Đang thực hiện Đang thực hiện

Thông tin tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

tuyển dụng

Trọn bộ kinh nghiệm thi đơn hàng đi Nhật chắc chắn đỗ

Thời gian đăng: 21/05/2022 08:27

Bạn sắp thi tuyển đơn hàng XKLĐ Nhật. Bạn đã trang bị cho mình những kinh nghiêm thi đơn hàng đi Nhật chưa? Đọc ngay bài viết dưới đây của japan.net.vn nhé để có sự chuẩn bị sẵn sàng cho việc thi tuyển các đơn hàng đi XKLĐ NHẬT BẢN

Trọn bộ kinh nghiệm thi đơn hàng đi Nhật chắc chắn đỗ
   

Các bài test IQ là các các câu hỏi tư duy, không quá phức tạp đòi hỏi trí nhớ và tư duy của bạn mục đích để xem khả năng thao tác, xử lý và phân tích thông tin của bạn. Nội dung bài test IQ khi tham gia thi tuyển các đơn hàng XKLĐ Nhật Bản chủ yếu là:

- Thực hiện các phép tính: (+), (-), (x), (:).
- Điền số tiếp theo vào dãy số.
- Vẽ hình đối xứng.

Trọn bộ kinh nghiệm thi đơn hàng đi Nhật chắc chắn đỗ

>> TOP 15 Câu hỏi và bài test IQ đi Nhật chắc chắn CÓ khi tham gia XKLĐ Nhật Bản

Lưu ý:
  • Bài test của chúng tôi Nhật nhưng kiến thức là trong tầm tay người lao động nên bạn không phải lo lắng quá nhé!
  • Khi làm bài, các bạn nhớ làm theo nguyên tắc: dễ làm trước - khó bỏ qua - còn thời gian quay lại làm.
  • Tập trung chú ý lắng nghe cán bộ hướng dẫn khi làm bài thi 
  • Đọc kĩ đề, đặc biệt những câu tính toán cần làm cẩn thận tránh mất điểm
  •  Tuyệt đối không bỏ sót câu nào
Bài test này chỉ mang tính chất đánh giá để đủ điều kiện tham gia hay không. Bài thi này không phải yếu tố quyết định lao động đỗ tuyển hay trượt. Do đó, hãy làm bài trong tâm thế thoải mái nhất nhé!

2. Thi thể lực 

Trước khi thi tuyển đơn hàng đi Nhật, hầu hết các thực tập sinh đều trải qua quá trình đào tạo bài bản, đầy đủ tại trung tâm đào tạo Chúng tôi.
Trang phục thi tuyển

- Chuẩn bị giầy thể thao đen, bạn nên chọn giày phù hợp với chân để tránh những vấn đề phát sinh lúc thi tuyển.

- Trung tâm sẽ phát đồng phục thể thao theo số thứ tự để nhà tuyển dụng Nhật tiện theo dõi

 
Trọn bộ kinh nghiệm thi đơn hàng đi Nhật chắc chắn đỗ
Bài thi tuyển

Tùy vào tính chất công việc mà phần thi thể lực của các đơn hàng đi Nhật sẽ khác nhau, tuy nhiên các bài thi thể lực thường bao gồm những phần thi sau:

- Thi chạy
- Thi chống đẩy
- Thi gập bụng
- Thi vác bao cát 
- Nhảy dây



Ngoài các bài thi trên, 1 số đơn hàng đi Nhật có các bài kiểm tra khác như vật tay, ... qua đó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá về sức khỏe, cách thể hiện và ứng xử của các bạn với bài tập.
Bí quyết giúp bạn vượt qua bài thi thể lực đi XKLĐ Nhật

Để vượt qua các bài thi thể lực khi thi tuyển các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản với thành tích cao nhất, các bạn nên nhớ những lưu ý sau đây:

- Nên khởi động nhẹ nhàng trước thi tuyển, tránh vận động mạnh

- Phải giữ tâm lý bình tĩnh, tự tin khi thực hiện

- Chỉ tập trung vào bài thi của mình, không bị phân tâm bởi những bạn TTS bên cạnh

>>> 
Kiểm tra thể lực, quyết định 50% cơ hội trúng tuyển đơn hàng XKLĐ Nhật

3. Phỏng vấn trực tiếp 
Đây là phần thi khá quan trọng, TTS sẽ gặp gỡ trực tiếp chủ xí nghiệp Nhật Bản để trao đổi xem có hợp với công ty không. Khi phỏng vấn, cán bộ tuyển dụng sẽ gọi nhóm ( thông thường là 3 người) vào thi theo số thứ tự đã được phát. 

