Đang thực hiện Đang thực hiện

Thông tin tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

tuyển dụng

Bị bệnh viêm gan B đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không?

Thời gian đăng: 16/06/2022 09:30

Chào công ty, tôi là Thành, 27 tuổi, quê Thái Bình. Tôi rất muốn được đi xuất khẩu Nhật Bản nhưng vừa qua tôi có khám sức khỏe tại bệnh viện huyện và nhận được kết quả là bị bệnh viêm gan B. Theo tôi tìm hiểu trên mạng thì bệnh này không thể đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được, vậy cho tôi hỏi quý công ty thông tin trên có đúng hay không? Nếu không đi sang Nhật được tôi có thể xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, Đài Loan, Singgapore… được hay không?

Đầu tiên, chúng tôi rất cảm ơn bạn Nam đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.

1. Viêm gan B có đi xuất khẩu được không?

ị bệnh viêm gan B đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore được không?
 
Viêm gan B có đi nước ngoài được không?

Viêm gan B nằm trong danh sách 13 nhóm bệnh không được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Đây là thông tư liên tịch do bộ Y Tế, bộ Lao Động Thương Binh Và Xã Hội về việc khám và chứng nhận sức khỏe cho người đi xuất khẩu lao động.

Tuy nhiên, bị viêm gan B chưa hẳn là hết cơ hội đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Những trường hợp bị viêm gan B chúng tôi thường tư vấn cho người lao động về những thị trường khác mà bệnh viêm gan B có thể đi được.

Nếu người lao động chỉ thích môi trường làm việc tại Nhật Bản thì có thể sang Nhật theo diện du học. Bởi du học Nhật Bản không cấm người bị nhiễm viêm gan B.
Xem chi tiết

2. Bị viêm gan B khi du học Nhật Bản có khó khăn nào?

Giấy khám sức khỏe để đi du học cũng không cần khám kỹ như đi lao động và trong quá trình xin Visa du học Nhật Bản thì không có quy định cấm đối với những trường hợp bị nhiếm viêm gan B.
 
ị bệnh viêm gan B đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore được không?
 
Được đi du hoc Nhật Bản nhưng du học sinh bị Viêm gan B sẽ gặp nhiều khó khăn

Tuy nhiên sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản, nếu bạn muốn ở lại Nhật Bản làm việc thì còn tùy thuộc vào các công ty bên Nhật có muốn nhận bạn hay không?
 
Thông thường các công ty quốc doanh họ sẽ dễ dàng nhận bạn vào làm việc nếu có năng lực, còn các công ty tư nhân thì sẽ phụ thuộc vào quy định của giám đốc doanh nghiệp đó.

Ngoài ra, nếu bạn sang Nhật du học ngoài việc học tập rất nhiều bạn cũng tập trung vào việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập, trang trải sinh hoạt phí. Do đó bạn cũng nên khám sức khỏe tổng thể, đồng thời lắng nghe cơ thể mình xem có thể đáp ứng được cường độ học tập và làm việc rất cao tại Nhật Bản hay không?

3. Tại sao bị viêm gan B lại không được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản?

ị bệnh viêm gan B đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore được không?
 
Viêm gan B có đi Nhật được không?
 
Bệnh viêm gan B có thể bị nhiễm qua đường máu như tiêm chích, truyền máu, nhổ răng, châm cứu, làm móng, hay các thủ thuật xâm lấn... bởi các dụng cụ bị nhiễm virút. Ngoài ra, nhiễm trùng HBV còn có thể xảy ra qua con đường tình dục, mẹ truyền cho con trong quá trình sinh nở…
 
Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế Giới, hiện có khoảng 350 triệu người nhiễm virus viêm gan B và tại Việt Nam có khoảng 20% dân số nhiễm virus viêm gan B.
 
Những người nhiễm virus viêm gan B nếu không được kiểm soát, điều trị tốt có nguy cơ dẫn đến viêm gan, xơ gan và ung thư gan. Đây đều là những bệnh trong danh sách bị cấm đi XKĐ Nhật Bản. Các doanh nghiệp Nhật Bản lại khá khắt khe trong tuyển chọn nguồn lao động nên không chấp nhận những trường hợp bị bệnh Viên gan B.

4. Viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore được không?

ị bệnh viêm gan B đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore được không?
Vẫn có một số thị trường lao động ngoài nước tiếp nhận người bị viêm gan B

Đối với việc đi XKLĐ Hàn Quốc cũng như Nhật Bản, lãnh sự quán Nhật Bản và Hàn Quốc không chấp nhận xét duyệt những bộ hồ sơ có xét nghiệm dương tính với  bệnh này. Do vậy, bạn cơ hội đi Hàn Quốc của bạn hầu như không có.

Thị trường Singapore cũng không tiếp nhận lao động bị mắc viêm gan B.

