Đang thực hiện Đang thực hiện

Thông tin tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

tuyển dụng

90% người đi XKLĐ Nhật Bản đang bị "móc túi" vì thiếu hiểu biết

Thời gian đăng: 13/09/2016 11:37

Bạn đang có ý định đi xuất khẩu lao động? Bạn được người quen giới thiệu 1 công ty môi giới hay đang tìm kiếm thông tin trên mạng internet và đang băn khoăn không biết lựa chọn công ty nào uy tín để gửi gắm niềm tin. Trong khi không phải tất cả các công ty môi giới xuất khẩu lao động đều uy tín như những gì bạn nghe được.



Nhiều gia đình bị các đối tượng cò mồi XKLĐ lừa đảo, tiền mất tật mang vì thiếu hiểu biết. Không nắm bắt được những nguồn tin chính thống

Thực trạng hiện nay cho thấy có tới 90% người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động đang bị "móc túi" bởi cò mồi, môi giới do chưa nắm bắt và tiếp cận được đầy đủ các nguồn thông tin. Trong bài viết này Japan.net.vn sẽ chia sẻ tới các bạn cái nhìn tổng quan nhất về thị trường lao động Nhật Bản với những câu hỏi phổ biến nhất, để các bạn có thể nắm bắt được những nguồn thông tin chính thống, tránh bị lừa đảo, tiền mất, tật mang.


Ai có thể tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản?
- Nam/nữ từ 18- 50 tuổi (Tuy nhiên hầu hết các đơn hàng chỉ tuyển dụng lao động từ 18-35 tuổi)
- Có đủ điều kiện sức khỏe tham gia xuất khẩu lao động. Nếu mắc 1 trong những bệnh được đề cập trong bài viết này bạn sẽ KHÔNG ĐI ĐƯỢC nhé.
- Không mắc các tiền án, tiền sự
- Không thuộc diện cấm xuất, nhập cảnh của Việt Nam và Nhật Bản
- Chưa từng tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản
Nếu bạn không đáp ứng được 1 trong các điều kiện trên mà một số cá nhân, tổ chức vẫn cam kết có thể tham gia thi tuyển đơn hàng thì hãy thực sự cảnh giác nhé.
 
Bạn đã biết cách chọn công ty xuất khẩu lao động uy tín?
 
Hiện cả nước có trên 200 công ty được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực tuyển chọn và đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài, đa số tập trung ở các Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các thành phố lớn trên cả nước. Bạn có thể tham khảo danh sách các công ty Tại Đây

Tuy nhiên có 1 thực tế cho thấy, không phải tất cả các doanh nghiệp này đều minh bạch, theo dõi thông tin thường xuyên sẽ có rất nhiều doanh nghiệp bị xử phạt hành chính vì hoạt động trái quy định, ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.

 


Hàng loạt các doanh nghiệp xuất khẩu lao động bị "bêu" tên trên website của cục quản lý lao động ngoài nước
 

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập trực tiếp vào công thông tin điện từ của cục quản lý lao động ngoài nước (http://www.dolab.gov.vn/) để tìm kiếm các thông tin CHÍNH THỐNG mới nhất được cập nhật.
 
Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản có lớn lắm không?
 


Chi phí là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm rất lớn của người lao động
 
 
So với những thị trường lao động khác thì chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có phần cao hơn. Tuy nhiên, những năm gần đây mức phí này đã được giảm đi rất nhiều.
 
Nhiều công ty đã bỏ đi khoản phí đặt cọc, chống trốn. Khiến gánh nặng chi phí của người lao động giảm đi rất nhiều.
 
Hiện nay theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã Hội, Cục quản lý lao động ngoài nước thì mức phí dịch vụ tối đa mà các doanh nghiệp XKLĐ được phép thu của người lao động là từ 1-3 tháng tiền lương cơ bản trong hợp đồng tùy vào thời gian làm việc tại Nhật Bản là 1 hay 3 năm.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng khoản chi phí người lao động phải đóng cho tới khi xuất cảnh cũng bị nhiều doanh nghiệp đội lên khá nhiều. Bằng chứng là rất nhiều công ty đã được đưa lên "mặt báo" sau khi nhận được nhiều đơn thư tố cáo của người lao động.

 
Đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ở đâu?
- Đăng ký thông qua trung tâm hỗ trợ việc làm tại địa phương.
- Tìm hiểu thông qua người thân, quen biết đã từng có người nhà đi xuất khẩu lao động
- Liên lạc trực tiếp với các công ty XKLĐ để tìm hiểu thông tin.

Cho dù bạn tìm hiểu thông tin qua bất kỳ hình thức nào thì cũng nên lên trực tiếp các công ty để tận mắt tìm hiểu quy mô, tham khảo tư vấn, hỗ trợ. Hiện tại việc di chuyển, đi lại cũng hết sức dễ dàng không còn khó khăn như trước đây.

