Đang thực hiện Đang thực hiện

Thông tin tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

tuyển dụng

Vocaloid là gì? TOP 10 Vocaloid được yêu thích nhất thế giới

Thời gian đăng: 05/05/2022 16:32

Thuật ngữ Vocaloid không còn quá xa lạ đối với những người yêu thích yêu nhạc công nghệ điện tử. Đây cũng là 1 nét văn hóa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc mà thực tập sinh, du học sinh tìm hiểu về đất nước này đã 1 lần nghe qua. Hãy cùng Chúng tôi khám phá top 10 Vocaloid 2021 được yêu thích nhất thế giới hiện nay.

Vocaloid là gì? TOP 10 Vocaloid được yêu thích nhất thế giới

VOCALOID LÀ GÌ?

Vocaloid ( ボーカロイドBōkaroido ? ) là từ được ghép giữa vocal (phát âm) và humanoid (là người máy giống con người), tức là người máy có hình dạng như con người có thể phát ra âm thanh.
 
Được phát triển thông qua một dự án nghiên cứu do Kenmochi Hideki tại Đại học Pompeu Fabra ở Barcelona, Tây Ban Nha vào năm 2000 và được hỗ trợ bởi Tổng công ty Yamaha phát triển phần mềm thành sản phẩm thương mại "Vocaloid".
 
Vocaloid là gì? TOP 10 Vocaloid được yêu thích nhất thế giới

Đây là phần mềm để người chơi đưa lời nhạc và các giai điệu của mình vào để sáng tạo ra 1 bài nhạc hay 1 bài hát theo ý muốn của mình dựa trên giọng của những ca sĩ nổi tiếng ngoài đời, mỗi giọng  hát được "lắp" vào một nhân vật và những nhân vật này được các nhà thiết kế vẽ nên, họ đươc công ty sản xuất ra giọng hát đó ủy thác.
 
Không như nhiều người nghĩ, những ca sĩ ảo trong hội này không phải từ Nhật, mà là từ Anh. Tuy nhiên, những ca sĩ ảo đến từ Nhật đã tạo nên một cơn sốt, làm cho cả thể giới biết đến mình, bởi các ca sĩ ảo đa dạng về tính cách, các producer nghiệp dư đã tạo nên các thiết kế và chuyển động để vẽ nên câu chuyện trong bài hát của họ. 
 
Đặc biệt những hoạt động sáng tác này và cảm xúc của các fan đã làm nên một Vocaloid nổi tiếng và đáng được yêu thích như bây giờ
 
Vocaloid là gì? TOP 10 Vocaloid được yêu thích nhất thế giới
 

Nhà phát triển: Tổng công ty Yamaha

Phát hành lần đầu: Ngày 15 tháng 1 năm 2004

Phiên bản ổn định: Vocaloid 4

Hệ điều hành Windows: macOS

Ngoài thần tượng ảo này, tai Nhật còn có 1 nhóm nhạc cực nổi tiếng là AKB48, xem ngay: Xếp độ nổi tiếng các thành viên Akb48 - Girlgroup hàng đầu Nhật Bản
 

Để lại thông tin liên hệ để nhận ngay trọn bộ đề thi tiếng Nhật JLPT 2022, link tổng hợp danh sách video dạy tiếng Nhật và những câu giao tiếp tiếng Nhật thường gặp nhất

Lịch sử của sự phát triển Vocaloid

Ngày 5/10/2004, Crypton Future Media cho giới thiệu hai phiên bản thần tượng ảo Vocaloid có nhân vật đại diện là Meiko (sử dụng giọng từ một nguời ca sĩ Nhật Bản Meiko Haigo) và Kaito (giọng của Nagao Fuuga)
 
Tháng 1/2007, Yamaha công bố một phiên bản mới của phần mềm này, tiếp tục nâng cấp lên thành Vocaloid2 với nhiều sự cải tiến lớn, tiện lợi hơn, chất lượng hơn.

Theo đó Crypton Future Media cũng đã cho ra mắt các phiên bản nhân vật thần tượng mới, phiên bản tiếng Nhật trong Vocaloid 2 là Hatsune Miku.

Tháng 7/2008 phiên bản Kagamine Rin/Len được ra mắt. 

