Đang thực hiện Đang thực hiện

Thông tin tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

tuyển dụng

Câu hỏi thường gặp về Kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT- Basic

Thời gian đăng: 13/02/2023 10:26

Song song với kỳ thi kỹ năng tay nghề kỹ năng đặc định mà các bạn đang quan tâm thì cũng còn 1 kỳ thi vô cùng quan trọng khác đó là kỳ thi năng lực tiếng Nhật JFT-BASIC. Đây là kỳ thi do quỹ giao lưu quốc tế tổ chức và hiện nay có mặt ở 1 số quốc gia. Bài viết giúp bạn trả lời Câu hỏi thường gặp về Kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT- Basic 2020
 


1. Giới thiệu về JFT-Basic
  •  JFT-Basic là gì?

JFT-Basic là bài kiểm tra đo lường các kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật cần thiết cho các tình huống cuộc sống hàng ngày ở Nhật Bản. Nó được bắt đầu bởi Japan Foundation vào tháng 4 năm 2022. Bài kiểm tra đo lường mức độ thành thạo tiếng Nhật cần thiết của những người nước ngoài đến Nhật Bản chủ yếu để làm việc, để giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày của họ tại Nhật Bản. Nó được sử dụng để đánh giá liệu họ có trình độ tiếng Nhật để có thể tham gia vào cuộc trò chuyện hàng ngày ở một mức độ nhất định và xử lý cuộc sống hàng ngày mà không gặp khó khăn. Nó có thể được sử dụng để cung cấp bằng chứng về trình độ tiếng Nhật, được yêu cầu khi đăng ký giấy chứng nhận đủ điều kiện cư trú tại Nhật Bản với tư cách kỹ năng đặc định. Vui lòng đọc bài viết này để biết thêm thông tin về tính đủ điều kiện Kỹ năng đặc định Nhật Bản
  • JFT-Basic được tiến hành như thế nào?

Kì thi này được thực hiện trên máy tính (CBT), theo đó máy tính được sử dụng để đưa ra và trả lời các câu hỏi kiểm tra tại các trung tâm kiểm tra ở mỗi quốc gia. Trong các gian hàng, người làm bài kiểm tra trả lời trên màn hình máy tính dựa trên các câu hỏi được hiển thị trên màn hình và âm thanh được phát qua tai nghe.
 


Bài thi JFT được thực hiện trên máy tính
  • Ai là người tổ chức JFT-Basic?

Quỹ Nhật Bản.
  • Ai đủ điều kiện tham gia JFT-Basic?

Dành cho những ai mà tiếng mẹ đẻ không phải là Nhật Bản có thể tham gia thi. Vui lòng đảm bảo xác nhận Thực hiện thử nghiệm ở mỗi quốc gia để biết thêm chi tiết, vì mỗi quốc gia có tiêu chí đủ điều kiện riêng.
  • Khi nào thì JFT-Basic được tiến hành?

JFT-Basic đã được tiến hành vào tháng 10-tháng 11 năm 2022, tháng 1 năm 2022 và dự kiến ​​sẽ được tiến hành vào tháng 3 năm 2022. Thông tin thêm về lịch trình sẽ được công bố trên trang web.
  • Kì thi tiếng Nhật JFT-Basic tổ chức ở đâu?

Kì thi tiếng Nhật Foundation JFT- Basic sẽ được tiến hành tại Philippines, Campuchia, Indonesia, Nepal, Mông Cổ và Myanmar. Các quốc gia mà các bài kiểm tra sau này sẽ được tiến hành sẽ được công bố trên trang web. Xem ngay: Lịch thi chính thức kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT- Basic 2020
  • Bạn có thể thi JFT-Basic tại Nhật Bản không?
 
Hiện tại không có kế hoạch tiến hành thử nghiệm tại Nhật Bản.
Nếu bạn muốn làm bài kiểm tra tiếng Nhật tại Nhật Bản để xin giấy chứng nhận đủ điều kiện cư trú tại Nhật Bản với visa kỹ năng đặc địnhbạn có thể làm bài kiểm tra trình độ tiếng Nhật (N4 trở lên).
  • Có thể đăng ký thi JFT-Basic tại 1 quốc gia khác đất nước tôi sống không?