Bạn chỉ có thể đi Malaisia hoặc Đài Loan, nếu đi Đài Loan chi phí hết 5000 - 5500 USD với mức lương 600 USD/ tháng.

Còn đi Malaisia chi phí thấp hơn chỉ khoảng 25 triệu nhưng công việc và mức lương sẽ không được ổn định như là đi Đài Loan.

Để nắm vững các vấn đề khi tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản, xem ngay60 vấn đề PHẢI BIẾT khi đi XKLĐ Nhật Bản

5. Bị viêm gan B có đi đài loan được không?

Trước đây, khi tham đi xuất khẩu lao động Đài Loan, tất cả các lao động đều xét nghiệm virut viêm gan B khi khám sức khoẻ. Và tất cả nhưng ai có kết quả dương tính với virut viêm gan B thì đều không đủ điều kiện sức khoẻ để xuất cảnh.

Sau tháng 9/2009 chính phủ Đài Loan đã chấp nhận rỡ bỏ lệnh cấm, tạo điều kiện cho người lao động Việt Nam bị viêm gan B có cơ hội đi xuất khẩu lao động nước ngoài.

Ngoài ra, thị trường XKLĐ Đài Loan được coi là khá dễ tính trong tuyển chọn lao động, mọi tiêu chuẩn, yêu cầu đều chỉ mang tính chất tương đối. Điều quan trọng nhất đó chính là bản thân bạn có thực sự muốn sang Đài Loan làm việc hay không.
 
Vì vậy đối trường hợp của bạn thì hoàn toàn có thể tham gia chương trình xuất khẩu lao động Đài Loan.

6. Bị viêm gan B nên đi xuất khẩu lao động ngành nghề gì?

Với những lao động bị viêm gan B, việc chọn ngành nghề xuất khẩu lao động phù hợp với sức khỏe là vô cùng quan trọng.
 
Bị bệnh viêm gan B đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore được không?
 
Người lao động bị viêm gan B bị hạn chế lựa chọn ngành nghề xuất khẩu lao động

Bản thân những người bị mắc bệnh viêm gan B, hệ miễn dịch sẽ kém hơn những người bình thường. Do vậy, nếu bạn bị viêm gan B, bạn mong muốn xuất khẩu lao động sang nước ngoài thì nên chọn những ngành nghề có tính chất công việc nhẹ nhàng như dệt may, nông nghiệp; không nên đi ngành xây dựng hay cơ khí.

Riêng đối với ngành thực phẩm chế biến như làm bánh, càm cơm hộp, làm sushi ... thì thường các doanh nghiệp nước ngoài không tuyển chọn lao động bị nhiễm viêm gan B.

7. Làm thế nào để không lây viêm gan B sang người khác?

Bạn không cần quá lo lắng về vấn đề viêm gan B có bị kì thị khi xuất khẩu lao động sang nước ngoài không.

Bạn cần thực hiện các biện pháp đề phòng như: không dùng chung các vật dụng cá nhân có nguy cơ lây nhiễm (bàn chải đánh răng, dao cạo râu, dụng cụ cắt móng tay…); tránh làm vây máu khi bị vết thương, hãy rửa sạch máu bằng nước và thuốc sát trùng.

Cùng với chế độ ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, chắc chắn, bệnh viêm gan của bạn sẽ được cải thiện và không lây nhiễm sang người khác.

8. Viêm gan B chữa được không?

Việc chữa viêm gan B trước khi đi xuất khẩu lao động là rất cần thiết để đảm bảo bạn có sức khỏe tốt nhất để làm việc hiệu quả.
Bạn nên tìm đến các địa chỉ tin cậy để chữa bệnh như:

1. Bệnh viện ĐH Y Hà Nội
Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Phường Trung Tự, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

2. Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương
Địa chỉ: Số 78, Đường Giải Phóng, Hà Nội.

3. Bệnh viện Bạch Mai
Địa chỉ: 78 Đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

4. Bệnh viện Quân Đội 108
Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

5. Bệnh viện nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ : 764 Võ Văn Kiệt,Phường 1,Quận 5, Thành Phố Hồ Chí Minh

6. Bệnh viện Bình Dân
Địa chỉ khám : 371 Điện Biên Phủ – Phường 4 – Quận 3 – TP. Hồ Chí Minh

7. Bệnh viện Hòa Hảo thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 254 đường Hoà Hảo, Phường 4 quận 10 TP.HCM

8. Phòng khám Gan thuộc Khoa Khám Bệnh, Bệnh Viện Đại học Y Dược Tp.Hồ Chí Minh
Địa chỉ 201 Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

>>> 
76 bệnh viện đủ tiêu chuẩn khám sức khỏe đi xuất khẩu lao động

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp người lao động lựa chọn được ngành nghề phù hợp đi xuất khẩu lao động. Japan.net.vn chúc các bạn mạnh khỏe và thành công! 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 0979 171 312 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