 
Vocaloid là gì? TOP 10 Vocaloid được yêu thích nhất thế giới

Nhận thấy tiềm năng lớn của trào lưu " thần tượng ảo" hãng Internet Co. Ltd tung ra phiên bản Vocaloid mới lấy tên Gackpoid với hình tượng là chàng ca sĩ J-rock nổi tiếng Gackt Camui vào ngày 21/07/2008.

Dự án phần mềm thứ ba Vocaloid 3 được bắt đầu xây dựng vào ngày 14 tháng 1 năm 2008 tại Vương quốc Anh và 22 tháng hai, 2008 tại Nhật Bản.
 
Ban đầu, Crypton Future Media là studio duy nhất được phép sản xuất các bức tượng nhỏ cho nhân vật của họ, sau đó các hãng Max Factory, Good Smile cũng cho ra mắt những nhân vật biểu tượng của mình.
 
Vocaloid là gì? TOP 10 Vocaloid được yêu thích nhất thế giới
 
 Crypton Future Media là studio đầu tiên được phép sản xuất các bức tượng thần tượng vocaloid

Các phiên bản Pullip của Hatsune Miku, Kagamine Len và Rin cũng đã được sản xuất để phát hành vào tháng 4 năm 2011. Giấy phép cho một bức tượng nhỏ đã được trao cho Công ty Phát và Lily trở thành Vocaloid non-Crypton đầu tiên nhận bức tượng nhỏ.

Hiện nay, Miku, Rin, Len, Meiko, và Kaito là nhân vật "thần tượng ảo" thường xuất hiện trong các fanart cũng như video clip trên Youtube. Trong đó, Miku là nhân vật được yêu thích nhất, đồng thời cũng là nhân vật đại diện chính cho tất cả các phiên bản Vocaloid.

Bạn có mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản TẠI ĐÂY

Sự kiện quảng cáo

Sự kiện quảng cáo lớn nhất chính là hội nghị "The Vocaloid Master" 2007 tại Tokyo sự kiện mang lại cho các nhà sản xuất,  họa sỹ vẽ tranh Vocaloid có thể bán tác phẩm của mình cho những khách hàng quan tâm, sau đó sự kiện này phát triển đến lần thứ 14 khi có 500 nhóm được lựa chọn có gian hàng tại đây

 Concert trực tiếp đầu tiên liên quan đến nhân vật này đã được tổ chức vào năm 2004 với Vocaloid Miriam ở Nga.

 
Vocaloid là gì? TOP 10 Vocaloid được yêu thích nhất thế giới
 
Sự kiện NAMM là cơ hội để công bố những Idol mới nhất này
 
Vocaloid cũng được quảng cáo tại các sự kiện như chương trình NAMM và hội chợ Musikmesse đã trở thành một cơ hội để công bố Vocaloid mới với Prima được công bố tại sự kiện NAMM năm 2007 và Tonio đã được công bố tại sự kiện NAMM năm 2009.

Năm 2010 tại Nico Douga Daikaigi Summer Sự kiện Egao no Chikara, công ty Internet đã công bố nhân vật "Gachapoid" mới nhất dựa trên nhân vật Gachapin nổi tiếng dành cho trẻ em.

>>> 
Danh sách tất cả các nhân vật trong vocaloid hot nhất năm
THÔNG TIN VỀ TẤT CẢ CÁC VOICALOID ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT THẾ GIỚI

1. Hatsune Miku (Vocaloid thế hệ 2)

Hatsune Miku (初音 ミク, はつね ミク) có nghĩa là "âm nhạc của tương lai" là đứa con của công nghệ và cú làm ăn lịch sử của Hãng Crypton Future Media. Giọng hát Hatsune Miku là sự pha trộn của nữ diễn viên Saki Fujita ( diễn viên lồng tiếng phim hoạt hình)  và công nghệ tổng hợp phần mềm âm thanh. Với giá bán ra là 194 USD cho một bộ phần mềm, Miku hiện nay trở thành “gà đẻ trứng vàng" cho Crypton Future Media
Vocaloid là gì? TOP 10 Vocaloid được yêu thích nhất thế giới
  • Thông tin về Hatsune Miku 
  • Sinh nhật: 3/8/2007 
  • Giọng Miku được lấy từ Saki Fujita
  • Ngoại hình: cao 1m58, nặng 42 kg
  • Kênh youtube: MikuHatsuneVEVO
  • Sở  thích: thích ca hát, nhảy múa
  • Vật phẩm của Miku là cây hành 
  • Cung: Xử nữ
  • Bài hát nổi tiếng: Levaan Polkkam, World’s is Mine, Black Rock Shooter, Love Is War, Melt, Miku Miku ni Shite Ageru, Packaged,.

