Đang thực hiện Đang thực hiện

Thông tin tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

tuyển dụng

Hướng dẫn đăng ký điện thoại tại nhật SIÊU TIẾT KIỆM

Thời gian đăng: 03/10/2022 10:37

Khi đến một đất nước mới việc đăng kí sim điện thoại là cực kỳ cần thiết trong việc liên lạc. Đối với những thực tập sinh, du học sinh Việt mới sang thì thủ tục này khá phiền phức. Bài viết này sẽ hướng dẫn cụ thể việc đăng ký điện thoại tại Nhật, cùng tìm hiểu thôi!

 
Hướng dẫn đăng ký điện thoại tại nhật SIÊU TIẾT KIỆM

1. Điều kiện để đăng ký điện thoại ở Nhật

Nếu ở Việt Nam bạn có thể dễ dàng mua được một sim điện thoại và sử dụng được ngay thì tại Nhật lại khác biệt hoàn toàn. Tại Nhật Bản hầu như không có dịch vụ bán sim lẻ trả trước, các thực tập sinh, du học sinh nếu muốn sở hữu 1 chiếc sim của riêng mình bắt buộc phải ký hợp đồng theo nhà mạng và bị khóa máy theo nhà mạng. Do đó bạn cần đảm bảo các điều kiện sau:
Độ tuổi được đăng ký: 20 tuổi trở lên

Tai Nhật phải 20 tuổi mới dược xem là tuổi trưởng thành và được đăng ký và làm hợp đồng. Dưới 20 tuổi bạn không tự đăng kí được mà phải có người bảo hộ. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều bạn học xong cấp 3 xong sang Nhật du học hoặc làm việc nên khi đặt chân đến Nhật chỉ khoảng 18, 19 tuổi. Nếu bạn dưới 20 tuổi bạn nên nhờ người khác đứng tên điện thoại cho, hoặc nhờ một người nào đó làm người bảo hộ cho mình (giáo viên, senpai…)

Hướng dẫn đăng ký điện thoại tại nhật SIÊU TIẾT KIỆM

Thời hạn visa: ít nhất 2 năm.

Thông thường một hợp đồng điện thoại (thường là bao gồm tiền mạng + tiền trả góp 24 tháng tiền máy điện thoại) ở một nhà mạng lớn (tại Nhật là 3 nhà mạng Docomo, AU và Softbank)  thường kéo dài 24 tháng, do đó bạn cần visa ít nhất 2 năm mới có thể hoàn thành hợp đồng. Nếu visa của bạn dưới 2 năm thì việc ký hợp đồng điện thoại khá khó, trừ trường hợp bạn trả đứt tiền máy vào lúc đăng ký thì có khả năng bạn sẽ được ký hợp đồng 1 năm. 

Cần có thẻ credit card

Thẻ credit card ở Nhật thường có thời hạn là 4~5 năm và phải thông qua thẩm tra tín dụng thì mới được có thể làm. Bạn có thể thanh toán trả tiền qua combini, hay là tự trừ tiền trong tài khoản ngân hàng. Tránh tình trạng người dùng không trar tiền, các nhà mạng thường yêu cầu thêm điều kiện cần có để ký hợp đồng là phải có credit card của ngân hàng trong nước Nhật để đảm bảo an toàn thanh toán cho họ.

 

Hướng dẫn đăng ký điện thoại tại nhật SIÊU TIẾT KIỆM

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm mua và sử dụng điện thoại ở Nhật Bảnd
 

Để được hỗ trợ về cuộc sống tại Nhật Bản ? Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của chúng tôi liên lạc hỗ trợ.
 


2. Hồ sơ cần chuẩn bị khi đăng kí điện thoại tại Nhật

- Thẻ ngoại kiều

- Thẻ tín dụng / thẻ ATM và sổ ngân hàng

- Thẻ học sinh (nếu là du học sinh)

- Con dấu cá nhân. ( Xem ngay cách làm con dấu inkan
TẠI ĐÂY)

Bạn nên nhờ một người có tiếng Nhật tốt đi cùng để có thể giao tiếp được, tránh tình trạng nhà mạng thêm các dịch vụ không cần thiết.