Các bạn cũng không nên phụ thuộc quá nhiều thông qua môi giới, bởi bạn biết đấy cái gì cũng có giá của nó và chả có ai tốt đến mức dành nhiều thời gian đưa đón, hỗ trợ bạn MIỄN PHÍ cả. 
 
Hộ nghèo muốn vay vốn đi XKLĐ có được hỗ trợ gì không?
 
Hiện tại, nhà nước có rất nhiều chính sách hỗ trợ, ưu tiên cho các gia đình thuộc hộ cận nghèo, hộ nghèo, gia đình chính sách xã hội. Trong đó có 3 ngân hàng hỗ trợ vay vốn đi xuất khẩu lao động bao gồm
- Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank
- Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam - BIDV
- Ngân hàng Chính sách xã hội.
 
Người lao động có nhu cầu vay vốn, sẽ được công ty tư vấn hỗ trợ các thủ tục cần thiết để vay vốn ngân hàng. Thông tin chi tiết đã được chúng tôi đề cập trong Bài Viết Này.
 
Khi đăng ký cho đến khi xuất cảnh mất thời gian bao lâu?
 
Thời gian nhanh hay chậm phụ thuộc vào yêu cầu của từng xí nghiệp, khả năng tiếp thu tiếng Nhật của các bạn lao động.

Ở thời điểm hiện nay thì 95% các đơn hàng đều yêu cầu trình độ tiếng Nhật, thực tập sinh sau khi trúng tuyển sẽ tham gia khóa học căn bản. Thông thường mỗi lao động sẽ mất từ 4-6 tháng để hoàn thành khóa học, học giáo dục định hướng, tìm hiểu văn hóa đất nước sở tại cũng như các thủ tục cần thiết rồi xuất cảnh.

Hãy cẩn thận với những công ty cam kết xuất cảnh nhanh, thi tuyển chỉ 1 lần là đỗ đơn hàng. Thực sự, nếu là công ty tốt, uy tín họ sẽ không bao giờ làm như vậy. Bởi làm việc với người Nhật thì chữ TÍN cũng như CHẤT LƯỢNG luôn phải đặt lên hàng đầu.
 
Làm việc tại Nhật Bản có khổ, vất vả không?
 


Công việc của thực tập sinh làm trồng nấm tại Nhật Bản
 
Khổ hay sướng, vất vả hay nhàn hại, vui buồn hay hạnh phúc đều xuất phát từ suy nghĩ của mỗi chúng ta. 
 
Hầu hết các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật đều tuyển dụng lao động phổ thông do đó sẽ không có chuyện làm việc thong dong, nay làm mai nghỉ mà vẫn có thu nhập đều đặn. 
 
Hơn nữa để kiếm được đồng tiền trong bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào chắc chắn không phải là chuyện đơn giản. Bạn sẽ phải tốn nhiều mồ hôi, nước mắt thậm chí là cả máu đề có được những đồng thu nhập gửi về cho gia đình.
 
Bời vậy! Xác định đi Nhật làm việc bạn nên xác định cho mình mục tiêu là gì? Sau này về nước mình sẽ là một con người như thế nào?
 
Chứ sợ vất vả, sợ khổ thì tôi khuyên bạn nên ở nhà và không nên quan tâm tới chương trình lao động này nữa.
 
Mức thu nhập bình quân của người lao động tại Nhật Bản
 
Lương cao hay thấp phụ thuộc nhiều vào ngành nghề, khu vực bạn làm việc cũng như xí nghiệp bạn có nhiều việc làm thêm hay không. Hiện tại mức thu nhập bình quân của người lao động khi làm việc tại Nhật Bản rơi vào khoảng 14-20 man (tương đương từ 31 - 44 triệu VNĐ).

Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết thông tin về mức lương cũng như các câu trả lời liên quan đến thu nhập của người lao động thông qua bài viết này.
 
Những lý do khiến nhiều người bị lừa đảo xuất khẩu lao động
 
- Nhẹ dạ cả tin vào môi giới
- Tâm lý muốn đi nhanh, chi phí thấp
- Chưa tiếp cận được nguồn tin chính thống
- v.v..
Vậy làm thế nào để tránh bị lừa đảo?
- Tìm hiểu kỹ thông tin
- Tham khảo tư vấn của những người đi trước
- Không đóng bất kỳ khoản phí nào mà không có hóa đơn, chứng từ.
- Thật tỉnh táo và cảnh giác.
Ở Nhật người lao động được nghỉ những ngày nào trong năm?
 
Theo quy định của pháp luật Nhật Bản, tất cả những người đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản mỗi năm sẽ có tổng cộng 15 ngày nghỉ lễ.

Chi tiết những ngày nghỉ lễ trong năm các bạn có thể tham khảo tại Bài Viết Này.
 
Phải làm gì để có mức thu nhập từ 40 triệu/tháng trở lên?
 
- Bạn cần chăm chỉ
- Bạn cần chịu khó học hỏi
- Bạn cần biết tiết kiệm, chi tiết một cách hợp lý.
- Và bạn cần có 1 chút may mắn.
 