Xem ngay: Hatsune Miku- 5 bí mật về nữ Vocaloid được hâm mộ nhất trên thế giới
 

2. Meiko (Vocaloid 1)

Sakine Meiko (咲音メイコ) chính là vocaloid được ra mắt đầu tiên của Nhật tháng 11/2004 được phát triển bởi Công ty Yamaha phân phối bởi Crypton Future Media. Meiko thường hát song ca cùng Kaito và được xem là bậc tiền bối của Hatsune Miku.
Vocaloid là gì? TOP 10 Vocaloid được yêu thích nhất thế giới
Giọng của Sakine Meiko được cung cấp bởi mộ ca sĩ Nhật Bản Meiko Haigō (拝郷 メイコ). Hình ảnh được vẽ bởi Shogo Washizu dựa trên anime,  do đó Meiko đã nhận được sự chú ý và phần mềm bán rất chạy
Thông tin về Sakine Meiko
  • Vật tượng trưng: Chai rượu sake.
  • Nhà phát hành: Crypton Future Media,
  • Ngày sinh: 11/4/2004.
  • Một số sự thật: Meiko đã có bản V3 và quần áo không đổi.
  • Cung hoàng đạo: Bạch Dương
  • Người cung cấp giọng: Meiko Haigo.
  • Trạng thái tối ưu: Hát đơn,hát bè.
  • Bài hát tiêu biêủ: Honey, Evil Food Eater Conchita, A Whole New World, Fairy Taled, Yuki Usagi,...

3. Kaito- Vocaloid nam

Kaito chính là Vocaloid thứ tư được phát hành và thứ hai được sản xuất tại Nhật Bản với mục đích tạo ra là hát cặp với Sakine Meiko. Tên Kaito được lựa chọn thông qua sự bình chọn của công chúng

Bạn đầu Kaito được xem là 1 sản phẩm thất bại của hãng Crypton Future Media khi doanh số bán ra cực thấp. Tuy nhiên với thành công của Miku khi  trong bài "Dear you" có nhắc đến anh, Kaito đã nổi danh từ đó.
 
Vocaloid là gì? TOP 10 Vocaloid được yêu thích nhất thế giới

Ca sĩ  ảo Kaito
Thông tin về Kaito
  • Trạng thái tối ưu: Hát đơn,hát bè.
  • Mã sản phẩm của anh là "Taro"
  • Mã số: CRV2. +
  • Vật tượng trưng: Kem (Các loại kem)
  • Nhà phát hành: Crypton Future Media,
  • Thể loại nhạc tối ưu: Pop, Ballad.
  • Ngày sinh: 17-2-2006.
  • Giới tính: Nam
  • Loại hình: Vocaloid 1.(đã có bản V3).
  • Cung hoàng đạo: Bạch Dương
  • Người cung cấp giọng: Naoto Fuuga
  • Bài hát tiêu biểu: Cantarella, Cendrillion(hát cùng Miku), A Thousand Year Solo, Sweet’S Beast, YOU, Heart Beat Clock Tower

4. Kagamine Len/ Kagamine Rin 

Rin Len là một cặp sinh đôi với giọng hát tuyệt vời và sở hữu lượng fan hùng hậu chỉ sau Miku. Với màu chủ đạo là màu vàng với ý tưởng ban đầu của hãng Cryoton là cho ra mắt 1 cặp Vocaloid nam nữ thay vì ca sĩ solo.