 Trình tự thông thường của một buổi phỏng vấn như sau:

  • Vào phòng phỏng vấn
  • Chào hỏi và giới thiệu bản thân
  • Những câu hỏi của nhà tuyển dụng và cách trả lời của bạn
  • Câu hỏi của bạn cho nhà tuyển dụng
Khi vào phòng, theo số thứ tự mà lần lượt từng người giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật. Tham khảo: Giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật khi đi phỏng vấn, chào hỏi, giao tiếp thông thường

Một số câu hỏi khi mà nhà tuyển dụng Nhật Bản thường hỏi khi phỏng vấn thi tuyển đơn hàng thường
- Lý do bạn ứng tuyển vào công ty là gì?
- Điểm mạnh, điểm yếu của bạn là gì?
- Bạn hay cho biết kinh nghiệm của bản thân
- Bạn yêu cầu mức lương bao nhiêu?
- Bạn làm gì với số tiền sau khi về nước?

Đọc bài viết: 
Quy tắc vàng khi phỏng vấn với nhà tuyển dụng Nhật Bản để dễ dàng để lại ân tượng tốt với xí nghiệp Nhật Bản
MỘT SỐ KINH NGHIỆM PHỎNG VẤN ĐƠN HÀNG 

Để nhận được thiện cảm, tránh mất điểm trước nhà tuyển dụng, khi phỏng vấn đơn hàng đi Nhật bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật, nói to, rõ ràng. Luôn thể hiện vẻ mặt tươi tắn, vui vẻ . Điều này thể hiện bạn là một người khoẻ mạnh, có thái độ tích cực và hòa đồng. Do đó sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

- Hãy tự tin, bình tĩnh nhìn thẳng về phía nhà tuyển dụng, thể hiện thái độ đúng mực, chú ý nắng nghe câu hỏi và trả lời câu hỏi.

- Trả lời ngắn gọn, xúc tích vào đúng trọng tâm của câu hỏi. Tránh lan man, trả lời dài dòng. Điều này sẽ làm cho nhà tuyển dụng mệt mỏi và sẽ khiến bạn bị mất điểm trước nhà tuyển dụng

- Bạn phải trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng theo như nội dung bạn đã viết trong CV (nếu có). Điều này thể hiện bạn là một người trung thực.
Nếu bạn trả lời sai khác với nội dung đã viết trong CV thì bạn đang nói cho nhà tuyển dụng biết bạn là người nói dối và điều này là đại cấm kị

- Tác phong đi đứng và ngồi phỏng vấn cũng rất quan trọng. Người Nhật Bản rất chú trọng đến lễ nghi. Do đó đây cũng là một điểm cộng dành cho bạn nếu bạn làm tốt được điều đó, và cũng có thể là điểm trừ nếu bạn cợt nhả và không nghiêm túc

 
4. Test tay nghề

Bài thi tay nghề là 1 trong những tiêu chí quan trọng giúp nghiệp đoàn Nhật Bản chọn các lao động đáp ứng được yêu cầu mà phía xí nghiệp đưa ra, đặc biệt là đối với các đơn hàng yêu cầu kinh nghiệm làm việc
  • Đơn hàng may mặc

Đối với đơn hàng may mặc, yêu cầu về tay nghề khá cao. Các bạn phải khó kinh nghiệm may tối thiểu 1 năm thì khả năng đỗ tuyển đơn hàng mới cao.
Trọn bộ kinh nghiệm thi đơn hàng đi Nhật chắc chắn đỗ

Hình thức thi gồm:

- May theo đường kẻ trên giấy
- Cắt vải theo đường kẻ, may theo mẫu
- May thành phẩm: áo sơ mi, áo phông, quần âu..

>>> 
Test tay nghề may đơn hàng XKLĐ Nhật Bản có khó không?
  • Đơn hàng lái máy

TTS sẽ thực hiện bài thi lái máy xúc
 
  • Đơn hàng hàn xì 

Đối với đơn hàng hàn xì TTS sẽ thi hàn trực tiếp với xí nghiệp Nhật
  • Đơn hàng xây dựng

Ngành xây dựng khá đa dạng về công việc, tùy nào đơn hàng tham gia mà TTS sẽ thực hiện các bài thi tuyển khác nhau như: lát gạch, đi đường ống nước, buộc thép, lắp giàn gíao, xây trát, sơn tường,...
 