  1. Lê viết

    người nhật rất sợ những bênh lây nhiễm. Đặc biệt viêm gan B. Nếu bạn có may mắn đi đc .khi qua đó họ khám lại cũng phải về thoi bạn.vì đã bỏ tiền ra thuê người.hoj sẽ uu tiên người khoẻ lúc đo. Bạn vừa mất tiền vừa k khiếu nại đc cty đưa bạn đi đâu

  2. núi viết

    .anh chị ,mọi người cho em hỏi trong nhóm mình ai bị viên gan B đi được viza kĩ sư xây dựng không ạ! ai có người thân hoặc bạn bè đi rồi hỏi giúp em với ạ..hoặc biết trung tâm nào chắc chắn đi được ạ! em cảm ơn ạ!

  3. Hà Anh viết

    Visa kĩ sư 5 năm, tiếng nhật n4 muốn chuyển việc ạ Chào cả nhà.Đợt vừa rùi e có khám sức khoẻ định kì 1 năm 1 lần tại công ty thì phát hiện mình bị viêm gan B nên cty k muốn e làm việc tại đây nữa. Các a.c có biết cty nào đang tuyển không ạ giúp em với. E học chuyên ngành điện, điện tử ạ

  4. Quân viết

    Viêm gan B là bệnh rất nguy hiểm. Chỉ cần khám sức khỏe phát hiện có vi rút thôi là không được đi lao động nước ngoài, đặc biệt là 1 đất nước khắt khe như Nhật Bản nhé các bác. Quan hệ tình dục với người lạ mà ko dùng bao cao su và truyền máu không an toàn là con đường ngắn nhất dẫn đến căn bệnh này. Bên e có 1 e gái xinh xắn 18 tuổi quê Nghệ An vừa dính phốt ngay tại vòng gửi xe. Bác nào có người thân muốn đi xuất khẩu lao động thì nên đi khám trước để đỡ mất công lên Thành phố nhé .

    • Nga trả lời

      viem gan B không chữa được bạn nhé.Mình chỉ có thể uống thuốc để kìm hãm bệnh không phát ra thôi

    • Thanh Mai- 0987 556 894 trả lời

      Chào bạn. cán bộ tuyển dụng xuat khau lao dong nhật bản sẽ liên hệ hỗ trợ bạn nhé

    • Thanh Mai- 0987 556 894 trả lời

      Chào bạn. cán bộ tuyển dụng xuat khau lao dong nhật bản sẽ liên hệ hỗ trợ bạn nhé

    • Hoàng Nguyệt- 0984811593 trả lời

      Chào bạn. cán bộ tuyển dụng xuat khau lao dong nhật bản sẽ liên hệ hỗ trợ bạn nhé

    • Đoàn thị Luân - 0984 518 156 trả lời

      Chào bạn. cán bộ tuyển dụng xuat khau lao dong nhật bản sẽ liên hệ hỗ trợ bạn nhé

Hotline: 0979.171.312
 
THÔNG TIN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA
Hotline:  0979.171.312 (Hỗ trợ khu vực phía bắc và miền trung)
Email : info@japan.net.vn
Thông tin thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản 
Cập nhập liên tục những đơn tuyển dụng - phỏng vấn - thi tuyển trực tiếp với các xí nghiệp Nhật Bản trong năm 2023-2024

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín liên tục tuyển lao động nam/nữ đi XKLĐ không qua môi giới. Chúng tôi hướng dẫn người lao động thủ tục, quy trình, vay vốn và hỗ trợ trực tiếp tại các tỉnh phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An,Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình…; Đà Nẵng – Miền trung; Tp Hồ Chí Minh – tphcm (Sài Gòn) – các tỉnh miền Nam

Các đơn hàng XKLĐ tập trung tại các tỉnh Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Hokkaido – Sapporo, Chiba, Saitama, Fukui, Fukuoka, Hiroshima, Iwate, Kagawa, Ibaraki, Kyoto, Nagano, Toyama, Shizuoka, Gifu, Kumamoto, Yamaguchi, Kanagawa, Hyogo, Miyagi, Gunma, Tochigi, Mie, Nagasaki, Okayama

KY THUAT VIEN NHAT BANKY SU NHAT BANTHUC TAP SINH NHAT BAN, KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNHTHUC TAP SINH KY NANGTU NGHIEP SINH NHAT BANXUAT KHAU LAO DONG NHAT BANXKLD NHATVAN HOA NHAT BANCONG TY XUAT KHAU LAO DONG

Tags: Chi phí XKLĐ Nhật Bản, Công ty XKLĐ tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí MinhMức lương XKLĐ Nhật Bản, Thủ tục, điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật, Thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Nhật, Gửi tiền từ Nhật
Copyright © 2013 - 2022 japan.net.vn