Để tham gia kỳ thi đánh giá kỹ năng đặc định, đòi hỏi người lao động nước ngoài cần có các kiến thức chuyên môn của ngành đó. Dưới đây là TẤT TẦN TẬT nội dung thi tuyển của kỳ thi kỹ năng đặc định ngành dịch vụ ăn uống mới nhất
Kỹ năng đặc định ngành dịch vụ ăn uống đòi hỏi nguồn nhân lực đáp ứng được những kỹ năng, tri thức cơ bản như sau:
・Những người có ý thức về vệ sinh an toàn thực phẩm và có thể áp dụng vào thực tiễn công việc liên quan đến ngành thực phẩm.
・Có thể quán xuyến và hoàn tất công việc được giao theo đúng quy trình như chế biến hay phục vụ khách hàng.
・Có tri thức về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm.
・Có kỹ năng, tri thức, kinh nghiệm tương ứng với yêu cầu ngành nghề.
Đọc ngay: Sự khác nhau giữa visa kỹ năng đặc định và visa thực tập sinh Nhật Bản
Cụ thể, những tri thức, kỹ năng đó sẽ được xác định theo các nội dung dưới đây:
1. Những tri thức, kỹ năng về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm
Nắm vững những kiến thức về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm theo hệ thống tiêu chuẩn HACCP, ví dụ như việc phòng chống ngộ độc thực phẩm, để từ đó có thể thực hiện một cách đúng đắn việc quản lý vệ sinh nhằm bảo hộ tính an toàn cho thực phẩm.
Vậy HACCP là gì? Chính là hệ thống tiêu chuẩn quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm trên mọi phương diện. Những người làm trong ngành thực phẩm cần phải hiểu rõ về những nguyên nhân gây ra các mối nguy hại cho thực phẩm như nhiễm các loại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm, dị vật lẫn vào thức ăn… để quản lý tốt quá trình từ khi nhập nguyên liệu cho tới khi hoàn thiện sản phẩm, từ đó loại bỏ hoặc giảm thiểu các mối
nguy hại đó, đảm bảo được tính vệ sinh cho sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn quản lý quá trình, quản lý vệ sinh.
2. Những tri thức, kỹ năng về chế biến thực phẩm
Trong công việc chế biến thực phẩm, cần phải nắm rõ những tri thức cần thiết về quá trình chế biến, công cụ chế biến, các món ăn, an toàn lao động… để có thể hoàn thành được công việc chế biến đã được giao.
Tham khảo chi tiết: TRỌN BỘ tài liệu thi lấy visa đặc định NGÀNH DỊCH VỤ ĂN UỐNG LẦN 2
3. Những tri thức, kỹ năng cơ bản khi phục vụ khách hàng
Khi phục vụ trực tiếp khách hàng, không chỉ yêu cầu ở cử chỉ, ánh mắt, thái độ phục vụ mà còn có các yêu cầu khác như tiếng Nhật trong dịch vụ nhà hàng, các quy tắc khi phục vụ khách hàng, lòng hiếu khách, kỹ năng xử lý khiếu nại… Những tri thức đó cần phải nắm vững để áp dụng vào thực tiễn.
Trên đây chính là 3 nội dung chính của kỳ thi kỹ năng đặc định ngành dịch vụ ăn uống, tuy tóm lại ngắn gọn như vậy nhưng chi tiết của từng phần bao gồm rất nhiều nội dung nhỏ và có tính chuyên môn nhất định cần phải học kỹ thì mới có thể hoàn thành bài thi được.
Một số trường hợp du học sinh tại Nhật hiện đang làm thêm tại các nhà hàng, quán ăn muốn tham dự kỳ thi này chỉ bằng kinh nghiệm thực tế công việc mà không học theo các giáo trình được biên soạn theo 3 nội dung trên thì không thể thi đỗ được. Vì những kiến thức chuyên môn đó bao gồm cả các nội dung trong Luật pháp Nhật Bản về vệ sinh an toàn thực phẩm, các tri thức tiêu chuẩn về phục vụ khách hàng…
Vậy với loại visa kỹ năng đặc định ngành dịch vụ ăn uống, người lao động có thể làm việc ở những đâu? Với ngành dịch vụ ăn uống, tất cả các cửa hàng ăn uống đều là đối tượng tiếp nhận lao động, kể cả các cửa hàng chuyên bán thực phẩm mang về, vận chuyển thực phẩm tận nơi…
Ví dụ: nhà ăn, nhà hàng, cửa hàng thức ăn nhanh, quán cà phê, cơm hộp…
Các bạn muốn tìm hiểu thêm về Visa kỹ năng đặc định (yêu cầu để chuyển được visa, đối tượng đang lưu trú trung dài hạn tại Nhật nào có thể chuyển,..) có thể tham khảo thêm tại link: Trả lời 50 câu hỏi về loại Visa kỹ năng đặc định mới
Hi vọng bài viết này, sẽ giúp ích cho những ai đang có ý định đăng kí thi tuyển ngành dịch vụ ăn uống đặc định trong thời gian tới.
Chúc bạn thành công!
TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7
HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA
HOTLINE: 0979 171 312 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.