sức khỏe đi XKLĐ Nhật em sẽ được khám 2 đợt. Lần đầu tiên là khám sức khỏe trước khi đăng kí XKLĐ Nhật bạn cần đạt để có thể tham gia thi tuyển. Đợt 2 bạn sẽ được check lại trước khi bay. Bạn cần đảm bảo được sức khỏe của bản thân trước khi sang Nhật làm việc

Đọc thêm bài viết: 
5 lưu ý đặc biệt khi đi khám sức khỏe tham gia XKLĐ Nhật Bản
Nguyễn Huy
(nguyenhuy3188@gmail.com)
Em đang làm việc tại Nhật Bản nhưng bị đau dạ dày giờ em muốn đi khám thì vào cái bệnh viện nào cũng được hay sao ạ? Họ có nội soi giống như ở Việt Nam mình không nhỉ? Thu tục khám bệnh có đơn giản không? Vì tiếng e, vẫn còn kém ak. Rất mong nhận được sự giúp đỡ. Arigatou.

Trả lời:

Chào Huy! Chúng tôi rất tiếc về trường hợp bệnh của bạn khi ở Nhật. Hiện tại, để đảm bảo tôí đa quyền lợi của mình tại Nhật Bản, Huy cần liên hệ ngay với nghiệp đoàn hoặc cán bộ tư vấn phái cử bên Nhật đưa bạn đến bệnh viện kiểm tra và điều trị kịp thời trước khi bệnh có thể nặng hơn.

Tại Nhật, hệ thống y tế rất phát triển nên bạn hoàn toàn có thể đến bất kì các bệnh viện nào để điều trị, nếu không giỏi tiếng Nhật bạn có thể nhờ bạn bè giỏi tiếng Nhật đi cùng để tiện giúp đỡ cho bạn. Thông tin đến bạn.

 
Kiều Trinh 
(Trinhhg_ktkt8@gmail.com)
Nhà mình đã có ai khám sức khỏe ở bệnh viện Tràng An chưa ạ? Cho em xin quy trình và phí khám với ạ.

Trả lời:

ChàoTrinh! Bệnh viện đa khoa Tràng An nằm trong danh sách 76 bệnh viện được phép khám sức khỏe cho người đi XKLĐ Nhật Bản, đồng thời là bệnh viện chỉ định của Chúng tôi

- Địa chỉ: 59 Ngõ Thông Phong, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội.


- Phí khám: 690.000 VNĐ khám thường, 740.000 VNĐ khám nhanh 

- Thời gian làm việc: 8h00 – 12h00 và từ 13h00 đến 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

- Quy trình khám sức khỏe tại bệnh viện đa khoa Tràng An
Liên hệ trực tiếp cán bộ tuyển dụng xin giấy giới thiệu
Đến bệnh viện Tràng An, đến phòng tiếp nhận bệnh nhân đăng kí khám sức khỏe, nộp tiền khám
Khám lần lượt các khoa: tai-mũi-họng, mắt, khám nội, khám ngoaị,...
Nộp lại giấy khám tại phòng hồ sơ và về

Kết quả sức khỏe của bạn sẽ được gưỉ trực tiếp về cán bộ tuyển dụng, họ sẽ báo trực tiếp cho banj

Đọc ngay bài viết: 
Tại sao bắt buộc phải khám sức khỏe tại bệnh viện đa khoa Tràng An?
Thu Hoài
(Loanvip23898@gmail.com)
Mình định đi XKLĐ nhưng không biết khám sức khỏe có đạt không, mình cao 1m63 nặng 41kg, cận 3.5 độ. Sẵn tiện nhờ mọi người tư vấn giúp vài nơi xklđ uy tín ở Tphcm. Cảm ơn mọi người.

Trả lời:

Chào Hoài! Chiều cao cân nặng cuả Hoài đủ điều kiện đi XKLĐ Nhật, tuy nhiên với độ cận 3.5 độ Hoài bắt buộc phải viết cam kết tia mắt sau khi đỗ đơn hàng mới có thể đăng kí tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản

Hiện tại, thành phố HCM có rất nhiều các công ty XKLĐ Nhật Bản uy tín được bộ lao động cấp phép đưa người đi Nhật. Xem ngay danh sách tại bài viết: 
Danh sách các công ty xuất khẩu lao động tại TP. Hồ Chí Minh


Đội ngũ tư vấn của chúng tôi, rất mong có thể giúp đỡ các bạn nhiều hơn thông qua mục hỗ trợ trực tuyến ở góc phải phía cuối website hoặc các bạn liên hệ đặt câu hỏi trực tiếp TẠI ĐÂY.
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 0979 171 312 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


Hotline: 0979.171.312
 
THÔNG TIN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA
Hotline:  0979.171.312 (Hỗ trợ khu vực phía bắc và miền trung)
Email : info@japan.net.vn
Thông tin thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản 
Cập nhập liên tục những đơn tuyển dụng - phỏng vấn - thi tuyển trực tiếp với các xí nghiệp Nhật Bản trong năm 2023-2024

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín liên tục tuyển lao động nam/nữ đi XKLĐ không qua môi giới. Chúng tôi hướng dẫn người lao động thủ tục, quy trình, vay vốn và hỗ trợ trực tiếp tại các tỉnh phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An,Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình…; Đà Nẵng – Miền trung; Tp Hồ Chí Minh – tphcm (Sài Gòn) – các tỉnh miền Nam

Các đơn hàng XKLĐ tập trung tại các tỉnh Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Hokkaido – Sapporo, Chiba, Saitama, Fukui, Fukuoka, Hiroshima, Iwate, Kagawa, Ibaraki, Kyoto, Nagano, Toyama, Shizuoka, Gifu, Kumamoto, Yamaguchi, Kanagawa, Hyogo, Miyagi, Gunma, Tochigi, Mie, Nagasaki, Okayama

KY THUAT VIEN NHAT BANKY SU NHAT BANTHUC TAP SINH NHAT BAN, KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNHTHUC TAP SINH KY NANGTU NGHIEP SINH NHAT BANXUAT KHAU LAO DONG NHAT BANXKLD NHATVAN HOA NHAT BANCONG TY XUAT KHAU LAO DONG

Tags: Chi phí XKLĐ Nhật Bản, Công ty XKLĐ tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí MinhMức lương XKLĐ Nhật Bản, Thủ tục, điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật, Thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Nhật, Gửi tiền từ Nhật
Copyright © 2013 - 2022 japan.net.vn