Rất nhiều bạn thực tập sinh của chúng tôi đang làm việc tại Nhật có chia sẻ về thu nhập hàng tháng nhận được. Và số lượng lao động nhận được mức thu nhập trên 40 triệu/tháng không phải là ít.
 
Quy định trong luật lao động Nhật Bản người lao động nên biết
 
- Ngày làm 8 tiếng
- Được đóng đẩy đủ các loại bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của Nhật Bản
- Tháng được nghỉ tối thiểu 6 buổi
- Được nghỉ đầy đủ các ngày lễ, tết trong năm
- Lao động phải được khám sức khỏe định kỳ.
- Mức lương làm thêm ngoài giờ cao >125% so với mức lương cơ bản
 
Chi tiết về luật lao động Nhật Bản các bạn có thể tham khảo tại Bài Viết Này
 
Sau khi về nước thực tập sinh có thể làm những công việc gì?
 
Giáo viên, phiên dịch viên, nhân viên kỹ thuật tại các nhà máy có vốn đầu tư Nhật, cán bộ tuyển dụng lao động Nhật Bản...Những ngành nghề kể trên là những công việc phổ biến mà người lao động sau khi về nước đã lựa chọn. 
 
Với mức thu nhập từ 6 - 15 triệu, đây chắc chắn là mức lương đáng mơ ước của không ít bạn trẻ hiện nay.
 
Thực tập sinh có được quay lại Nhật Bản làm việc lần 2
 
Đã đi Nhật làm việc theo diện thực tập sinh kỹ năng bạn sẽ không thể quay lại làm việc lần 2. Ngoại trừ những bạn thực tập sinh ngành xây dựng.

Bởi vậy, khi quyết định đăng ký tham gia bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn giữa các đơn 1 năm hoặc 3 năm.
 
Xuất khẩu lao động Nhật Bản trong những năm tới có thực sự tốt
 
Đồng yên tăng giá, nhu cầu tuyển dụng tăng cao, chi phí xuất cảnh giảm khá nhiều, mức lương tối thiểu theo vùng tại Nhật Bản sẽ tăng trong năm 2022 là 4 trong số những thông tin tích cực, hết sức đáng mừng dành cho những bạn đang quan tâm tới chương trình lao động Nhật Bản.

Năm 2017 và những năm sắp tới chắc chắn Nhật Bản sẽ là thị trường thu hút sự quan tâm đặc biệt của người lao động.

Tuy nhiên cùng với đó cũng phải kể đến tình trạng hoạt động "nhốn nháo" của các đối tượng môi giới, cò mồi XKLĐ. Thậm chí là các doanh nghiệp XKLĐ cũng có tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.

Người lao động sẽ cần thực sự cảnh giác trong vấn đề này. Tránh nhẹ dạ, cả tin mà có thể dẫn tới tiền mất, tật mang.

 
Vậy bạn có sẵn sàng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản chưa?
 
Nếu bạn đã sẵn sàng hãy nhấc điện thoại và liên lạc trực tiếp với cán bộ tuyển dụng của chúng tôi để được hỗ trợ, hoặc chat trực tiếp với chúng tôi thông qua tính năng hỗ trợ trực tuyến.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 0979 171 312 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


Từ khoá
Hotline: 0979.171.312
 
THÔNG TIN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA
Hotline:  0979.171.312 (Hỗ trợ khu vực phía bắc và miền trung)
Email : info@japan.net.vn
Thông tin thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản 
Cập nhập liên tục những đơn tuyển dụng - phỏng vấn - thi tuyển trực tiếp với các xí nghiệp Nhật Bản trong năm 2023-2024

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín liên tục tuyển lao động nam/nữ đi XKLĐ không qua môi giới. Chúng tôi hướng dẫn người lao động thủ tục, quy trình, vay vốn và hỗ trợ trực tiếp tại các tỉnh phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An,Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình…; Đà Nẵng – Miền trung; Tp Hồ Chí Minh – tphcm (Sài Gòn) – các tỉnh miền Nam

Các đơn hàng XKLĐ tập trung tại các tỉnh Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Hokkaido – Sapporo, Chiba, Saitama, Fukui, Fukuoka, Hiroshima, Iwate, Kagawa, Ibaraki, Kyoto, Nagano, Toyama, Shizuoka, Gifu, Kumamoto, Yamaguchi, Kanagawa, Hyogo, Miyagi, Gunma, Tochigi, Mie, Nagasaki, Okayama

KY THUAT VIEN NHAT BANKY SU NHAT BANTHUC TAP SINH NHAT BAN, KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNHTHUC TAP SINH KY NANGTU NGHIEP SINH NHAT BANXUAT KHAU LAO DONG NHAT BANXKLD NHATVAN HOA NHAT BANCONG TY XUAT KHAU LAO DONG

Tags: Chi phí XKLĐ Nhật Bản, Công ty XKLĐ tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí MinhMức lương XKLĐ Nhật Bản, Thủ tục, điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật, Thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Nhật, Gửi tiền từ Nhật
Copyright © 2013 - 2022 japan.net.vn