Vì không có quốc tịch hoặc yêu cầu về địa điểm cư trú trong điều kiện tham gia kì thi JFT-Basic, chính vì vậy bạn có thể tham gia bài kiểm tra ở một quốc gia khác với quốc gia nơi bạn sinh sống. Tuy nhiên, tất cả các giải thích, các điểm thận trọng và điều khoản hoạt động, v.v., tại mỗi địa điểm kiểm tra sẽ được cung cấp bằng ngôn ngữ của quốc gia nơi tổ chức kiểm tra hoặc bằng tiếng Anh. Không có hỗ trợ sẽ có sẵn cho các ngôn ngữ khác. Ngoài ra, xin lưu ý rằng phương thức thanh toán cho phí kiểm tra khác nhau tùy theo quốc gia. Chính vì vậy bạn cần liên hệ tới bộ phận tổ chức ở quốc gia đó để được hướng dẫn
  • Bạn có thể lấy JFT-Basic nhiều lần không?

Có. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng có một khoảng thời gian 30 ngày giữa ngày kiểm tra trước và ngày kiểm tra tiếp theo.
  • Sụ khác nhau giữa kì thi JFT-Basic từ Nhật Bản-Language Proficiency Test (JLPT)?

Kì thi tiếng Nhật JLPT được chia thành năm cấp độ từ N1 đến N5 nhằm đánh giá mức độ thành thạo của người học tiếng Nhật với nền tảng đa dạng. Trong khi đó JFT-Basic chỉ có một cấp độ và là bài kiểm tra đo lường các kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật cần thiết cho các tình huống cuộc sống hàng ngày ở Nhật Bản. JLPT và JFT-Basic cũng được tiến hành khác nhau. JLPT sử dụng phiếu trả lời quang học và được thực hiện hai lần một năm ngoài tổ chức tại Nhật Bản sẽ được tiến hành tại khoảng 80 quốc gia và khu vực, trong khi JFT-Basic được thực hiện sáu lần một năm ở nước ngoài (ở khu vực châu Á) thông qua CBT trong suốt thời gian thử nghiệm được thiết lập cho mỗi quốc gia.

Kết quả JLPT có thể được xác nhận trực tuyến khoảng hai tháng sau khi thi tuyển và thông báo về việc vượt qua / thất bại được gửi sau khoảng ba tháng. Trong trường hợp của JFT-Basic, kết quả có sẵn vào ngày thi và thông báo kết quả đánh giá được đưa ra trong vòng năm ngày làm việc.


2. Nội dung bài kiểm tra
  • Có nhiều cấp độ trong JFT-Basic không?

Không, không có nhiều cấp độ trong JFT-Basic như có trong tiếng Nhật-Language Proficiency Test (JLPT).
  • Mức độ thành thạo tiếng Nhật mà JFT-Basic được đặt là gì?

Sử dụng khả năng cần thiết để tham gia vào cuộc trò chuyện hàng ngày ở một mức độ nhất định và xử lý cuộc sống hàng ngày mà không gặp khó khăn. Trong đó để được xét duyệt tư cách kỹ năng đặc định số 1 người lao động cần đạt cấp độ A2
 
Thông tin chi tiết về kỳ thi đánh giá kỹ năng đặc định Nhật Bản
  • JFT-Basic bao gồm những câu hỏi nào?

Nội dung kiểm tra: bao gồm 4 phần gồm: từ vựng, hội thoại và ngữ pháp, nghe, đọc hiểu. Các câu hỏi được đặt dựa trên các cấp độ A1 đến A2 của Can Can-do do (mô tả năng lực ngôn ngữ), sử dụng cách tiếp cận Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu: Học, dạy, đánh giá (CEFR) và Tiêu chuẩn JF cho tiếng Nhật -Giáo dục ngôn ngữ.
  • JFT-Basic có bao gồm bài kiểm tra miệng hoặc câu hỏi tiểu luận (bài kiểm tra viết) không?

Không, hiện tại chưa có câu hỏi như vậy.
  • Thời lượng của bài kiểm tra JFT-Basic là gì?

Trong 60 phút.

3. Áp dụng cho bài kiểm tra
  • Làm thế nào để tôi đăng kí tham gia kì thi tiếng Nhật Foundation JFT- Basic?

Bạn có thể đăng kí dự thi trực tuyến trên trang web: https://www.jpf.go.jp/jft-basic/e/about/index.html, vui lòng lấy ID Prometric trước khi đặt chỗ cho bài kiểm tra. Nếu đăng kí tại địa điểm thi, bạn có thể đặt trước tối đa 3 ngày làm việc trước thi (4 ngày làm việc nếu ngày thi là vào Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật). Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về đặt phòng kiểm tra hoặc cách sử dụng trang web đăng ký, vui lòng liên hệ với Trung tâm dịch vụ khách hàng Prometric .
  • Nếu tôi có thắc mắc về trang web đăng ký, tôi nên liên hệ với ai?