 

Hướng dẫn đăng ký điện thoại tại nhật SIÊU TIẾT KIỆM

3. Cách chọn nhà mạng tại Nhật

Ở Nhật có 3 nhà mạng lớn nhất trong ngành viễn thông là Docomo, AU và Softbank. Ngoài ra còn rất nhiều các nhà mạng con khác như: Rakuten Mobile,Y!mobile, BigLobe, U-Mobile, DMM

Dưới đây là bảng so sánh những khác biệt khi bạn sử dụng các nhà mạng lớn và nhỏ (sim free)

  Nhà mạng lớn Sim lẻ Sim lẻ + Điện thoại
Phí hàng tháng Trên dưới 7,000 yên Trên dưới 2,000 yên Trên dưới 2,000 yên
Thời hạn hợp đồng 2 năm 0 ~ 1 năm 0 ~ 1 năm
Phí huỷ hợp đồng Từ 10,000 yên
・Sim Data (có SMS): Thường không có

・Sim Nghe gọi: Trên dưới 10,000 yên

・Sim Data (có SMS): Thường không có

・Sim Nghe gọi: Trên dưới 10,000 yên

Dành cho các bạn
・Có visa trên 2 năm

・Muốn sử dụng mạng tốc độ cao của nhà mạng lớn

・Muốn dùng nhiều dịch vụ khác nhau của nhà mạng (gói nghe gọi miễn phí, gói bảo hiểm, gói giảm giá cho sinh viên, …)

・Sử dụng nhiều loại máy khác nhau (đặc biệt là iPhone và các dòng máy đắt tiền) 

・ Có visa ngắn hạn từ 3 tháng đến 1 năm

・Có điện thoại sim free mang từ VN, chỉ muốn mua sim

・Không gọi điện thoại, chỉ dùng các ứng dụng nhắn tin gọi điện miễn phí

・Muốn tiết kiệm tiền điện thoại hàng tháng

・Chỉ dùng mạng 4G, LTE

・Có visa ngắn hạn từ 3 tháng đến 1 năm

・Không mang điện thoại từ VN, muốn mua cả sim và điện thoại

・Không gọi điện thoại nhiều, muốn gọi đến đâu tính phí đến đó

・Muốn tiết kiệm tiền điện thoại hàng tháng

・ Dùng mạng 4G, LTE nhiều hơn nhắn tin SMS, gọi điện

Hướng dẫn đăng ký điện thoại tại nhật SIÊU TIẾT KIỆM

Đối với các nhà mạng lớn thì bạn có thể đăng ký mua mọi loại điện thoại, từ mới ra đến những máy đời cũ. Tiền máy sẽ được các nhà mạng chia ra trả thành 24 lần trong 2 năm cùng theo gói cước bạn chọn. Với các nhà mạng nhỏ, họ chỉ bán những máy cùng hệ điều hành Android có giá thành thấp hơn đơn giản vì hợp đồng có 3 tháng đến 1 năm nếu tiền máy xin thì khi cộng thêm vào sẽ rất caoc

Để đăng ký mạng và mua máy tại 3 nhà mạng lớn, bạn nên đến các shop điện thoại của họ, hoặc các quầy tư vấn tại các trung tâm điện máy lớn (như Bic Camera, Yodobashi,…). Nếu mua các dòng máy giá rẻ và sim free thì có thể ra tham khảo tại các trung tâm điện máy hoặc tham khảo trên 1 số trang mạng bằng từ khoá 格安スマホ・SIM

Nếu bạn muốn gọi điện thoại siêu tiết kiệm, đọc ngay: Gọi điện thoại từ Nhật Bản về Việt Nam theo những cách tiết kiệm nhất

4. Các chú ý khi ký hợp đồng và khi hủy hợp đồng

Khi ký hợp đồng

Có rất nhiều bạn du học sinh, thực tập sinh Việt mới sang Nhật bị lừa lấy thông tin cá nhân để đi đăng ký điện thoại. Do đó khi đi đăng ký điện thoại cần đặc biệt lưu ý những điểm sau: 

- Tuyệt đối KHÔNG ĐƯA THÔNG TIN CÁ NHÂN CHO NGƯỜI KHÁC, đặc biệt là thẻ cư trú 在留カード, thẻ học sinh cũng như thông tin tài khoản ngân hàng (thẻ ngân hàng, sổ ngân hàng).