Trọn bộ kinh nghiệm thi đơn hàng đi Nhật chắc chắn đỗ
  • Đơn hàng thực phẩm

Đơn hàng thực phẩm TTS sẽ thực hiện Sơ chế rau củ hoặc thủy sản
 
Trọn bộ kinh nghiệm thi đơn hàng đi Nhật chắc chắn đỗ
  • Đơn hàng nông nghiệp
     
Vì không yêu cầu kinh nghiệm làm việc nên phần thi tay nghề không quá đánh đố TTS. Hình thức thi tay nghề nông nghiệp khá đa dạng có thể kể đến như:

- Thi tưới cây

- Kiểm tra các mẫu phân, đất
  • Đơn hàng bảo dưỡng ô tô

Người lao động sẽ kiểm tra bảo dưỡng linh kiện ô tô
 
Trọn bộ kinh nghiệm thi đơn hàng đi Nhật chắc chắn đỗ
  • Đơn hàng không yêu cầu kinh nghiệm khác

Đối với các đơn hàng xí nghiệp Nhật không đòi hỏi kinh nghiệm cũng như tay nghề TTS sẽ kiểm tra bằng 1 số bài thi tuyển kiểm tra độ khéo léo như gọt táo, gắp đậu, thắt nút dây, chia bài,...

II/ Vậy làm thế nào thi tuyển đơn hàng Nhật chắc chắn đỗ?

Tỷ lệ thi tuyển đơn hàng là 3 chọn 1 vì vậy không có gì đảm bảo cơ hội đỗ đơn hàng của bạn là 100%. Vì vậy, để khả năng trúng tuyển của bạn cao nhất bạn cần chú ý vấn đề sau:
  • Chăm chỉ học tiếng Nhật

Khi tham gia thi tuyển đơn hàng đi Nhật, các công ty sẽ kiểm tra trình độ tiếng Nhật của bạn đến mức nào. Tùy theo yêu cầu công việc sẽ có một mốc lựa chọn lao động nhất định. Trình độ tiếng Nhật càng cao, tỉ lệ trúng đơn hàng càng dễ dàng hơn

Trước khi chính thức thi tuyển đơn hàng đi Nhật, các TTS có thời gian từ 3 ngày đến 1 tháng học tập tại trung tâm đào tạo trước trươcs trúng tuyển. Đây là khoảng thời gian quý báu mà bạn nên tận dụng để học tiếng Nhật, càng chăm chỉ bao nhiêu thì tiếng Nhật tốt bấy nhiêu, và đó là lợi thế để bạn đỗ đơn hàng đi Nhật.

 
Trọn bộ kinh nghiệm thi đơn hàng đi Nhật chắc chắn đỗ
  • Tự tin khi phỏng vấn

Nhiều lao động lúc học tỏ ra rất tự tin nhưng khi đến khi phỏng vấn thật thì lại lo lắng. Do dó, các TTS cần khắc phục triệt để, hãy thoải mái tâm lý, luôn nở nụ cười đồng thời trả lời các câu hỏi một cách ngắn gọn, đúng trọng tâm, tránh lan man. Nếu gặp câu hỏi khó mà không nói được tiếng Nhật thì hãy trả lời tự tin bằng tiếng Việt bởi sẽ có cán bộ phiên dịch giúp bạn ở đó.
  • Tác phong chuyên nghiệp

Người Nhật họ rất tinh ý trong việc đánh giá con người thông qua ngoại hình, cử chỉ. Do đó hãy thể hiện bạn là một người chuyên nghiệp cả trong tác phong ăn mặc lẫn tác phong trong công việc. 

Đọc ngay: 4 bước giúp bạn trúng tuyển đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản 100%
  • Tìm hiểu kỹ lưỡng về đơn hàng, tính cách và văn hóa của người Nhật

Nắm rõ thông tin về đơn hàng giúp bạn hoàn thành tốt phần thi của mình. Bởi điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng trả lời các câu hỏi về mục đích thi đơn hàng, nguyện vọng tham gia đơn hàng, cũng như thi tay nghề để tránh trường hợp thiếu tự tin, lóng ngóng. Đó cũng là lợi thế để bạn chứng tỏ với nhà tuyển dụng bạn “khao khát” thi tuyển đơn hàng Nhật đỗ đến như thế nào.

Đặc biệt, người Nhật rất kỹ tính, vì vậy đừng để những thói quen như ngoáy mũi, cắn móng tay, nói chuyện quá lớn,…gây mất điểm với nhà tuyển dụng. Thế nên, đòi hỏi bạn phải tìm hiểu tính cách, văn hóa của người Nhật để tránh các trường hợp này. 

>>> Xem ngay: 
Phong cách làm việc của người Nhật Bản- Bạn biết chưa?

Nếu hội tụ đủ các bí quyết này thì cơ hội đỗ của bạn đạt 99%, còn 1% là do may mắn nhé! Hi vọng những chia sẻ của japan.net.vn sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho người lao động. Đặc biệt là những bạn đang chuẩn bị tham gia phỏng vấn đơn hàng đi Nhật. Chúc các bạn trúng tuyển đơn hàng mà mình đã chọn !
 