Vui lòng gửi bất kỳ câu hỏi nào về trang web phân phối lại đến Trung tâm dịch vụ khách hàng Prometric .
  • Tôi đã nhầm lẫn khi nhập tên của mình khi lấy ID Prometric. Tôi nên làm gì?

Nếu bạn cần sửa tên của mình, hãy thông báo cho Trung tâm dịch vụ khách hàng Prometric ít nhất 3 ngày làm việc trước ngày thi (4 ngày làm việc nếu ngày kiểm tra là vào Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật). Xin lưu ý rằng bạn không thể sửa tên của bạn sau đó. (Tên của bạn sẽ được hiển thị trên thông báo kết quả đánh giá chính xác như bạn đã nhập).
  • Chi phí thi là bao nhiêu? Các phương thức thanh toán được chấp nhận là gì?

Bạn có thể liên hệ trung tâm đăng kí tại  mỗi quốc gia để biết phí cụ thể. Phương thức thanh toán bao gồm thanh toán thẻ tín dụng và thanh toán tiền mặt. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa các quốc gia; ví dụ: thanh toán bằng thẻ tín dụng không được chấp nhận ở một số quốc gia. 
  • Tôi có thể thay đổi ngày hoặc địa điểm thi mà tôi đã đăng kí trước không?

Bạn có thể thay đổi tối đa 3 ngày làm việc trước ngày thi tuyển(4 ngày làm việc trước ngày thi ếu ngày thi vào Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật) thông qua trang web đăng ký. Xin lưu ý rằng bạn không thể thay đổi đặt phòng sau thời gian này.
  • Tôi có thể hủy thi tuyển không?

Bạn có thể hủy đăng kí của mình tối đa 3 ngày làm việc trước ngày thi tuyển(4 ngày làm việc trước ngày thử nghiệm nếu ngày thử nghiệm vào Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật) thông qua trang web đăng ký, không có phí hủy trong thời gian này. Nếu bạn đã thanh toán bằng thẻ tín dụng, phí kiểm tra sẽ được hoàn trả vào thẻ tín dụng. Nếu bạn đã mua một phiếu bạn có thể dùng nó trong lần đăng kí tiếp theo miễn là trước ngày hết hạn được ghi trên chứng từ. (Chứng từ không thể được hoàn trả).
  • Tôi có thể đăng ký theo nhóm không?

Vâng, bạn có thể. 
  • Có giới hạn số người có thể làm bài kiểm tra một lần không?

Có giới hạn về số lượng. Nếu ngày ưa thích của bạn đã đầy, vui lòng đặt trước bài kiểm tra vào một ngày khác. Có thể tìm thấy trạng thái của các đặt phòng trên trang web đăng ký của Prometric

>>> Bạn biết gì về kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT- Basic -dành riêng cho lao động kỹ năng đặc định

4. Một số câu hỏi khác
  • Tôi nên học bài kiểm tra như thế nào? Có tài liệu học tập nào không?

Vui lòng tham khảo trang Gợi ý học tập để biết các tài liệu học trực tuyến có sẵn để giúp bạn chuẩn bị thi JFT-Basic. Câu hỏi mẫu cũng đã được cung cấp để thực hành cách trả lời các câu hỏi trong JFT-Basic.
  • Tôi có một câu hỏi về ngày thi. (những gì cần mang theo, địa điểm, lưu chuyển từ khi đăng ký cho đến khi kết thúc bài kiểm tra, v.v.)

Để được giải đáp các vấn đề liên quan đến ngày thi (cần mang theo gì, địa điểm, lưu chuyển từ khi đăng ký cho đến khi kết thúc bài kiểm tra, v.v.), vui lòng truy cập trang web đăng ký hoặc hỏi về Dịch vụ khách hàng của Prometric Trung tâm .
  • Nếu thời gian vẫn còn trong bài kiểm tra, có thể xem lại các câu hỏi mà tôi đã trả lời không?

Đối với các phần Script và Từ vựng, Hội thoại và Biểu hiện và Nghe hiểu, có thể xem lại và sửa đổi câu trả lời của bạn nếu bạn đã hoàn thành tất cả các câu hỏi trong một phần và thời gian còn lại trước khi chuyển sang phần tiếp theo. Trong phần Nghe hiểu một khi bạn chuyển sang câu hỏi tiếp theo, không thể quay lại câu hỏi trước.
  •  Kết quả kiểm tra được trình bày như thế nào?