- Nên đi với người bạn tin tưởng (giáo viên, senpai, …). Bởi cũng có trường hơp các bạn nhờ người khác dẫn đi dịch cho, thay vì dịch giùm thì người đó  đã dùng tên mình đăng ký thêm 3, 4 cái điện thoại nữa, cuối cùng người trả tiền đều là bạn. Vì vậy nên khi đi đăng ký điện thoại, bạn phải nhờ người nào bạn tin tưởng đồng thờikhông nên giao hết toàn bộ thông tin cá nhân cho người đó.

Hướng dẫn đăng ký điện thoại tại nhật SIÊU TIẾT KIỆM

- Chú ý các gói dịch vụ đi kèm: Khi đăng ký điện thoại, các nhân viên nhà mạng sẽ giới thiêụ cho bạn nhiều dịch vụ khác nhau. Có dịch vụ miễn phí tháng đầu nhưng những tháng sau sẽ tính tiền cho bạn, nếu không để ý có thể mỗi tháng bạn phải trả lên tới 15,000 yên/tháng. Bạn cần cân nhắc dịch vụ nào thực sự cần thiết cho mình trước khi đăng kí. Xem ngay: 10 bí quyết để mua điện thoại với giá tốt nhất tại Nhật Bản

- Các chương trình khuyến mãi: Có khá nhiều các chương trình khuyến mãi khi bạn đổi nhà mạng tại Nhật. Ví dụ: từ Docomo qua Softbank mà mua iPhone thì sẽ được miễn phí máy. Do đó, bạn cần hỏi cho kĩ là hợp đồng dài bao lâu, mỗi tháng trả bao nhiêu, và khi huỷ thì tốn bao nhiêu phí huỷ hợp đồng. Bạn phải chú ý nhé kẻo mất tiền oan nhé. Tìm hiểu thêm: 5 bước chuyển mạng điện thoại đơn giản tại Nhật Bản

- Mang máy từ Việt Nam sang: Đối với những bạn mang máy từ Việt Nam sang khi muốn đăng ký sim lẻ ở các nhà mạng nhỏ, bạn cần phải chú ý xem là loại máy của bạn có thể sử dụng sim này được không. Đơn giản như nó chỉ tích hợp được với máy Samsung của nhà mạng Docomo, không sử dụng được máy sim free của Samsung, hoặc là các máy bị khoá nhà mạng của Nhật đã unlock thì không sử dụng được sim này. Có khá nhiều bạn sang Nhật mua lại máy cũ rồi mới đi mua sim, nhưng mua máy xong sim lại không dùng được, do đó bạn  nên tìm hiểu trước nhé.

Hướng dẫn đăng ký điện thoại tại nhật SIÊU TIẾT KIỆM

- Các thanh toán hóa đơn điện thoại:  Với các nhà mạng nhỏ họ cho phép bạn có thể thanh toán cước điện thoại qua conbini hoặc đến trực tiếp văn phòng thanh toán. Các nhà mạng lớn bạn sẽ thanh toán qua thẻ tín dụng, ngân hàng. Ở các nhà mạng lớn khi bạn thanh toán trễ, bạn chỉ bị tạm dừng không dùng được điện thoại, sau khi thanh toán thì se dùng lại được. Tuy nhiên, với  các nhà mạng nhỏ nếu không thanh toán đúng hạn, bạn sẽ bị cắt sim luôn và không dùng lại được nữa.

Tham khảo thêm bài viết: 
Mua điện thoại ở Nhật có rẻ hơn Việt Nam không?