Hiện nay Chúng tôi đang tuyển nhiều kỹ sư đi Nhật thuộc nhiều ngành nghề, đây là cơ hội cho nhiều bạn đang có nhu cầu đi Nhật. Bạn muốn tham gia đơn hàng kỹ sư đi Nhật hãy tham khảo một số đơn hàng dưới đây

Tổng hợp 1 số đơn hàng XKLĐ Nhật
 
ĐƠN HÀNG MỨC LƯƠNG ĐỊA ĐIỂM THÔNG TIN
May mặc 161.000 yên Aichi Xem chi tiết
Thu hoạch cà chua 165.000 yên Hokkaido Xem chi tiết
Giặt là 169.000 yên Chiba Xem chi tiết
Giàn giáo 162.000 yên Gunma Xem chi tiết
Trồng hoa nhà kính 170.000 yên Akita Xem chi tiết
May áo sơ mi 164.000 yên Aichi Xem chi tiết
Xây dựng tổng hợp 157.000 yên Aomori Xem chi tiết
Chăn nuôi gà  162.000 yên Kagawa Xem chi tiết
Chăn nuôi bò sữa 165.000 yên Hokkaido Xem chi tiết
Vệ sinh tòa nhà 162.000 yên Okinawa Xem chi tiết
Cốt thép 159.000 yên Fukushima Xem chi tiết
Hàn xì 165.000 yên Fukui Xem chi tiết

Tổng hợp 1 số đơn hàng kỹ sư đi Nhật
 
Đơn hàng

Mức lương

 Địa điểm

Thông tin

Công nghệ thông tin 20 man Chiba Xem chi tiết
Kĩ sư thiết kế cơ khí 21 man Shiga Xem chi tiết
Kĩ sư điện 19 man Hiroshima Xem chi tiết
Kỹ sư ô tô 22 man Toyama Xem chi tiết
Kỹ sư nông nghiệp 20 man Hokkaido Xem chi tiết
Kỹ sư thiết kế CAD 18 man Aichiken Xem chi tiết
Kỹ sư xây dựng 21 man Tokyo Xem chi tiết
Kỹ sư cầu đường 23 man Oita Xem chi tiết
Kỹ sư thực phẩm 21 man Ehime Xem chi tiết

Từ khóa tìm kiếm: 
 
thi đơn hàng đi nhật như thế nào
cách thi đơn hàng đi nhật
làm sao để thi đỗ đơn hàng đi nhật
thi tuyển đơn hàng đi nhật
thi đơn hàng nhật có khó không
thi đơn hàng là gì

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

HOTLINE: 0979 171 312 (Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS)

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


Từ khoá
Hotline: 0979.171.312
 
THÔNG TIN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG
HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA
Hotline:  0979.171.312 (Hỗ trợ khu vực phía bắc và miền trung)
Email : info@japan.net.vn
Thông tin thị trường Xuất khẩu lao động Nhật Bản 
Cập nhập liên tục những đơn tuyển dụng - phỏng vấn - thi tuyển trực tiếp với các xí nghiệp Nhật Bản trong năm 2023-2024

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản uy tín liên tục tuyển lao động nam/nữ đi XKLĐ không qua môi giới. Chúng tôi hướng dẫn người lao động thủ tục, quy trình, vay vốn và hỗ trợ trực tiếp tại các tỉnh phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An,Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình…; Đà Nẵng – Miền trung; Tp Hồ Chí Minh – tphcm (Sài Gòn) – các tỉnh miền Nam

Các đơn hàng XKLĐ tập trung tại các tỉnh Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Hokkaido – Sapporo, Chiba, Saitama, Fukui, Fukuoka, Hiroshima, Iwate, Kagawa, Ibaraki, Kyoto, Nagano, Toyama, Shizuoka, Gifu, Kumamoto, Yamaguchi, Kanagawa, Hyogo, Miyagi, Gunma, Tochigi, Mie, Nagasaki, Okayama

KY THUAT VIEN NHAT BANKY SU NHAT BANTHUC TAP SINH NHAT BAN, KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNHTHUC TAP SINH KY NANGTU NGHIEP SINH NHAT BANXUAT KHAU LAO DONG NHAT BANXKLD NHATVAN HOA NHAT BANCONG TY XUAT KHAU LAO DONG

Tags: Chi phí XKLĐ Nhật Bản, Công ty XKLĐ tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí MinhMức lương XKLĐ Nhật Bản, Thủ tục, điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật, Thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Nhật, Gửi tiền từ Nhật
Copyright © 2013 - 2022 japan.net.vn