Tên gọi của cặp đôi Rin- Len được ca sĩ thu âm giọng Asami đề xuất với ý nghĩ cả Rin & Len đều là 1 và cả 2 sẽ ko trở nên hoàng hảo nếu thiếu 1 người, Rin và Len lấy từ 2 chữ đầu trong tiếng Anh Le"ft(left-trái) Ri-ght( right-phải).

 
vocaloid là gì

Theo như đại diện của hãng Crypton thì mối quan hệ của Rin và Len giống như đa quan hệ. Họ có thể là người yêu, chị em là bạn bè tuỳ theo suy nghĩ cũng như sở thích của các fan.
Thông tin về Kagamine Len/ Kagamine Rin 
  • Loại hình: Vocaloid 2 (đã có bản V4X).
  • Quốc tịch: Nhật Bản.
  • Cung hoàng đạo: Bạch Dương
  • Mã số: CV02.
  • Ngày sinh: 27/12/2007.
  • Giới tính: Nữ (Rin) – Nam (Len)
  • Chiều cao / Cân nặng: 152 cm / 43 kg (Rin) – 156 cm / 47 kg (Len).
  • Người cung cấp giọng: Seiyuu Asami Shimoda.
  • Vật tượng trưng: Rin là Cam-Len là Chuối
  • Bài hát tiêu biểu: Rin Rin Signal, Kokoro, Meltdown, Daughter of Evil, The Curses Classes

2.5. Megurine Luka- Mỹ nhân Vocaloid

 Luka là Vocaloid thứ 3 trong Season 2 được ra mắt vào 30/01/2009. Chị Luka có một giọng hát rất người lớn, hơi khàn được lấy từ diễn viên lồng tiếng Yuu Asakawa. Với trang phục được kết hợp giữa nhạc cụ bằng đồng và nhạc cụ hơi, khuôn mặt nghiêm túc Luka mang dáng dấp của một cô gái 20 tuổi với ngoại hình gợi cảm, đầy đặn.

Vocaloid là gì? TOP 10 Vocaloid được yêu thích nhất thế giới

Thông tin về Megurine Luka
  • Ngày sinh: 30/01/2009
  • Giới tính: Nữ
  • Chiều cao / Cân nặng: 162 cm / 45 kg.
  • Người cung cấp giọng: Yuu Asakawa – seiyuu người Nhật.
  • Thể loại nhạc tối ưu: Latin-jazz, Pop ESUNO, House-dance, Electronica.
  • Nhà phát triển: Crypton Future Media
  • Vật tượng trưng: Cá ngừ đông lạnh, mực
  • Chất giọng: Chững chạc, trầm, hơi khàn.
  • Cặp đôi trong vocaloidouple: Luka x Kaito, Luka x Gakupo, Luka x Len, Luka x Luki
  • Những bài hát nổi tiếng: RIP=RELEASE, Just Be Friends, Wonderlast, Tailor Shop at Enbizaka, Luka Luka Night Fever, Double Lariat, Toeto, Little Mermaid, Akahitoha, Music Box of Time, DYE,....

2.6. Gakupo Kamui

Gakupo là Samurai và nhìn thì rất cool nhưng thực sự rất hentai, Gakupo Kamui có một giọng hát hay và được Fan ghép đôi với Luka 

 

Vocaloid là gì? TOP 10 Vocaloid được yêu thích nhất thế giới 

Thông tin về Gakupo Kamui
  • Ngày sinh: 31-7-2008
  • Giới tính: Nam
  • Nơi sinh:Internet Co.,Ltd.
  • Người cung cấp giọng:Gackt.
  • Chất giọng: Trầm
  • Thanh âm tối ưu:A1-C4.
  • Tốc độ tối ưu:60 BPM-150 BPM.
  •  Hát cặp: Gakupo x Miku, Gakupo x Rin, Gakupo x Luka, Gakupo x Gumi, Gakupo x Gakuko
  • Những bài hát đã trình bày: Dancing Samurai, Venomani Kyou wa Kyouki, Paranoid Doll, Breathe, Owata,...

2.7. Megpoid Gumi

Gumi là một cô gái tóc xanh, tạo hình khá giống với Sonika với cách ăn mặc rất Style, cùng với tiếng hát thánh thót như người thật. Gumi là 1 trong 3 Vocaloid thuộc phần mềm Megpoid: Kamui Gakupo, Lily, Gumi.