Khi hủy hợp đồng

Khi hủy hợp đồng bạn cần chú ý thời gian hợp đồng khi bạn ký

- Đối với các nhà mạng lớn và hợp đồng hai năm, nếu bạn không huỷ hợp đồng thì cứ hết hạn các nhà mạng sẽ tự động gia hạn thêm hai năm nữa. Bạn chỉ có thể hủy hợp đồng vào tháng thứ 24 -25 là không bị tốn phí huỷ hợp đồng mà thôi, nếu bạn chưa dùng hết hợp đồng mà hủy, bạn sẽ phải trả ít nhất là 10,000 tiền huỷ hợp đồng cộng thêm các tiền dịch vụ khác. Thông thường mỗi tháng các nhà mạng gửi hóa đơn về họ sẽ ghi đây là tháng hợp đồng thứ mấy, bạn hãy chú ý điểm này nhé.

Hướng dẫn đăng ký điện thoại tại nhật SIÊU TIẾT KIỆM

- Với các nhà mạng nhỏ, các sim chỉ sử dụng dung lượng mạng 4G LTE thì sẽ không tốn phí, hoặc tốn ít, nhưng các sim có thể nghe gọi thì thường hợp đồng là 1 năm, nếu trước 1 năm bạn huỷ vẫn sẽ phát sinh tiền phạt hợp đồng

Nếu không trả tiền hoặc huỷ hợp đồng mà về nước thì sao?

Có khá nhiều bạn khi thấy khoản tiền điện thoại quá lớn mà bản thân sắp về nước nên chẳng ai đòi được nên cứ thế không trả tiền và không huỷ hợp đồng rồi về nước. Tuy nhiên, việc bùng tiền mạng này khônghững gây ảnh hưởng đến những người đi sau (ví dụ: du học sinh, thực tập sinh có visa ngắn sẽ ngày càng khó đăng ký hơn), mà nếu trong tương lai bạn có ý định quay lại Nhật thì rất khó có thể xin visa nữa bởi bạn đã nằm trong danh sách đen của tất cả các nhà mạng. Vì vậy, mọi người hãy lưu ý thanh toán đầy đủ và làm thủ tục huỷ hợp đồng trước khi về nước nhé.

Xem thêm bài viết: 
Mã vùng Nhật Bản - Bạn đã biết cách gọi điện thoại từ Việt Nam sang Nhật Bản chưa?

Mong rằng bài viết này có thể phần nào giúp bạn đăng ký điện thoại tại Nhật đơn giản nhất. Chúc bạn thành công!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 0979 171 312 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


Hotline: 0979.171.312
 
THÔNG TIN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA
Hotline:  0979.171.312 (Hỗ trợ khu vực phía bắc và miền trung)
Email : info@japan.net.vn
Thông tin thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản 
Cập nhập liên tục những đơn tuyển dụng - phỏng vấn - thi tuyển trực tiếp với các xí nghiệp Nhật Bản trong năm 2023-2024

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín liên tục tuyển lao động nam/nữ đi XKLĐ không qua môi giới. Chúng tôi hướng dẫn người lao động thủ tục, quy trình, vay vốn và hỗ trợ trực tiếp tại các tỉnh phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An,Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình…; Đà Nẵng – Miền trung; Tp Hồ Chí Minh – tphcm (Sài Gòn) – các tỉnh miền Nam

Các đơn hàng XKLĐ tập trung tại các tỉnh Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Hokkaido – Sapporo, Chiba, Saitama, Fukui, Fukuoka, Hiroshima, Iwate, Kagawa, Ibaraki, Kyoto, Nagano, Toyama, Shizuoka, Gifu, Kumamoto, Yamaguchi, Kanagawa, Hyogo, Miyagi, Gunma, Tochigi, Mie, Nagasaki, Okayama

KY THUAT VIEN NHAT BANKY SU NHAT BANTHUC TAP SINH NHAT BAN, KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNHTHUC TAP SINH KY NANGTU NGHIEP SINH NHAT BANXUAT KHAU LAO DONG NHAT BANXKLD NHATVAN HOA NHAT BANCONG TY XUAT KHAU LAO DONG

Tags: Chi phí XKLĐ Nhật Bản, Công ty XKLĐ tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí MinhMức lương XKLĐ Nhật Bản, Thủ tục, điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật, Thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Nhật, Gửi tiền từ Nhật
Copyright © 2013 - 2022 japan.net.vn