Kết quả kiểm tra bao gồm tổng số điểm, và kết quả đánh giá dựa trên tỷ số. Phạm vi của tổng số điểm là từ 10 đến 250 điểm. Nếu tổng số điểm bằng hoặc cao hơn điểm vượt qua (200 điểm), người được kiểm tra được đánh giá đã đạt đến trình độ thông thạo tiếng Nhật để có thể tham gia vào cuộc trò chuyện hàng ngày ở một mức độ nhất định và xử lý cuộc sống hàng ngày mà không gặp khó khăn.
 
Hình ảnh thông báo kết quả đánh giá với tổng điểm, kết quả đánh giá và tỷ lệ phần trăm trả lời đúng cho mỗi phần
  • Có điểm tối thiểu nào được đặt cho mỗi phần không?

Không có điểm tối thiểu cho mỗi phần
  • Khi nào tôi sẽ biết kết quả kiểm tra?

Vào ngày thi, kết quả kiểm tra (tổng điểm và kết quả đánh giá) sẽ được hiển thị trên màn hình máy tính mà bạn đã thực hiện bài kiểm tra sau khi hoàn thành bài kiểm tra. Ngoài ra, thông báo về kết quả đánh giá sẽ được phát hành trên trang web đăng ký trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày thử nghiệm. Vui lòng đăng nhập và kiểm tra trang web đăng ký.
  •  Làm thế nào để tôi có được thông báo chính thức về kết quả?

Thông báo về kết quả đánh giá có thể được xem trên trang web đăng ký trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày thi. Vui lòng đăng nhập và kiểm tra trang web đăng ký. In và sử dụng điều này nếu bạn cần một bản sao giấy thông báo kết quả đánh giá. Nếu bạn không thể tìm thấy nó trên trang web đăng ký, vui lòng hỏi Trung tâm dịch vụ khách hàng Prometric .
  • Tôi có thể sử dụng kết quả kiểm tra để làm gì?
 
Kết quả của bài kiểm tra này có thể được sử dụng để cung cấp bằng chứng về trình độ tiếng Nhật khi đăng ký giấy chứng nhận đủ điều kiện cư trú tại Nhật Bản với tư cách visa mới kỹ năng đặc định
  • JFT-Basic có thể được sử dụng để có được bất kỳ visa nào khác ngoài kỹ năng đặc định Tokutei hay để tìm việc làm không?

Tại thời điểm hiện tại, JFT-Basic không được sử dụng để có được bất kỳ trạng thái thị thực nào khác ngoài kĩ năng đặc định. Đối với các tài liệu cần thiết để có được một tình trạng thị thực khác, xin vui lòng xem trang web của Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

Liên quan đến việc sử dụng JFT-Basic tại các công ty và trường học, v.v., vui lòng xác nhận với công ty / trường học về cách sử dụng bài kiểm tra.
  • Kết quả kiểm tra có ngày hết hạn không?
 
Kết quả kiểm tra JFT-Basic không có ngày hết hạn.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 0979 171 312 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


Từ khoá
Hotline: 0979.171.312
 
THÔNG TIN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA
Hotline:  0979.171.312 (Hỗ trợ khu vực phía bắc và miền trung)
Email : info@japan.net.vn
Thông tin thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản 
Cập nhập liên tục những đơn tuyển dụng - phỏng vấn - thi tuyển trực tiếp với các xí nghiệp Nhật Bản trong năm 2023-2024

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín liên tục tuyển lao động nam/nữ đi XKLĐ không qua môi giới. Chúng tôi hướng dẫn người lao động thủ tục, quy trình, vay vốn và hỗ trợ trực tiếp tại các tỉnh phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An,Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình…; Đà Nẵng – Miền trung; Tp Hồ Chí Minh – tphcm (Sài Gòn) – các tỉnh miền Nam

Các đơn hàng XKLĐ tập trung tại các tỉnh Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Hokkaido – Sapporo, Chiba, Saitama, Fukui, Fukuoka, Hiroshima, Iwate, Kagawa, Ibaraki, Kyoto, Nagano, Toyama, Shizuoka, Gifu, Kumamoto, Yamaguchi, Kanagawa, Hyogo, Miyagi, Gunma, Tochigi, Mie, Nagasaki, Okayama

KY THUAT VIEN NHAT BANKY SU NHAT BANTHUC TAP SINH NHAT BAN, KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNHTHUC TAP SINH KY NANGTU NGHIEP SINH NHAT BANXUAT KHAU LAO DONG NHAT BANXKLD NHATVAN HOA NHAT BANCONG TY XUAT KHAU LAO DONG

Tags: Chi phí XKLĐ Nhật Bản, Công ty XKLĐ tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí MinhMức lương XKLĐ Nhật Bản, Thủ tục, điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật, Thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Nhật, Gửi tiền từ Nhật
Copyright © 2013 - 2022 japan.net.vn