 Vocaloid là gì? TOP 10 Vocaloid được yêu thích nhất thế giới

Thông tin Megpoid Gumi
  • Ngày sinh: 25-6-2009
  • Giới tính: Nữ
  • Gumi được lấy giọng từ ca sĩ Megumi Nakajima
  • Tuổi:14-15.
  • Nơi sinh: Internet Co.,Ltd.
  • Loại hình: Vocaloid 2 (đã có bản V3,V4)
  • Vật tượng trưng:Cà rốt.
  • Hát cặp với: Gumi x Len, Gumi x Gakupo, Gumi x Gumiya, Gumi x Oliver, Gumi x Yuuma
  • Những bài hát nổi tiếng: Blue Bird, Miracle Gumiracle, Bokura no 16 BIT warz, Megu Megu Fire Endless Night, Campanella, Love Will Surely Soar, The Last Revolver, Yowamushi Montblanc, Mosaic Roll, Just A Game,....

2.8. Lily

Lily là Vocaloid khá mới trong gia đình với cách ăn mặc sexy, giọng giống Luka nhưng trầm hơn
 

 Vocaloid là gì? TOP 10 Vocaloid được yêu thích nhất thế giới

Thông tin Lily
- Ngày sinh: 25/8/2010
- Giới rính: Nữ
- Người cung cấp giọng: Ca sĩ – trưởng nhóm ban nhạc m.o.v.e của Nhật,Masuda Yuri.
- Nhà phát triển: Avex Management Co. và Yamaha
- Vật phẩm: tấm rào vàng đen chặn đường ray xe lửa nion 13
- Hát cặp với: Lily x Len, Lily x Kaito, Lily x Gakupo, Lily x Li, Lily x Piko, Lily x Yuuma
= Bài hát nổi tiếng: Lily Lily Burning Night, Feel My Soul, Chloe,...
Trên đây là những thần tượng ảo nổi tiếng mà chúng tôi tổng hợp, nếu TTS, DHS biết những Vocaloid nổi tiếng hơn nữa hãy chia sẻ với chúng tôi trong mục bình luận cuối bài viết nhé!

Xem thêm bài viết: 10 bộ phim hoạt hình Anime Nhật Bản hay nhất
 
 
 
 
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 0979 171 312 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


Từ khoá
Hotline: 0979.171.312
 
THÔNG TIN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA
Hotline:  0979.171.312 (Hỗ trợ khu vực phía bắc và miền trung)
Email : info@japan.net.vn
Thông tin thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản 
Cập nhập liên tục những đơn tuyển dụng - phỏng vấn - thi tuyển trực tiếp với các xí nghiệp Nhật Bản trong năm 2023-2024

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín liên tục tuyển lao động nam/nữ đi XKLĐ không qua môi giới. Chúng tôi hướng dẫn người lao động thủ tục, quy trình, vay vốn và hỗ trợ trực tiếp tại các tỉnh phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An,Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình…; Đà Nẵng – Miền trung; Tp Hồ Chí Minh – tphcm (Sài Gòn) – các tỉnh miền Nam

Các đơn hàng XKLĐ tập trung tại các tỉnh Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Hokkaido – Sapporo, Chiba, Saitama, Fukui, Fukuoka, Hiroshima, Iwate, Kagawa, Ibaraki, Kyoto, Nagano, Toyama, Shizuoka, Gifu, Kumamoto, Yamaguchi, Kanagawa, Hyogo, Miyagi, Gunma, Tochigi, Mie, Nagasaki, Okayama

KY THUAT VIEN NHAT BANKY SU NHAT BANTHUC TAP SINH NHAT BAN, KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNHTHUC TAP SINH KY NANGTU NGHIEP SINH NHAT BANXUAT KHAU LAO DONG NHAT BANXKLD NHATVAN HOA NHAT BANCONG TY XUAT KHAU LAO DONG

Tags: Chi phí XKLĐ Nhật Bản, Công ty XKLĐ tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí MinhMức lương XKLĐ Nhật Bản, Thủ tục, điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật, Thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Nhật, Gửi tiền từ Nhật
Copyright © 2013 - 2022 japan.net.vn